ClockThứ Bảy, 15/06/2024 09:33

Phục hồi di ảnh liệt sĩ để tri ân và tưởng nhớ người có công

TTH.VN - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) vừa có công văn gửi phòng LĐTB&XH các huyện, thị xã, TP. Huế về việc đăng ký phục hồi di ảnh liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Đây là việc làm ý nghĩa nhằm tri ân người có công và thỏa lòng mong mỏi của thân nhân liệt sĩ.

Tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm ngày thống nhất đất nước Dành thêm nhiều chính sách ưu đãi với người có công

 Rất nhiều thân nhân liệt sĩ mong mỏi có được bức di ảnh của người thân mình để tưởng nhớ (Ảnh minh họa)

Hướng đến kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Sở LĐTB&XH giao nhiệm vụ cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở và Phòng Người có công phối hợp tổ chức hoạt động phục hồi ảnh liệt sĩ. Đây là hoạt động rất ý nghĩa lần đầu được triển khai trên địa bàn tỉnh nhằm tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ trong công cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. 

Theo đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở sẽ phối hợp với các đơn vị, cá nhân có chuyên môn trong lĩnh vực phục hồi ảnh cũ để thực hiện hoạt động này. Dự kiến trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đoàn Sở và Phòng Người có công sẽ phối hợp tổ chức trao 141 ảnh phục hồi cùng khung ảnh kèm theo và 1 phần quà đến thân nhân gia đình liệt sĩ.

Để có cơ sở triển khai, Sở LĐTB&XH đề nghị Phòng LĐTB&XH các huyện, thị xã và TP. Huế tuyên truyền, phổ biến hoạt động ý nghĩa này đến UBND cấp xã, thân nhân liệt sĩ để tổng hợp nhu cầu đăng ký trên cơ sở 1 ảnh liệt sĩ/đơn vị cấp xã. Danh sách đăng ký kèm ảnh/file ảnh, các đơn vị, địa phương gửi về đại diện Đoàn Sở, qua hộp thư điện tử: nvanh.sldtbxh@thuathienhue.gov.vn hoặc qua zalo số điện thoại: 0935699512 trước ngày 21/6/2024 để tổng hợp, thực hiện.

 Hiện nay, toàn tỉnh có gần 89.000 người có công với cách mạng. Trong đó, có hơn 19.000 liệt sĩ, hơn 13.000 thương bệnh binh, 2.473 Mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 4.300 người hoạt động kháng chiến, hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày, gần 3.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và gần 50.000 người hoạt động kháng chiến, người có công giúp đỡ cách mạng được tặng thưởng Huân, Huy chương…

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm, tri ân với các gia đình liệt sĩ

Với trách nhiệm, thể hiện sự tri ân, sẻ chia với những thế hệ đã đi trước, Công an tỉnh đã luôn đồng hành với các gia đình Liệt sĩ Công an Nhân dân (CAND) trên địa bàn tỉnh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Trách nhiệm, tri ân với các gia đình liệt sĩ
Khởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình liệt sĩ

Sáng 4/6, thừa uỷ quyền của Bộ tư lệnh Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Huỳnh Thị Hồng là con gái liệt sĩ Huỳnh Nhã, ở tổ dân phố Lương Viện, thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang.

Khởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình liệt sĩ
Đón các anh về nơi an nghỉ

Sáng 21/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 12 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh anh dũng trên nước bạn Lào về nơi an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Huế.

Đón các anh về nơi an nghỉ
Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc

Ngày 19/5, tại tỉnh Salavan - nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh bạn đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 12 hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào về nước.

Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc
Return to top