ClockThứ Hai, 31/01/2022 06:37

Đảm bảo tất cả người lao động đều có tết

TTH - Thời điểm này, các cấp công đoàn trong tỉnh đang hối hả với những hoạt động tặng quà tết cho đoàn viên, người lao động với mục đích tất cả đoàn viên, người lao động đều có “Tết sum vầy - Xuân bình an”.

Đảm bảo an dân, an sinh trong đại dịch COVID-19

Trao quà "Tết sum vầy - Xuân bình an" của Liên đoàn Lao động tỉnh cho người lao động

Niềm vui cuối năm

Đang chuyện trò, chị Nguyễn Thị Bích, công nhân Công ty Hanesbrands Việt Nam Huế (HbI) có tin nhắn điện thoại, xem xong tin nhắn chị Bích báo tiền thưởng tết 4,2 triệu đồng đã vào tài khoản chị. Chị Bích khoe thêm, ngoài tiền thưởng lương tháng 13 của công ty, chị còn nhận được một suất quà tết là những nhu yếu phẩm cần thiết và số tiền 1,3 triệu đồng của các cấp công đoàn, trong đó quà của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh hỗ trợ là 1 triệu đồng. Nhận được sự quan tâm chăm lo của công ty và công đoàn các cấp, chị Bích chia sẻ: “Năm nay, ảnh hưởng dịch khó khăn nhưng vẫn được công ty và công đoàn tặng quà tết tôi rất phấn khởi. Đây là hoạt động ý nghĩa mà chúng tôi rất trân trọng và sẽ nỗ lực hơn trong công việc để cùng doanh nghiệp vượt khó, ngày càng ổn định và phát triển”.

Tình nguyện viên Liên đoàn Lao động TP. Huế chở quà tết tặng người lao động

Nhận được tiền thưởng vào ngày giáp tết, chị Lê Thị Thanh Tâm, Công ty TNHH MTV Sơn Hà Huế tranh thủ ghé chợ lựa mua cho 2 đứa con hai bộ quần áo mới đón tết. Chị Tâm cho biết, so với năm trước, năm nay tiền thưởng cao hơn, ngoài tiền lương tháng 13 chị nhận được là 6,5 triệu đồng, chị còn được công đoàn công ty tặng một suất quà gần một triệu đồng gồm bia, mứt bánh kẹo, gạo dầu ăn và được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng do chị thuộc hoàn cảnh gia đình khó khăn. Chị Tâm chia sẻ, trong bối cảnh khó khăn chung do dịch, những lại có tiền thưởng tết cao hơn năm ngoái tôi rất phấn khởi. Tuy nhiên, hoàn cảnh khó khăn, chồng đau ốm, mọi lo toan trong gia đình chỉ phụ thuộc đồng lương nên chị chỉ sắm tết những thứ cần thiết, còn lại để tiết kiệm dành cho những lúc cần thiết. 

Theo anh Lê Văn Khánh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Sơn Hà Huế, so với năm ngoái, năm nay lợi nhuận công ty đạt 150% kế hoạch đề ra. Vì vậy, tiền thưởng tết của công nhân, người lao động cũng tăng hơn, trung bình mỗi người có hơn 6 triệu đồng tiền thưởng tết của công ty. Về phía công đoàn, ngoài kinh phí công đoàn và công ty hỗ trợ, công đoàn còn trích tiền quỹ thu lời từ “Căng tin công đoàn” để tặng tiền, quà tết cho đoàn viên, người lao động. “Đây là nỗ lực thể hiện tình cảm, sự quan tâm của công ty, công đoàn với mong muốn mang lại cái tết ấm áp cho người lao động khi tết đến xuân về. Đồng thời, tạo động lực niềm tin để người lao động yên tâm gắn bó, cống hiến hết mình cùng sự phát triển của doanh nghiệp” anh Khánh cho biết.

Cho một mùa xuân ấm áp, bình an

Chứng kiến nụ cười của chị Lê Thị Hương, đoàn viên Công ty Cổ phần Thanh Tân khi nhận một triệu đồng tiền quà của chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” khiến người đối diện cũng ấm lòng. “Tưởng không có tết nhưng nay có rồi”, người phụ nữ đứng tuổi nói với cô con gái đi nhận quà cùng. Chị Hương kể, do công ty ảnh hưởng dịch, 9 tháng đầu năm 2021, mỗi tháng chị Hương chỉ làm 5 ngày, nhận gần 1 triệu đồng tiền lương. Ba tháng cuối năm, chị được đi làm nhiều ngày hơn nên lương tăng lên 2 triệu đồng. Hiểu được khó khăn của công ty, chị Hương chẳng mong thưởng tết, chỉ mong hết dịch, công ty nhanh chóng phục hồi để có việc làm ổn định trong năm nay. “Mấy hôm trước sợ các con trông quà tết, chị Hương đã tâm sự cùng con nên tụi nhỏ cũng chẳng đòi hỏi. Giờ có tiền hỗ trợ, tôi tranh thủ đi sắm tết cho các con vui”, chị Hương chia sẻ.

Đoàn viên, người lao động nhận quà tết của Liên đoàn Lao động tỉnh

Chị Hồ Thị Đoan Trang, Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế cho biết, ngoài các suất quà của công đoàn cấp trên phân bổ về, LĐLĐ TP. Huế còn tặng thêm 400 suất quà tết, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp bán hàng không đồng, hàng giảm giá cho đoàn viên, người lao động trong dịp tết.

Theo ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, ảnh hưởng dịch nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề, vì vậy công tác chăm lo tết cho công nhân, người lao động cũng ảnh hưởng theo. Hơn lúc nào hết, LĐLĐ tỉnh đã phát huy vai trò chăm lo, dồn sức chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Để đảm bảo toàn bộ đoàn viên, người lao động đều có tết, cách đây hơn một tháng LĐLĐ tỉnh đã có kế hoạch thực hiện cụ thể. Trong đó, LĐLĐ chỉ đạo cho các công đoàn cơ sở hỗ trợ một suất quà tết trị giá ít nhất 300 ngàn đồng cho đoàn viên, người lao động. Đối với những công đoàn cơ sở thiếu hụt kinh phí thì LĐLĐ tỉnh sẽ bổ sung. Riêng LĐLĐ tỉnh cũng đã trao tặng 600 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19.

LĐLĐ tỉnh còn được Tổng LĐLĐ Việt Nam phân bổ 200 suất với tổng trị giá 250 triệu đồng, quỹ vì người nghèo hỗ trợ 100 suất với tổng số 50 triệu đồng và gần 1.000 suất quà tết cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động... từ nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp. “Từ nguồn kinh phí này, chúng tôi sẽ bổ sung thêm để đoàn viên, người lao động, nhất là những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mục đích “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho toàn thể mọi người”, ông Trần Quang Vinh khẳng định.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực đảm bảo an toàn thịt lợn ở các chợ

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phối hợp với dự án “Sáng kiến Một sức khỏe” (OHI) của Nhóm tư vấn nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế (CGIAR) đã triển khai biện pháp tích cực nhằm đảm bảo mức độ an toàn của thịt lợn tại các chợ và lò mổ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực đảm bảo an toàn thịt lợn ở các chợ
Đảm bảo trật tự cho đô thị trung tâm

Là đô thị trung tâm với địa bàn rộng, dân cư đông nên để đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT), trật tự an toàn giao thông (ATGT), đặc biệt là tại các địa điểm tham quan du lịch, tụ điểm đông người, chợ truyền thống…, Đội Quản lý đô thị (QLĐT) TP. Huế cùng với lực lượng đô thị, công an các phường xã triển khai nhiều giải pháp, thường xuyên ra quân lập lại TTĐT nhằm trả lại “đường thông, hè thoáng”, đảm bảo TTĐT, ATGT trên địa bàn.

Đảm bảo trật tự cho đô thị trung tâm
Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội

Tình trạng nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho hàng nghìn lao động với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người lao động (NLĐ).

Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội

TIN MỚI

Return to top