ClockThứ Bảy, 15/06/2019 12:31

Hãy trân quý vẻ đep tự nhiên

TTH.VN - Gương mặt và cơ thể chỉ có một. Trước ma trận thông tin thật giả về phẫu thuật thẩm mỹ, các chị em nên cân nhắc kĩ càng để tránh tiền mất tật mang !

Tự tin những ngón tay xinhDạy mỹ thuật không thể theo kiểu “hàn lâm”Quy chế thi Hoa hậu đang có kẽ hở?70 thí sinh tham gia vòng sơ khảo hội thi “Phụ nữ Huế thanh lịch”

11 cô gái giống nhau như tạc. (Nguồn ảnh: Weibo)

Sáng dậy lướt Newfeed Facebook, đập vào mắt tôi là hình ảnh nữ diễn viên T.V với chiếc mũi phẫu thuật hỏng. Tôi thở dài, chậc lưỡi: “Tiếc thật, lại một cô nữa rồi…”. Gương mặt tự nhiên của T.V tuy không thể gọi là hoàn hảo nhưng rất có duyên: sống mũi thấp nhưng hài hòa với gương mặt, đôi mắt tinh anh, khuôn miệng rộng, nụ cười rạng ngời và nước da nâu khỏe khoắn… Bên dưới bài viết, cư dân mạng say sưa bình luận:“búp bê hư”, “xấu như ma”, “đã đẹp rồi còn dại dột đi sửa”.... Chút xót xa chợt dâng lên trong lòng tôi khi vẻ đẹp yêu thích không còn trọn vẹn nữa. Ngành giải trí coi trọng ngoại hình, có lẽ T.V đã rất hụt hẫng và đau khổ với “nhan sắc mới” của mình. Một vụ đầu tư mạo hiểm và cô đã thất bại trở về…

T.V không phải là mỹ nhân đầu tiên trong showbiz “trót dại”, nhiều người đẹp Việt Nam và quốc tế đã vấp ngã đau đớn trên hành trình đi tìm vẻ đẹp “hoàn mỹ”. “Được đất Lũng lại mong đất Thục”, người xấu thì muốn đẹp, người đẹp thì muốn đẹp hơn, đã đẹp hơn thì muốn đẹp nhất mới thỏa lòng. Sự hoàn hảo như liều thuốc phiện đê mê khiến chị em khó lòng dứt ra được. Âu cũng vì lòng tham mà mang họa!

Thật ra, sắc đẹp có cái ngưỡng riêng của nó. Gương mặt xinh xắn là tác phẩm “điêu khắc” thành công mà bạn may mắn được Mẹ thiên nhiên ban tặng. Nó vốn là một “chỉnh thể”, đã “đủ” đẹp, đủ hài hòa, thêm cái này, gọt cái sẽ làm mất nét duyên dáng vốn có của nó.

Hơn nữa, một khi đã chạm đến dao kéo thì không thể trở lại nhan sắc ban đầu. Không như trang điểm chỉ ảnh hưởng lên bề mặt da, phẫu thuật thẩm mỹ làm thay đổi cấu trúc cơ, xương, mỡ, da (đặc biệt là xương) trên gương mặt vĩnh viễn.

Mà vốn những gì nhân tạo thì có hạn sử dụng, sau một thời gian “lên hương” nhan sắc, cùng với sự lão hóa tất yếu, những phần cơ thể đã thẩm mỹ thường trở nên xập xệ và biến dạng. Để duy trì sắc vóc, các chị em phải thường xuyên đến thẩm mỹ viện trùng tu, tốn kém rất nhiều thời gian và tiền của. Thêm vào đó, họ phải đi đứng cẩn thận, giữ gìn “đồ giả” như vàng như ngọc, sức khỏe cũng bị hao mòn…

Phẫu thuật thẩm mỹ còn khiến bạn mất đi một điều quý giá: biểu cảm trên gương mặt, vốn là “linh hồn” của nhan sắc. Ở Hollywood, một số nữ diễn viên đã phải ngậm ngùi giã từ sự nghiệp điện ảnh vì lạm dụng botox (một chất gây tê liệt dây thần kinh, xóa nếp nhăn,) khiến gương mặt đơ cứng, không thể hiện được cảm xúc. Chúng ta, những con người yêu mến cái đẹp, muốn ngắm nhìn những gương mặt sống động, có máu thịt, có cảm xúc chứ không phải bức tượng sáp vô hồn.

Phẫu thuật thẩm mỹ tạo nên những gương mặt đại trà-một “chuẩn đẹp” thời thượng. Ở Trung Quốc, một bức ảnh được đăng tải trên Weibo khiến dư luận nước này dậy sóng. 11 cô gái xinh đẹp dự bữa tiệc sinh nhật tổ chức tại Hồng Kông, các cô giống nhau như “đúc ra từ một lò”: da trắng sứ, mắt to tròn, lens đủ màu, mũi Sline, môi trái tim, cằm Vline “sành điệu” nhìn hoa cả mắt. Không đâu xa, ngay tại Việt Nam, chỉ cần dạo một vòng quanh phố xá thì bạn sẽ bắt gặp đôi ba “gương mặt thân quen” ấy.

“Cỏ bên đồi xanh hơn”, có một quy luật tâm lý thú vị là người ta thường khao khát những gì mình không có (hoặc chưa có). Phụ nữ châu Á ưa chuộng làn da trắng hồng của người Tây phương, mấy anh Tây mắt sâu mũi lõ thì mê mẩn những cô gái Việt có làn da rám nắng. Tại các kinh đô thời trang, những nhà thiết kế Tây Âu rất chuộng những người mẫu châu Á có thân hình hơi gầy, đôi mắt một mí hơi xếch…

Phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng phát triển. (Nguồn ảnh: Internet)

Giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên là trân quý những đường nét mà Tạo hóa đã ban tặng, tinh cha huyết mẹ tạc thành, nó mang một thông điệp ý nghĩa: tôi là con của bố mẹ, tôi yêu cái mũi hếch “của bố”, tôi yêu làn da ngăm ngăm “của mẹ”,... Xứ Phù tang có một triết lý độc đáo về sự bất toàn: “Wabi sabi” - vẻ đẹp của những vết nứt. Những người theo chủ nghĩa Wabi sabi chấp nhận sự không hoàn hảo, vô thường, họ tôn trọng quy luật tự nhiên. Bạn có thể thấy những nếp nhăn thật xấu xí và đáng ghét nhưng Wabi sabi lại cho đó là dấu ấn của sự trưởng thành và trải nghiệm sâu sắc, đôi mắt một mí tuy kém long lanh nhưng nhìn ở một góc độ khác nó lại rất cá tính và sắc sảo.

Từ cổ chí kim, nhan sắc đã luôn là niềm trăn trở đối với phái đẹp. Tôi không phản đối phẩu thuật thẩm mỹ, tôi trân trọng những thành quả của công nghệ và lao động của đội ngũ y bác sĩ. Vẫn có những người nhan sắc khiêm tốn đã có cuộc sống tốt đẹp hơn nhờ phẫu thuật thẩm mỹ hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn đã sở hữu gương mặt khá ưa nhìn thì nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi đặt bút kí vào tờ giấy cam kết rủi ro.

Sẽ thật buồn nếu phẫu thuật thẩm mỹ không khiến bạn tự tin, hạnh phúc hơn mà thay vào đó, càng ngày bạn càng nhìn ra những điểm không hoàn hảo trên gương mặt mình và ám ảnh bởi nó. Lúc đó phẫu thuật thẩm mỹ sẽ không khác gì một cơn nghiện, khiến bạn đánh mất chính mình...

Phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi vẻ ngoài chứ không phải bản chất bên trong bạn. Tướng tự tâm sinh, trí tuệ cùng tâm hồn nhân hậu, cao quý sẽ khiến vẻ đẹp ngoại hình của bạn tỏa sáng rạng ngời. Hãy sống lương thiện, gần gũi với thiên nhiên, bồi dưỡng tâm hồn và trí tuệ, giữ gìn sức khỏe, “tối ưu hóa” vẻ đẹp vốn có: biết cách trang điểm, làm tóc phù hợp và xây dựng phong cách thời trang cho riêng mình.

Thục Đan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top