ClockThứ Hai, 22/01/2024 11:49

Quà bảo hiểm cho người dân

TTH - Thông qua chương trình mang Tết ấm đến với người dân dịp tết Giáp Thìn năm 2024, nhiều sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) và thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đã được trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa tinh thần sẻ chia của các đơn vị, doanh nghiệp (DN) đến với cộng đồng.

Nỗ lực phát triển người tham gia bảo hiểm xã hộiPrudential chi trả 23 tỷ đồng cho một khách hàng tại Cần ThơĐảm bảo an sinh xã hội

 Tư vấn chính sách BHYT cho người dân xã Bình Thành

Vụ cháy chợ Khe Tre (Nam Đông) vào đầu tháng 12/2023 khiến toàn bộ hàng hóa kinh doanh của bà Trần Thị Liên bị thiêu rụi, thiệt hại hơn 500 triệu đồng. Nhờ sự hỗ trợ từ nhiều nguồn với số tiền trên 60 triệu đồng, bà Liên đã nhập lại ít hàng hóa, tranh thủ bán dịp cao điểm mua sắm phục vụ tết Nguyên đán Giáp Thìn. Cùng với các khoản hỗ trợ trên, mới đây bà Liên cùng 50 tiểu thương bị thiệt hại nghiêm trọng trong vụ cháy đã được tặng sổ BHXH có thời hạn đóng ba tháng với số tiền 861.000 đồng.

Bà Trần Thị Liên chia sẻ: “Đây là khoản hỗ trợ kịp thời, ý nghĩa, chung tay giúp chị em tiểu thương vượt qua những khó khăn trước mắt, đồng thời không bị gián đoạn thời gian tham gia BHXH tự nguyện”.

Tại huyện Nam Đông, trong tháng 1/2024, BHXH tỉnh đã trao 816 thẻ BHYT và 50 sổ BHXH với tổng số tiền gần 164 triệu đồng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn các xã Hương Sơn, Thượng Lộ, Thượng Nhật… và các tiểu thương ở chợ Khe Tre từ nguồn hỗ trợ của các DN, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Cùng với niềm vui của các người dân huyện Nam Đông, mới đây BHXH tỉnh đã kêu gọi các tổ chức, đơn vị, DN hỗ trợ kinh phí mua tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX. Hương Trà. Theo đó, 200 thẻ BHYT gồm 100 thẻ BHYT học sinh và 100 thẻ BHYT hộ gia đình khó khăn được trao cho các học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Bình Thành, Hương Toàn; Bình Tiến với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng.

“Được trao tặng thẻ BHYT, ngoài ý nghĩa chăm sóc sức khỏe, còn là sự động viên, khích lệ để người dân chúng tôi tích cực chăm lo, phát triển kinh tế, từ đó có thể chủ động tham gia tiếp tục khi thẻ hết thời hạn sử dụng”, chị Nguyễn Thị Hiền, phụ huynh của 1 học sinh Trường THCS Lê Thuyết, xã Bình Thành, TX. Hương Trà chia sẻ.

Theo Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV Thừa Thiên Huế Nguyễn Viết Thạnh, thông qua BHXH tỉnh, đơn vị đã trao tặng 50 sổ BHXH và 400 thẻ BHYT với tổng giá trị gần 240 triệu đồng nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng như hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với các dịch vụ y tế của Nhà nước, góp phần chung tay thực hiện mục tiêu an sinh xã hội trên địa bàn.

Phó Giám đốc BHXH tỉnh, bà Bùi Thị Thu Lý cho rằng, hoạt động tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện tham gia BHYT năm nay nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của 16 mạnh thường quân là những đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn với tổng kinh phí lên đến hơn 485 triệu đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa và nhân văn huy động sự chung tay, chia sẻ của cả cộng đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào lưới an sinh xã hội.

Theo bà Lý, BHXH và BHYT là hai trụ cột của hệ thống an sinh xã hội của đất nước, là “phao cứu sinh” bởi có được tiền lương hưu ổn định khi về già và giảm gánh nặng chi phí nếu chẳng may ốm đau, bệnh tật. Thông qua chương trình mang Tết ấm đến với người dân dịp tết Giáp Thìn năm 2024, nhiều sổ BHXH và thẻ BHYT đã được trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa tinh thần sẻ chia của các đơn vị, DN đến với cộng đồng. Bên cạnh huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội để những người có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận và thụ hưởng những giá trị nhân văn của chính sách, việc trao tặng thẻ cũng hướng đến mục tiêu tạo nếp quen tham gia vào lưới an sinh xã hội để phòng ngừa những rủi ro về sức khỏe và sống an vui khi hết tuổi lao động.

Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

Ngày 10/5, Trung tâm Điều phối Ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) phối hợp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức hội thảo “Phát triển mạng lưới tư vấn viên vận động hiến tặng mô, tạng tại khu vực miền Trung”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và 12 bệnh viện khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng
Lãi suất huy động tăng, người dân lo ngại áp lực lãi suất

Lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng đang có xu hướng điều chỉnh tăng, dù con số điều chỉnh vẫn ở ngưỡng thấp. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo ngại nếu lãi suất huy động tiếp tục được điều chỉnh sẽ gây áp lực lên nền kinh tế khi hoạt động kinh doanh của người dân, doanh nghiệp mới chỉ có dấu hiệu phục hồi.

Lãi suất huy động tăng, người dân lo ngại áp lực lãi suất
Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới

Ngày 4/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Bệnh viện Trung ương Huế; Bệnh viện Quân y 268 Quân khu 4, tổ chức chương trình kết hợp Quân dân y năm 2024, khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho Nhân dân khu vực biên giới xã Vinh Hiền (Phú Lộc).

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới

TIN MỚI

Return to top