ClockThứ Sáu, 31/05/2024 21:22

Nhiều hoạt động nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi và Tháng hành động Vì trẻ em

TTH.VN - Chiều 31/5, nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo một số ban, ngành liên quan của tỉnh đã đến thăm, tặng quà động viên các cháu thiếu nhi và đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn TP. Huế.

TP. Huế tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ emQuan tâm, chăm lo thế hệ măng non

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (giữa) tặng quà, chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Bảo trợ Trẻ em khuyết tật chùa Long Thọ  

Đến thăm Trung tâm công tác Xã hội quỹ bảo trợ Trẻ em (77 Yết Kiêu, phường Thuận Hòa), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận những nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động nơi đây đã luôn chăm sóc, nuôi dạy các cháu thiếu nhi biết vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tại Trung tâm Bảo trợ Trẻ em khuyết tật chùa Long Thọ (393 Bùi Thị Xuân, phường Thủy Biều), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ bày tỏ sự vui mừng khi các cháu đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại trung tâm đã trưởng thành lên rất nhiều. Nhiều cháu đã tự chăm sóc bản thân, dù còn những khó khăn do khuyết tật.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ mong rằng, các sư cô và những người trực tiếp chăm sóc các cháu tiếp tục cố gắng hơn nữa, vì tình thương yêu bao la để hướng dẫn, dìu dắt các cháu biết nỗ lực vượt khó vươn lên.

Trao tặng quà, động viên đội ngũ nhân viên, người lao động tại Làng Trẻ em SOS (37 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ những khó khăn mà các cháu thiếu nhi nơi đây gặp phải.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ vui mừng khi thấy, với sự dạy dỗ, chăm sóc, hướng dẫn tận tình của các cô, các mẹ hằng ngày, các cháu tại đây đã biết tự mình vươn lên trong học tập. 

Kỳ vọng, sau này, các cháu sẽ có thêm nhiều kiến thức, có công ăn việc làm để nuôi sống bản thân và cùng với các cô, các mẹ chăm sóc các em nhỏ cùng chung cảnh ngộ.

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo các ban, ngành đã trao những phần quà ý nghĩa, với mong muốn, các cháu thiếu nhi tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội luôn chăm ngoan, vâng lời các cô, các mẹ; cố gắng phấn đấu học giỏi để trở thành người có ích cho xã hội.

Tặng quà, học bổng cho trẻ tại lễ phát động 

Cùng ngày, TX Hương Thủy phát động Tháng hành động vì trẻ em nhằm nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, cộng đồng, gia đình chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, có điều kiện được chăm sóc y tế, giáo dục và phát triển bình đẳng như những trẻ em khác.

Thời gian qua, Hương Thuỷ luôn quan tâm, dành các nguồn lực để đầu tư, chăm sóc trẻ em. Cụ thể, đã chi hơn 2 tỷ đồng cho công tác chi trợ cấp bảo trợ xã hội đối với trẻ mồ côi, khuyết tật…, huy động các nguồn hỗ trợ gần 1 tỉ đồng cho công tác cấp phát học bổng, quà tặng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

"Các ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ trẻ em; thường xuyên tổ chức các chương trình, hoạt động, diễn đàn để lắng nghe tiếng nói của trẻ: quan tâm, đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho các nhu cầu vui, chơi, phát triển sức khỏe, trí tuệ, năng khiếu cho trẻ em...", Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy Ngô Thị Ái Hương đề nghị.

Dịp này, ngoài 11 suất quà dành tặng 11 học sinh đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, chương trình đã trao 55 suất học bổng và quà đến các trẻ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập trên địa bàn. Tổng giá trị quà và học bổng đợt này là 40 triệu đồng.

Cũng trong ngày 31/5,  Trung tâm Giáo dục - Hướng nghiệp trẻ em mù tổ chức chương trình tổng kết phát thưởng năm học 2023 - 2024 và trao tặng quà nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Trao giấy khen động viên, khích lệ các em học sinh đạt thành tích tốt 

Năm học 2023 - 2024, Trung tâm Giáo dục - Hướng nghiệp trẻ em mù vừa dạy xóa mù chữ Braille và văn hóa từ lớp 1 đến lớp 3, vừa hướng dẫn tập phục hồi chức năng cho các em học sinh. Với tổng số học sinh là 26, kết quả Trung tâm có 1 em học sinh đạt xếp loại xuất sắc, 14 em xếp loại khá, giỏi, chiếm tỷ lệ hơn 57%.

Để kịp thời động viên, khuyến khích các em trong quá trình học tập, Trung tâm đã vận động nhiều cá nhân, tổ chức trao tặng các suất học bổng tiếp sức đến trường trị giá hàng chục triệu đồng. Đồng thời, nâng cao chất lượng bữa ăn, tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích và trao tặng nhiều phần quà nhân dịp lễ, tết.

Cũng tại chương trình, Trung tâm Giáo dục - Hướng nghiệp trẻ em mù đã tổ chức trao, tặng quà nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Đây là hoạt động ý nghĩa để các em học sinh khiếm thị có thêm niềm vui và động lực trong cuộc sống.

Ngày 31/5, Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh phối hợp cùng Ban Thường vụ Thị đoàn Thị xã Hương Trà và Phòng Giáo dục và đào tạo Thị xã đã 310 suất quà đến các em học sinh Trường tiểu học số 1 Hương Xuân, Thị xã Hương Trà nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Tặng 310 suất quà cho các em học sinh 

Đoàn đã đến thăm, động viên thầy, cô và trò Trường Tiểu học số 1 Hương Xuân và đã gửi lời chúc mừng và ghi nhận những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, Đoàn đã đến thăm và trao tặng các em học sinh những phần quà ý nghĩa. Đây là những phần quà nhỏ nhằm động viên tinh thần để các em tiếp tục cố gắng hơn trong học tập, luôn chăm ngoan, học giỏi vâng lời thầy cô, cha mẹ

Ngày 31/5, tại Trường tiểu học Phú Thuận, UBND huyện Phú Vang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Tham dự và phát biểu tại buổi lễ có Lê Đức Lộc, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tặng quà cho học sinh nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 

Những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện, sự chung tay phối hợp của các ngành, đoàn thể và toàn xã hội. Việc huy động và sử dụng nguồn lực để thực hiện các mục tiêu vì trẻ em ngày càng có hiệu quả; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được quan tâm hỗ trợ kịp thời. Công tác bảo vệ, xây dựng môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em được chú trọng; các quyền dành cho trẻ em ngày càng được bảo đảm.

Chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 là “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” với mong muốn tất cả các cấp, các ngành, các thầy cô giáo, phụ huynh, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội hãy dành sự quan tâm và ưu tiên cho trẻ em. Đồng thời, tạo môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh để mọi trẻ em có cơ hội phát triển bình đẳng, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, rơi vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, bị bóc lột sức lao động trong dịp hè…

Phát biểu tại buổi Lễ phát động, ông Lê Đức Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 trên địa bàn huyện Phú Vang nhằm phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, tạo môi trường an toàn và lành mạnh cho trẻ em, phát huy các tác động tích cực, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và quan tâm đúng mức về công tác bảo vệ trẻ em, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quyền trẻ em theo quy định của pháp luật, chính sách về bảo vệ trẻ em; xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em, ...

Dịp này, UBND huyện Phú Vang tặng 700 suất quà cho các em học sinh trên địa bàn xã Phú Thuận.

Chiều 31/5, tại khu vực tầng 2, Siêu thị Co.opMart Huế, Công ty FAHASA - Nhà sách FAHASA Huế tổ chức lễ khai mạc đợt phát hành sách và các hoạt động phục vụ hè năm 2024 và trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập trên địa bàn phường Đông Ba, TP. Huế.

Trao quà cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập   

Với chủ đề xuyên suốt “FAHASA - Điểm hẹn mùa hè”, năm nay, FAHASA tiếp tục phối hợp với các Công ty Truyền thông Văn hóa, các Công ty Sách, các nhà cung cấp trên cả nước tổ chức nhiều khuyến mãi hấp dẫn dành cho những sản phẩm sách, dụng cụ học sinh, đồ chơi các loại... hỗ trợ cho khách hàng mức giá ưu đãi nhất trong năm. Đặc biệt chương trình Quà tặng Upsale bill – hơn 100.000 phần quà tặng dành cho quý khách hàng trên toàn hệ thống Nhà sách FAHASA.

Năm nay, với sự chuẩn bị chu đáo về khối lượng hàng hóa sách giáo khoa - sách bổ trợ phục vụ cho các em học sinh, sinh viên, FAHASA triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng để cho các em thiếu nhi hưởng được những chính sách ưu đãi tốt nhất tại hệ thống 120 nhà sách trên cả nước, ước tính số lượng hàng hóa được chuẩn bị cho đợt phát hành sách phục vụ hè 2024 gần 1.500 tỷ đồng, bao gồm chương trình khuyến mãi sách chủ đề AI – áp dụng từ ngày 20/5 – 16/6 giảm giá 10% dành cho gần 200 tựa sách tương ứng 2.000 bản sách để cho độc giả có thể thoải mái lựa chọn cho mình những quyển sách phù hợp nhất; chương trình khuyến mãi “Deal hè phơi phới – Đón năm học mới” - áp dụng từ ngày 13 – 31/7 với mức giá giảm từ 10% - 50% cho hơn 500.000 sản phẩm văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh...

Được biết, trong ngày khai mạc đợt phát hành sách và các hoạt động phục vụ hè 2024 trên toàn quốc, Công ty FAHASA đã trao tặng 500 phần quà có tổng giá trị hơn 250 triệu đồng cho các em thiếu nhi đạt thành tích tốt trong học tập tại địa phương. Mỗi phần quà bao gồm cặp học sinh, tập học sinh FAHASA, truyện thiếu nhi, giấy bao tập, giấy bao sách, thước kẻ, nhãn vở, bánh sữa… Tại TP. Huế, công ty đã trao tặng 15 phần quà cho các em thiếu nhi đạt thành tích tốt trong học tập ở phường Đông Ba với tổng trị giá quà tặng 4,5 triệu đồng.


Tin, ảnh:Nhóm Phóng viên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em

Không riêng Thừa Thiên Huế, hiện vẫn còn nhiều trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các em thuộc gia đình nghèo còn thiếu thốn. Các em không có những phòng học khang trang, không có đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập.

Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em
Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em

Bằng cách đa dạng hóa các hình thức giáo dục, tuyên truyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh giúp các thành viên Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi” nâng cao kiến thức Quyền trẻ em, Luật Trẻ em 2016 và Công ước Quyền Trẻ em, các kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; từ đó góp phần giáo dục toàn diện, tăng cường kỹ năng sống cho các em.

Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em
Gửi yêu thương đến trẻ em yếu thế

Sáng 8/6, Hội Người khuyết tật - Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trao quà đến các trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ em yếu thế trên địa bàn.

Gửi yêu thương đến trẻ em yếu thế
Ươm mầm cho trẻ em yếu thế

Với sự hỗ trợ, đồng hành từ Hội Người khuyết tật - Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT - BT NKT&TMC) tỉnh, nhiều trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp thêm niềm tin, động lực để học tập và vươn lên. ​

Ươm mầm cho trẻ em yếu thế
Triển khai chiến dịch uống vitamin A đợt 1 cho trẻ

Ngày 4/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết đã cấp phát gần 90.000 viên nang vitamin A đợt I/2024 từ nguồn hỗ trợ của tổ chức UNICEF. Trong đó, có 81.500 viên nang loại 200.000 IU, 8.000 viên nang loại 100.000 IU.

Triển khai chiến dịch uống vitamin A đợt 1 cho trẻ
Return to top