ClockChủ Nhật, 22/10/2023 14:58

“Giỏ mây vào thu”

TTH - Trao gửi những tình cảm yêu thương đến với người quan trọng nhất nhân ngày 20/10 sắp đến, workshop cắm hoa "Giỏ mây vào thu" của Phạm Bảo Yến đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo cho các bạn trẻ xứ Huế.

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20/10

Gửi yêu thương vào lẵng hoa 

Sắc màu hoa

Trong căn phòng tách biệt của quán cà phê trên đường Lê Quang Đạo (TP. Huế), chúng tôi ấn tượng bởi mùi thơm, sắc màu của các loại hoa lá và những gương mặt háo hức của các bạn trẻ. Là lần đầu tiên được tổ chức, Bảo Yến với vai trò là người hướng dẫn cắm hoa đã liệt kê tỉ mỉ, chi tiết những nguyên, vật liệu cần có để mỗi học viên tham gia hiểu cặn kẽ về sản phẩm hoa tươi hiện đại mà các bạn trẻ ấy sắp thực hiện.

Bảo Yến cho biết: “Theo nghề cắm hoa và ấp ủ ý tưởng mở workshop cắm hoa từ lâu, nhưng đến bây giờ mình mới thực hiện được. Không chỉ là món quà nhỏ ý nghĩa cho ngày 20/10, mình mong muốn những đóa hoa được cắm theo phong cách hiện đại sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực, tươi mới cho các bạn trẻ”.

 “Giỏ mây vào thu”

Với cái tên "Giỏ mây vào thu", workshop là sự kết hợp của các loại hoa lá như hoa hồng, phi yến, ngôi sao xanh, mao lương, cúc tần, cây đô la, dương xỉ... Cùng với những loại hoa mang ý nghĩa tình cảm, nhẹ nhàng này, chiếc giỏ mây cũng góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Trên tay Bảo Yến, từng loại hoa, loại lá được nâng niu, cắt tỉa gọn gàng. Tỉ mỉ, nhẹ nhàng đưa những nhánh lá vào đúng vị trí, chỉ trong thời gian ngắn, Bảo Yến đã hướng dẫn các học viên làm cách nào để tạo nền lá sinh động cho giỏ hoa. Sau khi cố định nền lá, mỗi loại hoa khác nhau sẽ được cài cắm hợp lý vào giỏ mây, phối màu và kiểu dáng để nên hình hài một giỏ hoa thanh thoát.

Những lời nhắn gửi

Bảo Yến cho biết: “Dù là workshop hướng dẫn cắm hoa với cùng một chủ đề, có hướng dẫn cụ thể về dáng lá, dáng hoa và bố cục, nhưng với mỗi thành viên tham gia, các bạn sẽ có cá tính, gu thẩm mỹ riêng. Vì thế, mỗi sản phẩm hoa được cắm cũng mang những sắc màu và hiệu ứng riêng biệt”. Cũng chính vì lẽ đó, mỗi thành viên tham gia workshop đều vô cùng cẩn thận và chăm chút cho từng lẵng hoa của mình.

Hoài Nam, thành viên nam tham gia workshop sau hai giờ đồng hồ tỉ mỉ cắt, cắm đã hoàn thành xong lẵng hoa. Chưa vừa ý với thành quả, chàng trai 21 tuổi quyết định điểm xuyết một chút lá để lẵng hoa thêm phần nhẹ nhàng, bay bổng. Hoài Nam cho biết: “Em đã từng cắm hoa rồi nhưng chủ yếu vẫn là cắm các loại hoa truyền thống như hoa cúc, hoa lay ơn để dùng cho các dịp lễ, tết của gia đình. Đối với em, buổi cắm hoa hôm nay rất ý nghĩa vì bản thân được tự tay cắt và cắm những đóa hoa để dành tặng người thương. Món quà này xuất phát từ tình cảm chân thành của em, vì thế em tin rằng bạn gái sẽ rất cảm động khi nhận lẵng hoa này”.

Hoàng Trinh, một thành viên khác tham gia workshop nói: “Buổi cắm hoa hôm nay là món quà mình dành tặng cho chính bản thân. Công việc, máy tính và điện thoại đã ngốn của mình rất nhiều thời gian. Khi được đắm chìm trong hương thơm và màu sắc dịu êm từ những đóa hoa, tự tay cắm cho bản thân một lẵng hoa vừa dịu dàng, vừa ý nghĩa này, mình cảm thấy rất hạnh phúc. Đối với mình, đây là những phút giây thư giãn quý giá”.

Không riêng Hoàng Trinh, những bạn trẻ tham gia workshop đã tìm thấy cho mình phút giây ấm áp và thú vị từ hoạt động trải nghiệm này. Vì thế, không chỉ hướng đến những chương trình workshop dành cho các dịp lễ, những ngày đặc biệt, Bảo Yến sẽ tiếp tục thực hiện thường xuyên các buổi workshop cắm hoa. Từ đó chia sẻ niềm đam mê và lan tỏa thông điệp ý nghĩa từ những đóa hoa tươi tắn, rực rỡ sắc màu đến với mọi người.

Bài, ảnh: Mai Huế - Bảo Yến
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp
Return to top