ClockChủ Nhật, 18/08/2024 10:59

Sân chơi cho trẻ ngày hè

TTH - Hàng ngàn đầu sách hay cùng với không gian đọc sách đầy màu sắc, thông thoáng của Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế đã cuốn hút những bạn đọc nhí trong suốt cả mùa hè.

Sân chơi bổ ích, an toàn cho trẻ trong ngày hè

 Niềm vui của bạn đọc nhí khi tìm được cuốn sách hay

Dù đã là cuối kỳ nghỉ hè, nhưng phòng đọc sách thiếu nhi của Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế lúc nào cũng đông đúc các bạn đọc nhí. Vừa bước vào phòng đọc, nhiều em không chỉ choáng ngợp với khối lượng sách hay mà còn bởi cách bài trí từng thể loại sách, khu vực ngồi đọc. Mọi thứ vô cùng thoải mái để kích thích việc đọc trong mỗi em nhỏ, đó là điều mà thư viện này hướng đến.

Với khối lượng hàng ngàn cuốn sách đủ thể loại từ văn học, khoa học, đời sống, truyện tranh, danh nhân, lịch sử, rèn luyện kỹ năng sống…, các em có thể tha hồ chọn để đọc theo sở thích của bản thân, cũng như định hướng từ phụ huynh.

Đang chăm chú đọc những cuốn truyện tranh thiếu nhi, bé Nguyễn Thu Nhi thi thoảng nở nụ cười khoái chí bởi những tình tiết vui nhộn bên trong đó. Hết đọc truyện, Nhi lại tìm những cuốn sách văn học thiếu nhi rồi sách đố vui để đọc.

Với cô bé 8 tuổi nhà ở Phú Vang, mùa hè là thời gian thích nhất khi được ba mẹ đưa đến thư viện thường xuyên. “Ở trường cũng có thư viện, ở nhà cũng có tủ sách, nhưng không nhiều như nơi này. Không gian đọc ở đây cũng rất thoải mái, có thể ngồi đọc, tựa vào một góc nào đó để đọc, hoặc con có thể nằm để đọc…”, Nhi hào hứng.

Quanh Nhi, không gian đọc thiếu nhi này đông đúc một cách trật tự. Mỗi người một góc, các em chăm chú theo từng trang sách. Với Nguyễn Vũ Hoàng (TP. Huế), không gian đọc sách dành cho thiếu nhi ở Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế đã quá quen thuộc, bởi những năm gần đây, cứ đến hè cậu học sinh này lại “ăn dầm nằm dề” nơi này. Hoàng kể, đây là thời gian có thể đắm chìm với những cuốn sách mà mình yêu thích nhưng không phải vướng bận hay áp lực điều gì, kể cả việc học.

Hoàng yêu thích nhất là những cuốn sách liên quan đề tài lịch sử và kỹ năng sống, vì thế đã tìm đọc hết sức có thể. “Đọc những cuốn sách này ngoài cho em kiến thức còn giúp em rất nhiều vào thực tiễn. Nếu như sách sử cho em những thông tin về văn hóa, lịch sử của đất nước mình và thế giới thì sách kỹ năng lại giúp em nâng cao những kiến thức cơ bản, kỹ năng mềm trong đời sống”, Hoàng chia sẻ. Không chỉ đọc tại chỗ, các em còn có thể mượn sách về nhà.

Nhiều phụ huynh đưa con đến với không gian đọc này nói rằng, cảm thấy yên tâm và vui mừng khi có một điểm đọc sách lý thú, không chỉ có sách hay mà các em còn có cơ hội giao lưu với nhau. “Các em ngoài đọc còn làm quen nhau và chia sẻ những kinh nghiệm đọc, những cuốn sách hay. Môi trường này rất tốt và giúp các em gìn giữ được thói quen đọc sách giữa thời buổi công nghệ bủa vây”, chị Nguyễn Thúy Hoa – người thường xuyên đưa hai con ở độ tuổi học sinh cấp 2 đến thư viện tâm sự.

Chị Đặng Thị Thanh Huyền, phụ trách phòng đọc thiếu nhi Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế nói rằng, những ngày hè, đều đặn thư viện đón 50-70 các em nhỏ tìm đến thư viện để đọc sách và tham gia các hoạt động vui chơi.

Theo chị Huyền, hiện kho sách dành cho thiếu nhi lên tới 28.000 bản với đầy đủ các thể loại ở lứa tuổi này, vì thế đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các em. Qua khảo sát hầu hết các em mê những sách liên quan đến lịch sử, kỹ năng sống, truyện tranh…

“Ngoài đọc sách, thư viện cũng phối hợp các trung tâm ngoại ngữ và các câu lạc bộ kỹ năng để tổ chức các hoạt động như xem phim 3D, vui đọc vui học và các trò chơi dân gian kết hợp đọc sách. Cùng với đó là các không gian trò chơi như cờ vua, cờ tướng… để đáp ứng nhu cầu giải trí cho các em”, chị Huyền chia sẻ.

Nhật Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn cho trẻ khi tổ chức dạy hè

Dịp hè, nhiều cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) tổ chức dạy hè theo nhu cầu của phụ huynh. Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong dịp hè được thực hiện như chính khóa, có quản lý, chỉ đạo chặt chẽ của ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT).

Đảm bảo an toàn cho trẻ khi tổ chức dạy hè
Sân chơi bổ ích dịp hè

Với các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) vùng dự án Khu Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) A So - A Lưới (huyện A Lưới), những ngày hè thực sự bổ ích khi được tham gia lớp dạy bơi miễn phí do Đoàn KT - QP 92 (Quân khu 4) phối hợp với Huyện đoàn A Lưới tổ chức. Thông qua lớp học, các em được đào tạo bài bản về kỹ năng bơi lội, cách phòng, tránh tai nạn đuối nước, đồng thời tạo môi trường học tập, vui chơi lành mạnh, an toàn.

Sân chơi bổ ích dịp hè
Chủ động phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ vào mùa hè

Để đảm bảo an toàn, phòng tránh rủi ro đuối nước, tai nạn giao thông, hỏa hoạn, mắc, hóc dị vật…, nhiều phụ huynh đã chủ động trang bị các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn thương tích để bảo vệ con em mình.

Chủ động phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ vào mùa hè
Để ngày hè thêm ý nghĩa

Tạo sân chơi với tiêu chí “bổ ích, an toàn”, giúp thanh, thiếu nhi có môi trường vui chơi, sinh hoạt lành mạnh, gần gũi với thiên nhiên và tránh xa những thú vui vô bổ trong dịp hè là vấn đề luôn được các cấp bộ Đoàn, phụ huynh quan tâm.

Để ngày hè thêm ý nghĩa
Tạo nhiều sân chơi cho trẻ

Với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm nay, TP. Huế tổ chức các hoạt động vui chơi có sự tham gia của trẻ em cũng như tạo nhiều sân chơi, tổ chức các khóa học năng khiếu nhằm thu hút sự tham gia của trẻ em trong thời gian nghỉ hè.

Tạo nhiều sân chơi cho trẻ
Return to top