ClockThứ Ba, 04/06/2024 05:54

Sức trẻ trong mùa lễ hội

TTH - Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 (7/6 - 12/6/2024) đang đến gần cũng là lúc lực lượng tình nguyện viên tích cực chuẩn bị, sẵn sàng đồng hành, chung sức cho ngày hội lớn.

150 tình nguyện viên tham gia phục vụ Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024Háo hức tình nguyện phục vụ Festival Nghề truyền thống Huế

 Tình nguyện viên tham gia tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu

Là một người con của xứ Huế, Hoàng Châu Thục Trân ấp ủ mong muốn một lần được làm tình nguyện viên phục vụ Festival Huế. Cơ hội đã đến với cô sinh viên năm 2 Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế khi trúng tuyển vòng sơ loại và được tham gia tập huấn tình nguyện phục vụ Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

“Tham gia tình nguyện viên lần này, em cũng đã ý thức được những vất vả, khó khăn. Tuy nhiên, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết em tin bản thân có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lần này 8 người bạn khác của em cũng đăng ký tham gia và đặt mục tiêu có thể hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động”, Thục Trân chia sẻ.

Với Lê Ngọc Trung Kiên, sinh viên năm 3 Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế, chàng trai trẻ này đã có kinh nghiệm 2 lần tham gia hoạt động tình nguyện festival trước đó. Đến với Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế năm 2024, Kiên đặt mục tiêu tiếp tục trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân và có thêm nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi những bạn trẻ năng động khác.

“Em cũng dự định viết nhật ký, quay vlog quá trình tham gia tình nguyện viên và lồng ghép quảng bá du lịch Huế lên các nền tảng mạng xã hội. Qua đó, thể hiện trách nhiệm của người trẻ chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, việc tổ chức lực lượng tình nguyện viên phục vụ Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 được đơn vị triển khai từ đầu tháng 5 để có thể chủ động về mặt thời gian.

Qua 5 ngày tổ chức vòng sơ tuyển trực tuyến từ nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên ứng dụng Hue-S, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã nhận được hơn 450 lượt đăng ký tham gia và đã có 307 thí sinh đăng ký dự thi đủ 3 vòng thi. Các ứng viên tham gia trả lời câu hỏi và sẽ sàng lọc 200 người có tổng số điểm thi cao nhất, tổng thời gian trả lời ngắn nhất để tiếp tục tham gia vòng tập huấn vào cuối tháng 5. Điều này giúp các bạn trẻ người Huế trong và ngoài tỉnh dễ dàng tham gia ứng tuyển.

Tại lớp tập huấn, các ứng viên được trang bị các kiến thức chung về Tuần lễ Festival như: Tổng quan lịch sử, con người, văn hóa Huế; các chương trình, hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Festival; công tác đảm bảo an ninh và ứng phó với các tình huống; kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu…

Kết thúc chương trình tập huấn, các ứng viên thực hiện bài thu hoạch làm cơ sở để phân loại, đánh giá năng lực và tuyển chọn ra 150 tình nguyện viên chính thức. Đây đều là những bạn trẻ được lựa chọn kỹ dựa trên nhiều tiêu chí về ngoại hình, thái độ, ý thức, kiến thức về văn hóa Huế và trình độ ngoại ngữ.

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, hoạt động tình nguyện viên phục vụ Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sẽ là sân chơi để đoàn viên, thanh niên, học sinh và sinh viên giao lưu, học tập, thực hành các kỹ năng xã hội. Đồng thời, góp phần cùng chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà tổ chức thành công Tuần lễ Festival Huế 2024.

Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 đang đến gần. Tuy thời tiết nắng nóng và khối lượng công việc lớn sẽ là thử thách đối với những bạn trẻ, nhất là những người lần đầu tiên tham gia. Tuy vậy, với tinh thần xung kích và không ngại gian khó, tin chắc rằng những người con xứ Huế khi khoác lên mình chiếc áo tình nguyện viên đều sẽ nỗ lực hết sức và tự hào khi có thể góp một phần sức nhỏ vào thành công của tuần lễ festival năm nay.

Bài, ảnh: Minh Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăng hoa trong mưa

Không phải lễ hội mưa mà gặp mưa - có lẽ đó là điều mà không ai mong muốn. Nhưng những màn mưa về trên phố Huế, từ chương trình mở màn “Rạng rỡ ngàn sau” đến đêm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy" của Tuần lễ Festival Huế, lại như những dòng cảm xúc “kéo” mọi người gần với Huế hơn, yêu thương Huế và trân quý, thăng hoa cùng các nghệ sĩ.

Thăng hoa trong mưa
Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024

Hưởng ứng Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, đồng thời tạo không khí sôi động và không gian trải nghiệm các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại các phố đêm, phố đi bộ trên địa bàn, các đơn vị, địa phương trên địa bàn TP. Huế tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ người dân và du khách.

Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024
Return to top