ClockThứ Ba, 17/09/2024 13:25

Nghĩa tình đồng bào trong cơn bão dữ

TTH - Trong những ngày gần đây, khi cơn bão mang tên Yagi dữ dội đổ bộ vào miền Bắc, kéo theo những ngày sau đó là một loạt các thiên tai phía sau cơn bão dữ dội gây ra như sạt lở đất ở Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng… gây ra bao thiệt hại nghiêm trọng về người và của, tình người lại một lần nữa sáng rực giữa những cơn hoạn nạn.

Chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc 100 tình nguyện viên sẵn sàng lên đường hỗ trợ vùng ảnh hưởng bão số 3

 Người dân Huế quyên góp lương thực để chuyển ra miền Bắc cứu trợ. Ảnh: K. Long

Không chỉ người dân địa phương đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, mà khắp nơi trên cả nước, từ miền Trung đến miền Nam, tinh thần sẻ chia và hỗ trợ không ngừng sôi sục. Những ngày gần đây, hình ảnh từng dòng người xếp hàng ủng hộ, những chiếc xe tải chở đầy hàng cứu trợ từ miền Trung, miền Nam lăn bánh hướng về miền Bắc... khiến bao người xúc động và tự hào.

Là một người con sinh ra và lớn lên ở miền Trung, tôi thấm thía những nỗi đau mà thiên tai mang lại là không thể cân đo đong đếm. Người miền Trung tôi đã trải qua không biết bao nhiêu trận bão, lũ lụt tàn phá hàng năm. Tuy nhiên, điều đáng quý là chúng tôi chưa bao giờ chịu khuất phục trước nghịch cảnh. Chính vì thế, khi thấy đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, tôi thấu hiểu được rõ những mất mát và khó khăn mà người dân đang phải đối mặt. Đồng bào cả nước không ngần ngại chung tay hỗ trợ với tất cả những gì mình có, lương thực, nước sạch, hay những món quà tinh thần để tiếp sức cho miền Bắc vượt qua bão lũ.

Trong khi chính quyền địa phương còn đang khẩn trương ứng phó với tình trạng ngập lụt ở các tỉnh phía Bắc, nhiều đoàn xe cứu trợ từ khắp mọi miền đất nước đã vượt chặng đường dài kịp thời có mặt tại những điểm nóng. Các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện, những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và thậm chí cả những người nông dân, ngư dân cũng không ngần ngại góp sức.

Nhiều gia đình, doanh nghiệp ở khắp mọi nơi trên đất nước đã đứng ra quyên góp lương thực, quần áo và tiền mặt để chuyển ra miền Bắc cứu trợ. Những chiến dịch quyên góp từ các hội nhóm thiện nguyện đã lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, kêu gọi mọi người cùng góp sức. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng chục nghìn tấn hàng cứu trợ đã được gửi đi, cùng với đó là số tiền hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng được chuyển vào số tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thông qua các kênh khác. Tất cả đều là sự chung tay, góp sức của từng người dân, dù họ có ở xa nhưng trái tim họ luôn hướng về miền Bắc Tổ quốc. Ai ai cũng biết rằng, những món quà gửi đi không chỉ đơn thuần là vật chất, mà đó còn là tình yêu thương, là hy vọng cho những người đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

Thiên tai có thể cướp đi của cải, nhà cửa, nhưng không thể đánh gục được ý chí kiên cường và tình người sâu sắc của dân tộc Việt Nam. Những ngày bão lũ quét qua miền Bắc, đất trời ngập tràn trong mưa gió, nhưng lại là lúc tinh thần đoàn kết, sự chia sẻ và yêu thương giữa người dân cả nước trở nên rõ nét nhất. Ai cũng không ngại đường xa, không ngại khó khăn để gửi những phần quà đầy nghĩa tình tới miền Bắc. Trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là khi đất nước gặp thiên tai, người Việt Nam lại càng chứng minh được sức mạnh của tinh thần tương thân tương ái, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Tình người trong thiên tai đã, đang và sẽ mãi là niềm tự hào của dân tộc ta.

Hoàng Đạt
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.

Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Ngành giáo dục phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

Trước những thiệt hại mà đồng bào miền Bắc đang phải đối mặt, đặc biệt là thầy cô giáo và học sinh tại những vùng bị ảnh hưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi).

Ngành giáo dục phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc
Return to top