ClockThứ Tư, 22/11/2023 02:40

“Những thiên thần của người gác rừng”

TTH - Yêu thương và bảo vệ môi trường không chỉ của người lớn chúng ta, mà phải là ý thức ăn sâu vào trong suy nghĩ của giới trẻ và đặc biệt là lớp tuổi thiếu nhi trong cuộc sống hôm nay. Để rồi khi tác phẩm Những thiên thần của người gác rừng của nhà văn Phương Huyền tái xuất bản đã được nhiều độc giả nhí trên toàn quốc đón nhận và đặc biệt là những cảm nhận được ghi ra từ độc giả nhí Huế.
 “Những thiên thần của người gác rừng” ở hai phiên bản bìa mềm và bìa cứng. Ảnh: vanchuongthanhphohochiminh

Độc giả Hân Dy, học sinh lớp 3 Trường TH Trần Tiến Lực (huyện Phú Lộc), sau khi đọc tác phẩm trên đã ghi rằng: Sau khi đọc, mình học được phải bảo vệ môi trường, không được đốt rừng và không được phá hoại những cây cối. Nếu không có cây thì thiếu oxy để thở. Nên các bạn hãy bảo vệ cây cối và chăm sóc các cây để cây đều được xanh tươi.

Bên cạnh đó, độc giả Tấn Đạt, học sinh lớp 6/4 Trường THCS Lộc An cũng ghi cảm nhận rằng: “Hãy bảo về môi trường sống của chúng ta”. Thiên nhiên đang bị tàn phá một cách quá  mức. Cuốn sách chính là thông điệp của tác giả muốn gửi đến cho mỗi chúng ta, cần cố gắng để trở thành “Những thiên thần của người gác rừng”. Và còn rất nhiều độc giả nhí khác thổ lộ nỗi niềm thích thú khi đọc cuốn sách này, sau khi ghé vào thư viện sách café trao đổi sách của tôi với phương châm Lấy đi một cuốn sách để lại một cuốn sách. Mỗi độc giả đều có cảm nhận riêng nhưng tất cả đều hướng đến việc bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi công dân đó là sự thành công của người sáng tác.

Hiện tại, giáo dục nước nhà đang xây dựng lại thói quen đọc sách cho học sinh ở các trường học. Bạn đọc rất cần những cuốn sách hợp với lứa tuổi, có tính thời sự lôi cuốn người đọc như Những thiên thần của người gác rừng, để áp dụng vào việc bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ. Hằng ngày, vì cuộc sống mưu sinh ta vô tình lướt qua biết bao nhiêu biển báo về bảo về môi trường, tàn phá rừng. Nhưng các em đã dừng lại bên tác phẩm của tác giả Phương Huyền để ray rứt có, đồng điệu có với các nhân vật trong tác phẩm để ý thức “Hãy bảo vệ môi trường sống của chúng ta”.

Vâng! Khi chúng ta cầm cuốn sách này, giật mình trước những hành động tàn phá của con người, là lúc bạn và con bạn đang cứu lấy cuộc sống của chính gia đình bạn và gia đình chung trên trái đất này. Người lớn viết cho trẻ con đã khó, viết cho trẻ con thích lại khó hơn, đem cái mình thích áp lên cái cho trẻ nhỏ nghe theo càng khó hơn nữa. Tác phẩm Những thiên thần của người gác rừng đã “tỏa hương thơm” trên từng bạn đọc nhí. Đó  là sự đồng điệu về cách nghĩ, cách làm và hành động của chúng ta.

Những thiên thần của người gác rừng được tái bản sau 5 năm đón nhận tích cực từ bạn đọc. Hình thức rất bắt mắt với lứa tuổi trẻ nhỏ. Màu sắc dễ thương với bàn tay tài hoa của họa sĩ vẽ minh họa Trần Quốc Anh, khiến những nhân vật trong tác phẩm của tác giả Phương Huyền dễ dàng đi vào lòng người đọc.

Phương Huyền là nhà văn với hơn 10 đầu sách đã ra mắt bạn đọc như: Ai rồi cũng chỉ còn lại một mình, Không gì là mãi mãi, Cái tai và cuộc phiêu lưu kỳ thú, Những thiên thần của người gác rừng, Yêu một chút cũng đâu có sao… Chị là nhà báo, biên tập viên, hiện đang phụ trách mảng văn học và tâm lý trên kênh FM 99.9 Mgz. Và là người bạn nói chuyện có duyên và rất thích thú với các em học sinh từ miền Tây cho đến tận Tây Nguyên.

Ngô Công Tấn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO):
Thiệt hại về con người, kinh tế, môi trường do biến đổi khí hậu đang tăng

Theo báo cáo Tình trạng Khí hậu Toàn cầu mới nhất vừa được Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) của Liên Hiệp Quốc công bố, diễn biến không ngừng của biến đổi khí hậu đã gây ra thêm nhiều đợt hạn hán, lũ lụt và sóng nhiệt đối với các cộng đồng trên khắp thế giới hồi năm ngoái, làm gia tăng mối đe dọa đối với cuộc sống và sinh kế của người dân.

Thiệt hại về con người, kinh tế, môi trường do biến đổi khí hậu đang tăng
Chưa cao, nhưng cũng không thấp

Xếp sau vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng Trung Du và miền núi phía bắc và vùng Đông Nam Bộ về chỉ số giá sinh hoạt theo không gian...

Chưa cao, nhưng cũng không thấp
Return to top