ClockChủ Nhật, 17/03/2024 09:40

Niềm vui từ workshop thủ công

TTH - Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

“Giỏ mây vào thu” Cuối năm “vẽ” bình an

 Thỏa sức sáng tạo trong không gian cắm hoa nghệ thuật

Vừa chơi vừa học

Đó là suy nghĩ của An Nhiên, bạn trẻ sinh năm 2000 khi tham gia workshop làm gốm do Hope Center Hue - Trung tâm Dạy nghề Hy vọng Huế tổ chức. Là người đam mê các bộ môn thủ công, với Nhiên, trải nghiệm cùng đất sét và bàn gốm tại Trung tâm là một hoạt động vừa bổ ích, lý thú, vừa mang đến những cảm xúc mới lạ.

“Khi được các anh chị giới thiệu về nghệ thuật làm gốm truyền thống và tự tay nhào nặn nên chiếc lọ hoa, em đã vô cùng thích thú. Tham gia workshop đối với em vừa là được học hỏi thêm một bộ môn mới, vừa được thư giãn, giải trí, thỏa sức sáng tạo trên chiếc lọ hoa mà chính tay em làm ra”, An Nhiên chia sẻ.

Không chỉ học hỏi được thêm nhiều điều mới, cảm xúc đọng lại từ workshop còn mang đến cho cô gái trẻ những trải nghiệm quý giá. An Nhiên bộc bạch: “Khi tham gia workshop, em đã hiểu hơn về những niềm vui giản dị đến từ các anh chị tại Trung tâm. Dù tình trạng khuyết tật là rào cản khiến cuộc sống của các anh chị khó khăn hơn người khác rất nhiều, nhưng nghị lực và những đôi tay tài hoa của mọi người đã làm cho em rất khâm phục và quý trọng”.

 Workshop về cà phê mới mẻ và thu hút

Có thêm những trải nghiệm mới, đó cũng là mong muốn của Vân Anh, bạn trẻ sinh năm 2002 khi tham gia workshop cắm hoa. Chăm chú theo dõi những thao tác và ghi chú từ người hướng dẫn, chỉ chưa đầy hai tiếng đồng hồ, Vân Anh đã cắm xong giỏ hoa với đủ màu sắc bắt mắt.

Vân Anh cho biết: “Với mình, khi tham gia workshop cắm hoa, được ngắm những đóa hoa đẹp và cảm giác thư thái, thả mình vào không gian ngập tràn hoa lá thật sự rất thích. Vừa mới đi làm, áp lực công việc của mình và những người trẻ ở độ tuổi như mình khá lớn, vì thế khi chú tâm vào những hoạt động như thế này, mình thấy rất vui và ý nghĩa, áp lực cũng vơi đi rất nhiều”.

Nở rộ

Sau đại dịch, khi cuộc sống quay trở lại guồng quay thường nhật, các chương trình workshop đã nở rộ hơn bao giờ hết. Là những hoạt động, trải nghiệm giúp khách tham gia tạo nên các sản phẩm thủ công, không chỉ vẽ tranh, làm gốm, cắm hoa, thêu, những workshop mới mẻ khác như làm bánh, làm trà hoa, làm cà phê không chỉ đáp ứng nhu cầu học hỏi, sáng tạo mà còn mang đến những phút giây thư giãn, giải trí thú vị dành cho các bạn trẻ.

Chị Mai, người hướng dẫn các học viên tham gia workshop làm cà phê cho biết: “Khi mở workshop, chúng mình sẽ tập trung vào trải nghiệm và khám phá của học viên tham gia. Bởi thế tất cả những nguyên, vật liệu, dụng cụ và câu chuyện của workshop đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Lúc hoạt động diễn ra, sự tương tác sẽ theo hướng chia sẻ, trao đổi. Như chủ đề về cà phê A Lưới chẳng hạn, chúng mình sẽ lý giải vì sao lại chọn canh tác loại cà phê đó mà không phải là những loại khác, cách phân loại, sơ chế và cả cách chế biến cà phê”.

Không chỉ riêng các workshop về cà phê, mỗi chương trình, hoạt động được tổ chức đều sẽ có một câu chuyện và trải nghiệm rất riêng. Từ các workshop này, dù có khéo tay hay không, sức sáng tạo và trí tưởng tượng của người tham gia đều không giới hạn. Điều đó còn góp phần tăng thêm niềm hứng khởi và những thú vị bất ngờ dành cho người tham gia lẫn người dẫn dắt chương trình.

Vân Anh, bạn trẻ tham gia workshop cắm hoa chia sẻ thêm: “Thật không ngờ khi tham gia workshop cắm hoa, mình mới khám phá thêm rằng bản thân lại yêu hoa đến thế. Dù không nhiều nhưng nền tảng từ workshop giúp mình bổ sung thêm các kỹ năng. Có thể sau workshop này, mình sẽ tìm hiểu sâu hơn về ngành hoa và thực hành nhiều hơn về các phong cách cắm hoa”.

Ngày nay, giới trẻ phải đối mặt với nhiều áp lực từ học tập, công việc cho đến cuộc sống. Bởi thế, sự xuất hiện và nở rộ của các workshop là vô cùng cần thiết, không chỉ giúp người trẻ tìm kiếm không gian giải tỏa căng thẳng mà còn gia tăng thêm những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị, phát triển được sức sáng tạo và nguồn năng lượng tươi mới của người trẻ.

Mai Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka
Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Return to top