ClockChủ Nhật, 19/11/2023 11:07

Nhà theo phong cách Muji: Nhỏ mà thoải mái

TTH - Nhiều người trẻ hiện nay chọn phong cách Muji tối giản khi xây mới hoặc cải tạo lại từ nhà cũ. Nói tối giản, nhưng thiết kế nhà phong cách Muji lại đem đến cho nhiều gia đình một không gian sống thoải mái.

Đi muôn nơi với “nhà di động”Phong cách retro - cổ mà không cũ

Không gian phòng bếp trong nhà thiết kế phong cách Muji 

Mới cưới chừng hai năm, Khuê Tứ cùng chồng tích góp tiền để xây căn nhà nhỏ chừng 50m2 trên đất của gia đình. Với diện tích khá khiêm tốn nhưng lại mong muốn có một ngôi nhà không gian thoáng, Tứ đã bàn bạc với kiến trúc sư để rồi quyết định chọn thiết kế nhà phong cách Muji.

Sau nửa năm thi công, tổ ấm của vợ chồng Tứ cũng được hoàn thiện. Khác với những ngôi nhà cấp 4 khác, từ ngoài nhìn vào, ngôi nhà Muji kiểu Nhật với màu sơn trắng cùng ô cửa gỗ, xung quanh là cây xanh đã làm nổi bật giữa không gian thoáng rộng. Ngôi nhà của Tứ được thiết kế có cửa sổ kính ngay phần mặt tiền để ánh sáng tự nhiên mỗi sáng tràn vào căn nhà. Phòng khách của ngôi nhà được bài trí đơn giản với bộ ghế sofa cùng bàn trà nho nhỏ. Không gian dành riêng để kệ tivi cùng chậu cây xanh nho nhỏ khiến phòng khách vẫn hài hòa nhưng thoáng rộng. Tứ nói với đầy đủ sự hào hứng: “Ước mơ giản dị của vợ chồng em là có một căn nhà che nắng, che mưa, có mảnh vườn trồng rau. Ở căn nhà ấy tuy nhỏ nhưng là không gian sống bình yên, đủ tiện nghi thiết yếu và có thể tránh xa khói bụi thành phố”.

Mấy năm gần đây, thiết kế nhà đẹp theo phong cách Muji tối giản được nhiều người ưa thích và lựa chọn, bởi nó mang đến sự nhẹ nhõm, yên bình cho gia chủ. Theo các kiến trúc sư, trong kiến trúc, thiết kế Nhật Bản là một trong những phong cách có sức ảnh hưởng và được nhiều người ưa chuộng, nhất là tại một số nước châu Á. Phần lớn những ngôi nhà được xây dựng theo kiểu Muji đều sử dụng các đường nét đơn giản, ít chi tiết. Bên cạnh đó, người ta còn tối ưu không gian bằng cách giảm thiểu đồ dùng nội thất không cần thiết.

Nguyệt Ánh, một bạn trẻ cũng chọn thiết kế nhà kiểu Muji chia sẻ, màu sắc được sử dụng trong nhà Muji thường là màu trung tính, ôn hòa như màu nâu, kem, be. Các mảng xanh cũng được thêm vào thông qua việc sử dụng các chậu cây tinh tế và có lá nhỏ. Bên trong căn nhà, do Muji ưu tiên đồ nội thất chất lượng được làm từ gỗ, bông hoặc nhựa nhưng có thiết kế đơn giản, hài hòa với nhau và thay đổi linh hoạt để phù hợp với nhu cầu.

Không chỉ xây mới, ngày nay nhiều người cũng chọn cách cải tạo nhà cũ qua phong cách Muji. Võ Doãn Hùng, kiến trúc sư trẻ ở TP. Huế chia sẻ, thay vì mua nhà mới trong thành phố, để tiết kiệm chi phí nhiều người đã lựa chọn mua một ngôi nhà cũ rồi sửa sang lại. “Mới đây, một người bạn của tôi cũng nhờ thiết kế nhà phong cách Muji tối giản, gồm phòng khách, bếp, 2 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh diện tích hơn 80m2. Do hai vợ chồng đã lên kế hoạch sẽ sinh con nhỏ trong tương lai nên yêu cầu các loại vật liệu xây dựng phải không độc hại để bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, còn được mở cửa sổ quanh nhà các phòng ở giúp không gian luôn thông thoáng”.

Điểm thú vị là nhiều gia chủ yêu thích thiên nhiên thường đặt sở thích của mình với phong cách nhà Muji. Nhiều người còn dành riêng một không gian thư giãn với bạn bè, người thân bằng cách dành riêng một khoảng bên ngoài căn nhà là một khu vực sân nhỏ được thiết kế để gia chủ có thể tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời hoặc bố trí bộ bàn ghế gỗ dài mộc mạc để cùng bạn bè ngồi đây thư giãn, uống trà, ăn đồ nướng và ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên, đất trời.

Tôi hỏi lý do vì sao chọn phong cách Muji? Nhiều người bảo vì muốn một không gian sống mang lại cảm hứng từ sự tối giản mà vẫn đáp ứng được nhu cầu và công năng. Chính vì nhà là nơi để trở về nên việc lựa chọn thiết kế phong cách nhà như thế nào để gia chủ thực sự thấy bình yên và thoải mái mới chính là lựa chọn tốt nhất.

Bài: Minh Tâm - Ảnh: happynest
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tối ưu hóa không gian gia đình

Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, việc tối ưu hóa không gian sống nhằm đem lại những phút giây thoải mái và tiện lợi bên gia đình và người thân.

Tối ưu hóa không gian gia đình
Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Phong cách thiết kế Hàn Quốc: Thanh lịch & trẻ trung

Đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại, phong cách thiết kế Hàn Quốc là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nổi lên thông qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, phong cách nội thất này thu hút sự quan tâm của đông đảo đối tượng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ.

Phong cách thiết kế Hàn Quốc Thanh lịch  trẻ trung

TIN MỚI

Return to top