ClockChủ Nhật, 04/02/2024 09:53

Cuối năm “vẽ” bình an

TTH.VN - Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Nguyên đán, ngoài đường phố, không khí nhộn nhịp, rộn ràng. Còn ở lớp vẽ nhỏ nép mình trong con hẻm trên đường Điện Biên Phủ, các học viên đang chăm chú hết mức có thể. Đặt tâm trí vào từng đường cọ, nét bút, họ đang trang trí cho những quả dừa trong workshop “Vẽ dừa trang trí tết”.

Dọn rác xuyên tếtDọn nhà, dọn mình đón tếtCặp linh vật rồng khổng lồ chào đón Tết Giáp ThìnNăm Mão xem tranh mèoNghề thợ sơn tranh thủ mùa tết

Workshop vẽ dừa nghệ thuật đón tết thu hút khách trải nghiệm 

Niềm vui với cọ vẽ

Họa sĩ Lê Thị Thủy Tiên, người tổ chức workshop, cho biết: “Theo nghề đã lâu, mình nhận ra có rất nhiều người yêu thích cọ vẽ và những sắc màu. Có những cô, những bác lớn tuổi bận rộn với công việc, gia đình, cả những bạn trẻ và các em bé. Vì thế, cùng với các lớp vẽ dành cho mọi lứa tuổi, mình còn tổ chức nhiều workshop vẽ tranh để mọi người có thể thỏa thích sáng tạo, đắm chìm trong sắc màu và niềm vui với cọ vẽ”.

Cùng với các workshop vẽ trên vải canvas, vẽ tranh cát, vẽ trên gỗ được tổ chức ở cả Huế và Đà Nẵng, dịp tết này, Thủy Tiên mong muốn mang đến không khí háo hức, rộn ràng của những ngày cuối năm cho khách trải nghiệm. Đồng thời, tạo nên sản phẩm thủ công đặc trưng mỗi khi tết đến xuân về, từ đó, workshop vẽ dừa đón tết ra đời.

Chọn dừa là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng để cho ra đời một sản phẩm dừa nghệ thuật ưng ý. Để các học viên có thể dễ dàng sáng tạo trên quả dừa, Thủy Tiên đã lựa chọn những quả dừa có lớp vỏ nhẵn, không méo móp, trầy xước và giữ nguyên cuống. Nữ họa sĩ nói: “Dừa phải tròn trịa, cân đối, tươi và còn cuống để vừa dễ vẽ và thực hiện các thao tác khác, vừa bảo quản được lâu khi chưng tết. Mang những sắc màu vàng, đỏ, những quả dừa nghệ thuật còn được đính thêm các con chữ 3D tuỳ theo sở thích của khách trải nghiệm”.

Mong may mắn, bình an

Cùng với những lời chúc bằng chữ 3D như phúc, tài, lộc, thọ, bình an, các học viên trải nghiệm workshop còn được hướng dẫn tỉ mỉ cách vẽ câu đối, hoa mai, hoa đào, cách phối kết hợp những sắc màu rực rỡ của bánh chưng, chùm pháo trong cùng một quả dừa.

Tỉ mỉ gửi gắm những lời chúc, ước mong

Đến với workshop từ sớm, chọn một góc nhỏ cho mình, Nam Anh, bạn trẻ tham gia trải nghiệm đến từ phường Kim Long tỉ mỉ, cẩn thận đắp chữ phúc 3D lên quả dừa của mình. Sau đó, từng chút một vẽ những đóa hoa mai, hoa đào đối xứng với con chữ, Nam Anh cho biết: “Mình rất thích tự tay làm các sản phẩm thủ công. Dịp tết này, mình rất vui vì khi tham gia workshop, mình được tự tay vẽ các đóa hoa và lời chúc bình an lên quả dừa. Mình sẽ mang quả dừa về chưng tết, mong năm mới bình an, may mắn và thật nhiều niềm vui”.

Còn với Phương Thảo, nữ sinh đam mê đồ họa, hoạt động vẽ dừa vừa mang đến niềm vui thư giãn, vừa nâng cao khả năng cảm thụ hình khối và màu sắc. Em chia sẻ: “Quả dừa này em sẽ mang về để chưng tết. Thật vui vì từng đóa hoa, từng câu chữ chúc mừng năm mới trên quả dừa đều tự tay em tạo nên. Em hy vọng năm mới gia đình mình sẽ bình an, may mắn và thật hạnh phúc như lời chúc mà em đã gửi gắm lên quả dừa nghệ thuật này”.

Trong năm tới, cùng với workshop vẽ dừa nghệ thuật, Thủy Tiên sẽ tiếp tục thực hiện workshop điêu khắc trên dưa hấu. Nữ họa sĩ cho biết: “Vừa lan tỏa niềm đam mê hội họa, mình vừa mong mang đến không gian ấm cúng để các bạn tham gia sẽ có những trải nghiệm thú vị và mới mẻ dịp tết. Hy vọng rằng từ workshop này và những workshop thủ công trong những dịp tới, tự tay các bạn sẽ tạo nên những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn của bản thân, đồng thời gửi gắm những ước mong, nguyện cầu bình an, may mắn cho năm mới”.

Bài, ảnh: Mai Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết
Đi lễ nhà thờ họ

Trong mưa xuân lất phất bay ngày đầu tiên của năm mới, dân làng lại tề tựu về nhà thờ họ với mâm cúng đủ đầy, mang theo bao ước vọng.

Đi lễ nhà thờ họ

TIN MỚI

Return to top