ClockThứ Năm, 23/05/2024 18:23

Hơn 300 phạm nhân sắp mãn hạn tù được tư vấn, định hướng nghề, giới thiệu việc làm

TTH.VN - Ngày 23/5, tại Trại giam Bình Điền (TX. Hương Trà), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm và thông tin hòa nhập cộng đồng cho hơn 300 phạm nhân sắp chấp hành xong hình phạt tù năm 2024.

Phạm nhân sắp mãn hạn tù được tư vấn, định hướng nghề, giới thiệu việc làm Định hướng nghề nghiệp và việc làm cho phạm nhân sắp mãn hạn tùPhấn đấu có 4.500 lượt thanh niên được giới thiệu việc làm

 Đại diện cơ sở giáo dục nghề nghiệp tặng quà cho các phạm nhân sắp mãn hạn tù

Tại hội nghị, hơn 300 phạm nhân sắp chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương cư trú trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh, thành lân cận được nghe chuyên gia tâm lý giáo dục của Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thông tin nhiều nội dung quan trọng liên quan đến việc định hướng nghề nghiệp, kỹ năng hòa nhập cộng đồng, đào tạo nghề gắn với cơ hội việc làm. Đại diện Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã thông tin chính sách vay vốn theo Quyết định số 22 ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh... 

 Hơn 300 phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù năm 2024 tham gia hội nghị tư vấn

Các phạm nhân còn được đơn vị dịch vụ việc làm, cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh thông tin, tư vấn các nội dung liên quan đến nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, ngành nghề đào tạo... Đồng thời các bên đã trao đổi, giải đáp thắc mắc để các phạm nhân hiểu rõ hơn thông tin về nghề nghiệp, vị trí việc làm và vay vốn giải quyết việc làm sau khi chấp hành xong hình phạt tù, trở về địa phương cư trú và tái hòa nhập cộng đồng.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phụ huynh cũng cần được tư vấn hướng nghiệp

Nhiều trường chỉ quan tâm đến việc tổ chức hướng nghiệp học sinh, mà bỏ quên khâu hướng nghiệp cho phụ huynh, trong khi họ lại là người đồng hành cùng các em trong việc chọn ngành, chọn trường.

Phụ huynh cũng cần được tư vấn hướng nghiệp
Hướng nghiệp cho học sinh

Cùng với việc tăng tốc ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2024, các trường THPT luôn chú trọng việc tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh lớp 12. Từ đó, giúp học sinh lựa chọn đúng ngành, trường học để phát huy năng lực, sở trường của mình.

Hướng nghiệp cho học sinh
Gần 700 học sinh, sinh viên tham gia ngày hội "Open Day - Mở cửa tương lai"

Chiều 11/5, Trường Cao đẳng Huế tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp - Open Day, lần 1, năm 2024 với chủ đề "Mở cửa tương lai". Chương trình thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của gần 700 học sinh, sinh viên ở các trường trên địa bàn tỉnh và người lao động có nhu cầu tham gia học nghề tại Trường Cao đẳng Huế.

Gần 700 học sinh, sinh viên tham gia ngày hội Open Day - Mở cửa tương lai

TIN MỚI

Return to top