ClockThứ Bảy, 06/05/2023 11:52

Hơn 2.700 vị trí việc làm cho 1.000 sinh viên sắp ra trường

TTH.VN - Tại ngày hội ngày hội việc làm năm 2023 khai mạc tại Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế vào sáng 6/5, một thông tin đáng chú ý là mỗi sinh viên có đến 2,7 cơ hội việc làm, do nhu cầu tuyển dụng của gần 40 doanh nghiệp khối ngành nông - lâm - ngư cao.

Gần 500 sinh viên tham gia ngày hội việc làm lĩnh vực công nghệHơn 2.400 cơ hội việc làm, thực tập sinh cho sinh viênNgành “khát” nhân lực, người học chưa mặn mà

leftcenterrightdel
 Sinh viên đăng ký tham gia ứng tuyển các vị trí việc làm

Ở lần thứ 10 liên tiếp sự kiện này được tổ chức, với chủ đề “Việc làm hôm nay - Tươi sáng ngày mai”, ngày hội đã thu hút 37 tập đoàn, công ty, doanh nghiệp về tuyển dụng với hơn 2.700 vị trí việc làm và có 5 doanh nghiệp tuyển dụng với số lượng không giới hạn. Trong khi đó, số lượng sinh viên tốt nghiệp chỉ hơn 1.000 sinh viên, như vậy trung bình mỗi sinh viên tốt nghiệp có đến có 2,7 cơ hội việc làm.

Trong ngày hội việc làm năm nay, có rất nhiều vị trí việc làm được tuyển dụng, điển hình như: Kỹ thuật trưởng, kỹ thuật viên, kỹ sư bệnh học thuỷ sản, giám sát môi trường nước, kỹ sư chăn nuôi, kỹ sư thị trường, nhân viên kinh doanh…

Theo đại diện các doanh nghiệp, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp là rất lớn, nhưng qua nhiều mùa tuyển dụng, vẫn chưa đáp ứng được quy mô đầu vào.

Bên cạnh hoạt động tuyển dụng, trong khuôn khổ ngày hội việc làm, nhiều hoạt động tuyển dụng, talkshow, ceotalk của các công ty, doanh nghiệp đã được tổ chức với sự tham gia của sinh viên tất cả các khóa. Thông qua các hoạt động này, giúp sinh viên định hướng tốt hơn cho công việc trong tương lai và lựa chọn công việc phù hợp với bản thân.

*Ngay sau lễ khai mạc ngày hội việc làm, Trường ĐH Nông Lâm phối hợp cùng Hiệp hội các trường ĐH, cao đẳng Việt Nam và các doanh nghiệp tổ chức Hội thảo “Đào tạo nguồn nhân lực để phát triển bền vững nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản của Việt Nam”.

Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia, đại diện của nhiều doanh nghiệp, cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia.

Đây là dịp nhà trường lắng nghe những nhận xét, ý kiến đóng góp của nhà tuyển dụng, các nhà khoa học về chất lượng nguồn nhân lực để từ đó điều chỉnh nội dung các chương trình ngành nghề đào tạo; cải thiện và nâng cao chất lượng sinh viên nhà trường cả về kiến thức, kỹ năng và thái độ nhằm đáp ứng ngày càng cao nhu cầu nhân lực của thị trường lao động.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top