ClockChủ Nhật, 15/01/2023 07:52

Giới trẻ thích thú chụp ảnh áo dài tết

TTH - Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão đang đến rất gần, trào lưu mặc áo dài tết chụp ảnh check-in đường phố đã quay trở lại. Nhiều bạn nữ không ngần ngại chi tiền mua áo dài, thuê trang điểm để có một bộ ảnh chất lượng.

Mặc đẹp đón tếtKhoác áo dài đồng tiền, khoe Tết về qua ảnh

Chợ Đông Ba là điểm chụp ảnh được giới trẻ yêu thích

Chi mạnh tay

Những ngày gần đây, hòa trong không khí cận tết, rất nhiều bạn trẻ chọn lựa mặc các trang phục áo dài truyền thống để chụp ảnh chào đón năm mới. Sở hữu một bộ ảnh tết đẹp và chất lượng là điều mà nhiều bạn trẻ mong muốn. Ai cũng muốn mình thật xinh xắn và lung linh trong trong bộ áo dài, như là một cách để ghi lại thời thanh xuân. Vì vậy, đã có không ít bạn mạnh dạn chi nhiều tiền để có những bức ảnh ưng ý.

Đây là lần đầu tiên Phan Thị Cẩm Như (20 tuổi, phường Tây Lộc) đầu tư cho mình một bộ hình chuyên nghiệp. Tổng cộng các chi phí khoảng 2 triệu đồng từ thuê áo dài, trang điểm, mua phụ kiện đến tiền đặt nhiếp ảnh gia... Theo Cẩm Như, đây là một mức giá hợp lý cho một buổi chụp ngoại cảnh bởi một năm tết mới đến một lần. “Mình nghĩ, đầu tư cho bộ ảnh tết là một sự đầu tư rất đáng, càng chăm chút thì ảnh càng đẹp hơn. Thanh xuân trôi qua rất nhanh nên mình cũng muốn lưu giữ lại những bức ảnh đẹp nhất thời còn trẻ. Vì vậy, mình không quá đặt nặng vấn đề giá cả. Miễn sao chất lượng sản phẩm đáp ứng kỳ vọng, mình sẵn sàng đầu tư”, Cẩm Như nói.

Cũng giống như Cẩm Như, Nguyễn Thanh Trúc (22 tuổi, phường Hương Long) cũng rất yêu thích chụp ảnh áo dài tết. Cô chia sẻ mình đã giữ thói quen chụp ảnh tết từ 3 năm nay: “Hàng năm, cứ cách tết khoảng một tháng mình sẽ chụp một bộ ảnh áo dài. Đây là cách để mình lưu giữ thanh xuân và những hình ảnh ngày trẻ. Năm ngoái, mình chụp với áo dài truyền thống tại chợ hoa, nhưng bộ ảnh chưa được ưng ý lắm vì quá đông người. Năm nay mình chụp áo dài cách tân tại Cung An Định vì kiến trúc cổ xưa, rất thích hợp chụp ảnh áo dài tết”.

Những món đồ đi kèm như hoa, quạt được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Để có những bức ảnh áo dài tết thật đẹp, các bạn trẻ đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ vài ngày trước, có khi là nửa tháng trước thời gian chụp ảnh. Nhu cầu chụp ảnh tăng cao khiến cô phải đặt lịch nhiếp ảnh gia từ sớm. Thanh Trúc chia sẻ: “Để đặt lịch với studio chụp ảnh nổi tiếng, mình đã phải đặt trước 2 tuần để thống nhất được thời gian trang điểm và chụp ảnh. Trước ngày chụp 2 ngày, mình dạo quanh các cửa hàng cho thuê áo dài để lựa được bộ áo dài hợp với sự cổ kính của Cung An Định. Ngoài ra, phụ kiện cũng là thứ rất quan trọng để kết tạo tạo nên nhưng bức ảnh đẹp và hài hòa. Mình chọn áo dài cách tân kết hợp với mấn đội đầu cùng màu, kèm theo những dụng cụ khác, như quạt, dây chuyền… để lên ảnh đẹp hơn.”

Những địa điểm quen thuộc

Những ngày này, chỉ cần đến thăm các di tích hay dạo quanh các điểm tham quan trong thành phố Huế, không khó để bắt gặp những bạn trẻ thướt tha, đằm thắm trong những tà áo dài đủ màu sắc. Những địa điểm nổi tiếng được nhiều bạn trẻ lựa chọn đến chụp ảnh áo dài, như: Đại Nội Huế, Cung An Định, lăng vua Khải Định, cầu Trường Tiền, chợ Đông Ba hay những con phố bán hoa và những món đồ trang trí ngày tết,…

Nguyễn Thị Thu Hương (19 tuổi, phường Thuận Lộc) cho biết: “Mình chọn mặc áo dài truyền thống và Đại Nội Huế bởi vì không tốn chi phí tiền vé vào bên trong mà chỉ cần chụp ở ngoài thôi thì khung cảnh cũng rất đẹp rồi. Ban đầu mình khá ngại và bỡ ngỡ không quen với việc tạo dáng trước ống kính, nhưng nhờ bạn nhiếp ảnh hướng dẫn rất tận tình cộng thêm Đại Nội cũng rất đẹp nữa nên mình khá yên tâm làm theo. Lúc sau biểu cảm cũng tự nhiên, đỡ ngại hơn”.

Còn Trần Thị Cẩm Tú lại thích chụp một bộ ảnh theo phong cách nhẹ nhàng và giản dị. Cẩm Tú rất hài lòng với bộ ảnh hóa thân vào hình ảnh cô thiếu nữ cầm giỏ đi chợ tết ở thập niên 90 với bộ áo dài hoa nhí, đôi dép guốc và chiếc giỏ tại chợ Đông Ba. “Mình tham khảo trên mạng thấy rất nhiều bạn đã chụp ảnh tại chợ với bộ ảnh tết rất tự nhiên nên trước khi đi chụp, mình đã học theo các bạn một vài dáng chụp phù hợp. Để tiết kiệm chi phí, mình tự trang điểm tại nhà, chỉ thuê áo dài, các dụng cụ và hoa chứ không cần quá cầu kỳ. Với phong cách chụp tại chợ, chỉ cần có ánh nắng chiếu qua cũng đủ khiến bức hình đẹp theo cách rất bình dị”, Cẩm Tú bộc bạch.

Trần Bảo Thắng, một nhiếp ảnh gia tại Huế chia sẻ: “Gần đây xu hướng chụp ảnh áo dài tết tại các chợ hay những con phố buôn bán nhộn nhịp được rất nhiều bạn trẻ ưa thích bởi không cần phải quá lung linh và đầu tư nhiều chi phí, các bạn vẫn có thể có những bức ảnh vừa đẹp nhưng lại vừa gần gũi và giản dị. Hơn nữa, các bạn ấy cũng không cần tạo dáng quá cầu kỳ, bởi sự tự nhiên là yếu tố quan trọng nhất để có những bức ảnh đẹp theo phong cách này”.

Bài, ảnh: Khánh Chu

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top