ClockChủ Nhật, 03/03/2024 12:48

Phong cách thiết kế Hàn Quốc: Thanh lịch & trẻ trung

TTH - Đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại, phong cách thiết kế Hàn Quốc là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nổi lên thông qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, phong cách nội thất này thu hút sự quan tâm của đông đảo đối tượng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ.

Ngược dòng thời gian với Y2KĐi muôn nơi với “nhà di động”Gần gũi sắc nâu

 Việc kết hợp hài hòa giữa ánh sáng đèn và tông màu chủ đạo mang lại cảm giác thoải mái và ấm cúng

Thiết kế nội thất theo phong cách Hàn Quốc là sự kết hợp giữa kiến trúc truyền thống của văn hóa Hàn với lối tư duy hiện đại. Điểm đặc trưng trong phong cách thiết kế Hàn Quốc là cách bày trí thông minh, tinh tế nhằm biến hóa không gian không quá rộng trở nên độc đáo và thuận tiện hơn.

Mang vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch, kèm với đó là cách bố trí sản phẩm nội thất gọn gàng, tinh giản và khéo léo, phong cách thiết kế Hàn Quốc giúp gia chủ khẳng định được lối sống riêng và gu thẩm mỹ “đậm chất riêng” của mình.

Chị Hoàng Thu Thảo, phường Tây Lộc, TP. Huế chia sẻ: “Gia đình mình yêu chuộng sự tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, vừa gắn kết các thành viên trong gia đình lại vừa cảm thấy thoải mái, riêng tư. Chính vì vậy, mình chọn thiết kế theo phong cách Hàn Quốc để phù hợp với tất cả các thành viên trong nhà”.

Đặc trưng sản phẩm nội thất Hàn Quốc nằm ở thiết kế tối giản, nhiều đường cong giúp không gian trở nêm mềm mại, uyển chuyển nhưng vẫn mang những nét riêng biệt. Các họa tiết hoa văn tinh tế đem tới sự nhẹ nhàng cho thiết kế căn hộ. Ngoài ra, đồ dùng nội thất kiểu Hàn thường có chiều cao giới hạn, mang đến những trải nghiệm thoải mái nhất cho người sử dụng, đồng thời giúp tối ưu diện tích bằng kích thước nhỏ gọn, giúp cho không gian ngôi nhà trở nên thông thoáng, rộng rãi hơn.

Theo kiến trúc sư Lê Văn Thịnh, việc trang trí và bài trí nội thất trong phong cách Hàn Quốc luôn hướng đến sự tối giản, hợp lý mà không cần quá cầu kỳ. Đảm bảo cho không gian thông thoáng, thoải mái và mọi thứ luôn trong tình trạng gọn gàng, ngăn nắp là những gì mà phong cách này mang lại. Một lưu ý cho những ngôi nhà có phong cách Hàn Quốc là không nên quá tham nhiều chi tiết và chỉ cần trang trí một vài vật dụng sao cho hợp lý là đã có không gian sống hoàn hảo.

Phong cách thiết kế Hàn Quốc thường sử dụng những tông màu tươi sáng, nhã nhặn như trắng, hồng pastel, be, xanh nhạt, ghi sáng… Những màu sắc này không chỉ mang lại vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng, mà còn tạo ra hiệu ứng thị giác, khiến không gian trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn.

Bước vào một không gian được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc, điều mà mọi người dễ dàng bắt gặp là ánh sáng ấm áp từ những mẫu đèn trang trí. Việc kết hợp hài hòa giữa ánh sáng đèn và tông màu chủ đạo của ngôi nhà mang lại cảm giác ấm cúng và thoải mái cho các thành viên sau một ngày học tập và làm việc vất vả. Ngoài ra, việc sắp đặt ánh sáng hợp lý nhằm tạo ra một không gian ngập tràn sinh khí, nâng cao trải nghiệm sống của gia chủ.

Đèn theo phong cách Hàn Quốc thường là đèn led đom đóm, đèn bàn nhỏ, đèn cây đứng… có thiết kế đơn giản, hiện đại, chủ yếu tập trung vào nguồn sáng dịu nhẹ. Những mẫu đèn có thiết kế lượn sóng cũng được ưa chuộng bởi tính lãng mạn mà nó đem lại. “Ngoài sắp đặt các vật dụng và bổ sung nguồn sáng hợp lý, mình còn bố trí thêm cây xanh, những loại cây có thể thanh lọc không khí, tạo ra những nguồn năng lượng tươi mới cho cả gia đình”, chị Hoàng Thu Thảo cho hay.

Không chỉ là lựa chọn lý tưởng dành cho các căn hộ có diện tích vừa và nhỏ, phong cách của xứ sở kim chi còn phù hợp với hầu hết các kiểu nhà ở của gia đình Việt. Mang phong thái nền nã, tinh gọn nhưng vẫn tạo được điểm nhấn trẻ trung và độc đáo, phong cách thiết kế này mang tới sự lôi cuốn riêng biệt, trở thành một trong những xu hướng hàng đầu trong thiết kế nhà ở hiện nay.

Bài: Anh Thư - Ảnh: Kelly Phạm
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất

TIN MỚI

Return to top