ClockThứ Hai, 25/09/2023 10:44

San sẻ yêu thương, vui bước đến trường

TTH - Dưới ánh nắng đầu thu, anh Trần Đăng Ba (TP. Huế) hồi hộp cùng con chờ đợi để nhận học bổng trong chương trình “Vòng tay yêu thương”. Là trụ cột của gia đình có đến 5 miệng ăn, với anh Ba, suất học bổng này chẳng khác nào than ấm được tặng giữa đêm đông, tiếp thêm động lực để con của anh, em Trần Đăng Huy tiếp tục vững bước đến trường.

Nhớ mùa tựu trường

Giờ học theo phương pháp Steam của học sinh tiểu học (ảnh minh họa) 

Nhân ái

Anh Ba từng là thợ hồ lành nghề, tuy vất vả nhưng công việc cũng khá đều đặn. Bảy năm trước, lúc đang thi công công trình, anh không may bị tai nạn lao động. Từ một người khỏe mạnh, sức khỏe anh giảm sút hẳn, không thể kham nổi những phần việc nặng nhọc của nghề thợ hồ nữa. 

Vợ ở nhà nội trợ, ba con còn nhỏ, anh chuyển từ thợ hồ sang nghề chạy xe ôm. Thu nhập bấp bênh, cuộc sống ngày càng khó khăn. Niềm vui lớn nhất của anh đó là vợ con mạnh khỏe, các con ngoan ngoãn. Anh xúc động kể: “Nhận được giấy mời cùng con tham gia chương trình và nhận học bổng, vợ chồng tôi mừng lắm. Chúng tôi rất cảm ơn Hội, cảm ơn chương trình đã đồng hành cùng gia đình tôi, giúp con chúng tôi có thêm kinh phí để tiếp tục đến trường”.

Cũng như anh Ba, niềm vui lấp lánh trên đôi mắt đã hằn sâu nếp nhăn của bà Nguyễn Thị Hòa, bà ngoại của em Phan Thảo Nhi. Bà Hòa chia sẻ: “Càng lớn, cháu Nhi càng hiểu chuyện. Ba cháu không nhận con, mẹ cháu đã đi bước nữa và sinh hai bé. Giờ dù tuổi cao, hoàn cảnh khó khăn thật nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng đốc thúc việc học vì tương lai phía trước của cháu”.

Ngôi nhà nhỏ đơn sơ ở phường Hương Long (TP. Huế) là nơi hai bà cháu vun vén cho giấc mơ của mình. Bao bọc, nương tựa lẫn nhau, bà Hòa tần tảo làm ruộng, cháu Nhi phụ bà việc nhà. Đầu năm học mới này, suất học bổng trị giá 1,5 triệu đồng từ chương trình “Vòng tay yêu thương” vô cùng kịp thời và ý nghĩa đã mang đến thêm niềm vui và hy vọng cho hai bà cháu.

Là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ trao tặng 90 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Huế, “Vòng tay yêu thương” còn lan tỏa thông điệp mọi trẻ em đều cần được sống hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của phụ huynh.

Nối những nhịp cầu

Song song với chương trình “Vòng tay yêu thương”, mới đây, Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) Việt Nam tổ chức hoạt động trao quà trung thu và tặng học bổng cho các em học sinh khuyết tật trên địa bàn tỉnh trong chương trình “Thắp sáng những ước mơ”. Nối dài những cánh tay nhân ái và sự sẻ chia, “Thắp sáng những ước mơ” đã gửi tặng đến trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Không chỉ những hoạt động, chương trình ý nghĩa của Hội BVQTE Việt Nam, nhiều năm qua, Hội BVQTE tỉnh đã vận động đa dạng nhiều nguồn lực để đồng hành cùng trẻ em trên địa bàn thông qua chương trình gây quỹ “Chung tâm, chung trí, chung sức BVQTE”.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hòa, Chủ tịch Hội BVQTE tỉnh cho biết: “Từ năm 2018 đến nay, chúng tôi đã vận động khoảng 2,8 tỷ đồng bao gồm tiền và hiện vật để hỗ trợ cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em sống trong gia đình nghèo và các trung tâm bảo trợ trẻ em. Trong đó, tâm đắc nhất là các chương trình tặng quà, học bổng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật”.

Cùng chung với các suất quà, học bổng, Hội BVQTE tỉnh đã trao tặng xe đạp là phương tiện đến trường cho hơn 500 học sinh, hỗ trợ sửa chữa, xây nhà và công trình phụ cho gia đình có con em là học sinh hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Đặc biệt, cuối tháng 9 này, trong khuôn khổ chương trình “Vòng tay yêu thương” tiếp theo, 135 triệu đồng tiền học bổng và nhiều phần quà ý nghĩa sẽ tiếp tục được trao tận tay cho 90 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên. Không chỉ góp phần khích lệ các em, đây còn là sự động viên, san sẻ với các bậc phụ huynh trên hành trình cùng con em mình tiếp bước đến trường, hướng đến một năm học mới tươi sáng, tốt đẹp.

Bài, ảnh: Mai Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên

TIN MỚI

Return to top