ClockChủ Nhật, 29/10/2023 23:23

Nhộn nhịp không khí Halloween

TTH.VN - Những ngày cuối tháng 10, giới trẻ Cố đô hòa nhịp cùng không khí vui vẻ, ma mị của lễ Halloween. Đối với giới trẻ Huế, Halloween là dịp để vui chơi, là cơ hội để các bạn trẻ khám phá nét văn hóa mới, độc đáo và thú vị từ phương Tây.

Thiếu nhi hào hứng với HalloweenHalloween không chỉ có... ma quỷ

 Những quán cà phê được trang trí theo phong cách Halloween

 Halloween là một lễ hội truyền thống của các nước phương Tây, diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm nhằm đánh dấu thời điểm vụ mùa thu hoạch đã kết thúc và đón chờ một mùa đông lạnh giá. Đồng thời, đây cũng là dịp để xua đuổi những điều không may mắn.

Dạo quanh một vòng phố Tây (đường Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An…) những ngày cuối tháng 10, có thể bắt gặp những quán bar, nhà hàng được trang trí  với những chiếc lồng đèn bằng bí ngô, những con nhện khổng lồ … Những nhân viên nhà hàng cũng đã hóa trang thành những nhân vật đáng sợ nhất để cùng hòa chung không khí với đêm hội Halloween.

Những quán cà phê cũng hòa chung không khí của lễ hội Halloween với phong cách trang trí có phần đáng yêu hơn. Những đồ hóa trang như mặt nạ, nón phù thủy, tóc giả, hình nộm, bộ xương, đèn bí đỏ… được sử dụng để tạo không gian check-in, thu hút khách hàng. Đại diện của quán cà phê Moka (đường Nguyễn Huệ) chia sẻ: “Quán của mình có một không gian check-in thay đổi theo chủ đề của từng thời điểm trong năm. Vào dịp Halloween này, quán được trang trí theo tone màu cam và đen với các loại đồ chơi, trang phục theo chủ đề Halloween có màu sắc đa dạng, mang lại cảm giác mới mẻ, tươi sáng”.

 Những em thiếu nhi được trải nghiệm không khí của  lễ Halloween

Bên cạnh việc check-in tại các quán cà phê, dịp Halloween cũng là lúc nhiều sự kiện hóa trang được tổ chức với mục đích giao lưu, kết nối mọi người. Là một trong những hoạt động thường niên của Trường Đại học Phú Xuân, lễ hội Halloween thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ. Năm nay, với chủ đề “Xứ sở huyền bí”, lê hỗi Halloween hứa hẹn sẽ mang đến một thế giới đầy những điều diệu kỳ với những bạn trẻ tham gia. “Các vị khách sẽ được tham quan tòa lâu đài cổ kính, nơi thế giới huyền bí hiện ra.Các bạn sẽ có thể hòa mình cùng vũ hội hóa trang, vượt qua những thử thách tại các trò chơi minigame và cháy hết mình cùng bữa tiệc âm nhạc huyền bí khi tham gia lễ hội”, Nguyễn Minh Đạt, thành viên ban tổ chức lễ hội cho biết.

Những lễ hội hóa trang với chủ đề Halloween cũng thu hút sự quan tâm của các “cosplayer” (những người hóa trang thành những nhân vật hoạt hình, truyện tranh…). Mùa lễ Halloween này, cộng đồng cosplay ở Huế cũng tổ chức chương trình kpop dance (nhảy) và cosplay catwalk (catwalk trong trang phục hóa trang). Đến thời điểm này, chương trình đã nhận được sự quan tâm và đăng kí tham dự của hơn 500 bạn trẻ. “Mình rất mong chờ việc được hóa trang, vẽ lên mặt những hình thù kì quái, khoác lên mình những bộ trang phục để làm sao cho thật kì dị và cùng hòa mình vào dòng người đang nhảy múa vào ngày 31/10”, Nguyễn Đình Hùng, chủ nhiệm câu lạc bộ cosplay Ginnia chia sẻ.

 

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn

Không chỉ tái hiện lại nghi thức rước bộ, lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) những năm gần đây được đánh giá diễn ra một cách văn minh, không còn tình trạng xả vàng mả ồ ạt xuống sông Hương như trước, các nghi thức phóng đăng, phóng sanh cũng được bãi bỏ.

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

TIN MỚI

Return to top