ClockThứ Năm, 09/05/2024 11:37

Nâng cao vai trò công tác chăm sóc sức khỏe các đối tượng bảo trợ xã hội

TTH.VN - Ngày 9/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của công tác chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng do ngành LĐTB&XH quản lý.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhậpDừng in thẻ bảo hiểm y tế giấy đối với người hưởng trợ cấp thất nghiệp và người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộcTruyền thông và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 150 công nhân Phú Lộc

 Các đối tượng yếu thế, bảo trợ xã hội được toàn xã hội quan tâm chăm sóc 

Thời gian qua, Nhà nước ưu tiên đầu tư ngân sách và có cơ chế, chính sách huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân; tổ chức cung cấp dịch vụ công, bảo đảm các dịch vụ cơ bản, đồng thời khuyến khích hợp tác công - tư, đầu tư tư nhân, cung cấp các dịch vụ theo yêu cầu.

Để nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các đơn vị, địa phương, các báo cáo viên chia sẻ, truyền thông các nội dung liên quan nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của công tác chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng do ngành LĐTB&XH quản lý. 

Trong đó có một trong số nội dung tại Nghị quyết số 20 ngày 20/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương về "Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới" và Quyết định số 1942 ngày 18/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội giai đoạn 2021 - 2030; Kế hoạch số 410 ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh để thực hiện Chương trình của Trung ương...

HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thấy, đến ngày 4/5, toàn quốc có hơn 17,407 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, tăng 1,73% so với cùng kỳ năm 2023. Số người tham gia bảo hiểm y tế là 90,240 triệu người; tăng 0,02% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế đến hết tháng 4/2024, số tiền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của toàn ngành là 155.406 tỷ đồng, tăng 10,04% so với cùng kỳ năm 2023.

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top