ClockThứ Tư, 14/08/2024 15:09

Người khuyết tật được tạo cơ hội, vị thế trong chăm sóc sức khỏe, hòa nhập

TTH.VN - Sáng 14/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) tổ chức hội nghị đánh giá kết quả dự án "Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 2021- 2024" (RVCO-II).

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lậpKhảo sát thực trạng trường, lớp dành cho người khuyết tậtTôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội

 Người khuyết tật ở Phú Vang được dự án hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, phục hồi để hòa nhập 

Ngày 19/11/2021, UBND tỉnh phê duyệt Quyết định số 3022 về tiếp nhận viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức dự án hỗ trợ kỹ thuật "Tăng cường cơ hội, nâng cao vị thế cho người khuyết tật, giai đoạn 2021 - 2024" do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ thông qua ACDC.

Qua 3 năm thực hiện, dự án đã đóng góp xây dựng, sửa đổi, ban hành được 3 văn bản liên quan đến chính sách hỗ trợ NKT ở cấp Trung ương có sự hỗ trợ kỹ thuật từ dự án RVCO-II liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải và y tế;  đã xây dựng, triển khai được 4 mô hình: Xe buýt tiếp cận, nhà trung chuyển, sống độc lập, tư vấn pháp luật miễn phí, góp phần hỗ trợ thúc đẩy việc thực thi các chính sách liên quan đến NKT tại địa phương. Dự án cũng tạo cơ hội cho 7.506 lượt người tham gia và được hưởng lợi từ tất cả các hoạt động của dự án.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh ước tính có trên 30.000 NKT, chiếm tỷ lệ 2,63% dân số; trong đó, có 26.502 NKT đang được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Toàn tỉnh đã thành lập 9 tổ chức Hội NKT cấp huyện/thị xã và 53 Hội NKT cấp xã. Đây là cơ sở thuận lợi để tiến hành vận động và thực hiện các hoạt động trợ giúp cho NKT trong thời gian qua cũng như thời gian đến. 

 

MINH THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng tốc các công trình, dự án

Sớm đưa các công trình, dự án vào khai thác, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là mục tiêu mà Hương Thủy đã và đang quyết liệt triển khai

Tăng tốc các công trình, dự án
Đảm bảo tiến độ khu tái định cư cho dự án cầu vượt cửa biển Thuận An

Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ Dự án (DA) khu tái định cư B5 thuộc hạ tầng Khu đô thị mới Thuận An (TP. Huế) nhằm phục vụ nhu cầu tái định cư cho những hộ dân bị ảnh hưởng di dời bởi DA tuyến đường ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu vượt cửa biển Thuận An.

Đảm bảo tiến độ khu tái định cư cho dự án cầu vượt cửa biển Thuận An
Xây dựng thành phố xanh bằng phương tiện di chuyển cá nhân

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Việt Personal Mobility (PM) vào chiều 4/9. Nội dung buổi làm việc liên quan đến giao thông xanh và dự án “Clean & Green Smart Hue City”.

Xây dựng thành phố xanh bằng phương tiện di chuyển cá nhân

TIN MỚI

Return to top