ClockThứ Hai, 27/05/2024 18:28

Quan tâm, chăm lo thế hệ măng non

TTH.VN - Chiều 27/5, Tỉnh đoàn và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Chương trình gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với trẻ em năm 2024. Hoạt động nhằm chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023) và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Tranh tài tại Liên hoan kỹ năng các câu lạc bộ Đội, Nhóm Phát triển phong trào đọc sách trong thanh thiếu nhiTự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”Nhiều hoạt động thiết thực tại Tuần lễ Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu nhi

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu tại chương trình gặp mặt 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đại diện Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo ; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đồng chủ trì chương trình. Tham dự còn có đại diện các sở, ban, ngành liên quan cùng hơn 300 thiếu nhi đại diện cho hơn 160 nghìn đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh.

 Các em thiếu nhi trực tiếp trao đổi các ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh
Tại chương trình, các em thiếu nhi đã trực tiếp trao đổi các ý kiến, kiến nghị về những vấn đề cần quan tâm và đề xuất những hoạt động, chương trình tham gia cải thiện các điều kiện sống và phát triển của trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh.Em Trần Diệu Minh - Liên đội trưởng Trường THCS Hồ Văn Tứ (thị xã Hương Trà) bày tỏ mong muốn, các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự chia sẻ, động viên, chăm lo của các cấp, các ngành để vơi bớt thiệt thòi trong cuộc sống và có cơ hội học tập, vui chơi như những bạn bè cùng trang lứa.

 Em Nguyễn Ngọc Nguyên Châu, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (huyện A Lưới) bày tỏlãnh đạo các cấp, các ngành cần quan tâm đến địa điểm vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Tương tự, các em học sinh đến từ Trường THCS Phú Thượng (TP. Huế) cũng nêu lên tình trạng thiếu hụt các sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè.

Về vấn đề này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thẳng thắn thừa nhận, Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương còn thiếu khu vui chơi cho trẻ do nhiều lý do khác nhautrong đó vướng mắc lớn nhất là thiếu những nhà đầu tư lớn.

Để khắc phục những khó khăn trước mắt, Thừa Thiên Huế đã chuyển đổi công năng của một số công trình trở thành công viên công cộng nhằm tạo sân chơi cho trẻ em. Chính sách miễn phí vé tham quan các địa danh lịch sử cho học sinh cũng là một cách làm hay để tạo sân chơi tìm hiểu lịch sử cho người trẻ. Về lâu dài, khi Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư  xây dựng các khu vui chơi, giải trí với quy mô phù hợp phục vụ trẻ em.

Việc thiếu phương tiện đến trường tại các địa bàn khó khăn và vùng sâu, vùng xa cũng là vấn đề được quan tâm tại hội nghị. Vấn đề bao lực học đường cũng đặc biệt quan tâm trong bối cảnh thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay.

Ông Đoàn Minh Thắng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT chia sẻ, ngành giáo dục đã có nhiều phương án giải quyết tình trạng trên như: Duy trì các điểm trường để đảm bảo học sinh không đi học quá xa; phối hợp cùng các tổ chức xã hội trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng tình trạng bạo lực học đường vẫn xảy ra rải rác trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Ngành giáo dục thường xuyên phối hợp cơ quan chức năng tổ chức nhiều hội nghị để bàn giải pháp tháo gỡ. Trong đó, quan trọng nhất là tạo được tâm lý tốt cho học sinh khi đến trường với các hoạt động học tập và vui chơi giải trí phù hợp. Đồng thời, Sở GD&ĐT tỉnh còn chỉ đạo các trường học không để các em học sinh sử dụng mạng xã hội trong lớp học. Song song đó, tập trung tuyên truyền sử dụng mạng xã hội theo hướng tích cực, lành mạnh và tăng cường kết hợp với phụ huynh để giáo dục, quản lý các em.

Ông Phan Ngọc Thọ cam kết lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể liên quan luôn luôn đồng hành chắp cánh ước mơ học tập cho những hoàn cảnh khó khăn. Bất cứ trường hợp nào cần giúp đỡ có thể liên hệ với chính quyền địa phương để được hỗ trợ.

Tỉnh đoàn phối hợp trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Vang 

Nhiều vấn đề khác cũng được  các bạn nhỏ quan tâm và đã được lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành trực tiếp giải đáp như: Các nhóm quyền, bổn phận của trẻ; Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; Trẻ em tham gia vào các vấn đề về trẻ em; Cách phòng, tránh xâm hại tình dục trẻ em trong trường học và ngoài xã hội; Phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, an toàn giao thông...

Trong khuôn khổ chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã dành tặng những phần quà ý nghĩa cho 18 thiếu nhi đại diện cho Đoàn đại biểu 9 huyện, thị xã, thành phố. Bên cạnh đó, Quỹ học bổng Vừ A Dính - Báo Thiên niên Tiền phong và Nhi đồng cũng trao 16 suất học bổng (1 triệu đồng/suất); CLB Vòng tay nhân ái hỗ trợ các suất quà cho thiếu nhi tham dự chương trình với tổng trị giá 16 triệu đồng và Trung tâm phổ thông cao đẳng FPT tại tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng 30 bản đồ Việt Nam trị giá gần 10 triệu đồng.

MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu luyến lời hẹn “Về Huế Festival”

Sau một tuần tưng bừng lễ hội, lễ bế mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển” diễn ra tối 12/6 tại Hoàng cung Huế với nhiều cảm xúc trong giờ phút giã bạn cùng lời hẹn ước "Về Huế Festival".

Lưu luyến lời hẹn “Về Huế Festival”
Phát hiện, bồi dưỡng những mầm non văn học và toán học

Ngày 10/6, tại Nhà hát Sông Hương, Viện Nghiên cứu sách và Học liệu giáo dục - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế tổ chức lễ bế mạc Câu lạc bộ Văn - Toán Tuổi thơ toàn quốc năm 2024. Dự lễ bế mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương.

Phát hiện, bồi dưỡng những mầm non văn học và toán học
Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em

Bằng cách đa dạng hóa các hình thức giáo dục, tuyên truyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh giúp các thành viên Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi” nâng cao kiến thức Quyền trẻ em, Luật Trẻ em 2016 và Công ước Quyền Trẻ em, các kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; từ đó góp phần giáo dục toàn diện, tăng cường kỹ năng sống cho các em.

Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em

TIN MỚI

Return to top