ClockThứ Ba, 28/09/2021 16:59

Tấm lòng của người con xứ Huế trong đại dịch COVID-19 tại TP.HCM

TTH.VN - Khi Bệnh viện Trung ương Huế nhận quyết định thành lập Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương Huế ở TP.HCM, những người con xứ Huế đang sống và làm việc tại thành phố cũng hết lòng đồng hành cùng bệnh viện.

TheoGS TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết trong bối cảnh số lượng ca bệnh COVID-19 nặng ngày càng tăng cao, mặc dù Bộ Y tế và địa phương đã hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị nhưng do nguồn lực phân phối cho nhiều nơi nên vẫn không đủ đáp ứng công tác thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 tại TP.

Anh Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Công ty Reckitt Việt Nam, cho biết những người con xứ Huế như anh vui mừng và cảm động khi các y, bác sĩ từ Huế đã có mặt ở TP.HCM để tiếp sức chống dịch. Anh đã nhanh chóng làm việc với Ban giám đốc Bệnh viện TW Huế và biết được thông tin bệnh viện rất cần dung dịch diệt khuẩn để lau chùi bề mặt, vệ sinh giường bệnh cũng như để các y, bác sĩ sử dụng rửa tay sát khuẩn hàng ngày.

Anh đã không ngần ngại trình sếp phê duyệt tặng 500 chai Dettol 5 lít diệt khuẩn bề mặt và 1.600 chai xà phòng rửa tay sát khuẩn Dettol với tổng trị giá 375 triệu đồng cho Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương Huếtại TP.HCM.Cũng trong đợt này, Reckitt Việt Nam còn trao tặng hơn 1 tỉ đồng các loại khẩu trang và đồ bảo hộ y tế cho các bệnh viện dã chiến tại thành phố.

Đoàn công tác của Reckitt Việt Nam do anh Bình tổ chức đã đến Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương Huế ở TP.HCM để trao tặng dung dịch diệt khuẩn bề mặt và xà phòng rửa tay sát khuẩn thương hiệu Dettol.

Anh Bình cho biết anh may mắn vì được làm việc tại Reckitt Việt Nam, nơi luôn nuôi dưỡng tình yêu thương và chia sẻ với cộng đồng thông qua các hoạt động CSR của công ty. “Khi bạn được là đại diện của công ty đi làm những việc tốt cho đời thì mỗi ngày trôi qua thật ý nghĩa. Tôi luôn tự hào về những dự án hỗ trợ cộng đồng mà công ty triển khai và thấy rằng sự nỗ lực chăm chỉ làm việc của bản thân thật sự xứng đáng”, anh chia sẻ.

Không chỉ đại diện cho công ty triển khai các hoạt động CSR, anh Bình cũng liên tục góp tiền túi cá nhân để hỗ trợ các mảnh đời kém may mắn trong đại dịch. Anh nói trong niềm xúc động: “Mấy tháng nay lương tôi bay vèo vì giúp đỡ các gia đình đang vất vả chống chọi với bệnh tật, với cái ăn hàng ngày. Tôi luôn mở lòng trong khả năng chân tình cho phép. Là một người con xứ Huế, tôi thương Sài Gòn đã bảo bọc tôi và những người dân tha hương nơi đây. Mong tất cả khó khăn rồi sẽ qua!”.

Không chỉ góp tiền túi, anh Bình cũng kêu gọi những người bạn, đồng nghiệp xung quanh cùng nhau quyên góp mua trang thiết bị y tế cho Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương Huếtại TP.HCM. Chỉ sau 10 ngày kêu gọi, nhóm của anh đã quyên góp tặng 5 chiếc máy bơm tiêm điện hiệu Terumo (Nhật Bản) cùng van bơm và dây truyền dịch trị giá gần 140 triệu đồng. Những chiếc máy quý giá đến đúng lúc bởi đây là thiết bị không thể thiếu tại các khoa, trung tâm hồi sức tích cực ICU, có những bệnh nhân phải dùng đến 3-4 chiếc máy máy bơm tiêm điện, vì cần đưa vào 3-4 loại thuốc khác nhau.

GS TS Phạm Như Hiệp cho biết sự hỗ trợ của anh Bình và những người bạn của anh là nguồn động viên khích lệ kịp thời nhằm tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ cán bộ y tế BV TW Huế - những người đã ngày đêm không quản ngại vất vả, nguy hiểm chiến đầu không ngừng nghỉ, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh ở miền đất phía Nam của Tổ quốc.

Anh Nguyễn Thanh Bình (trái) cho biết anh tự hào khi được làm việc cho Reckitt Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Tổng giám đốc Soren Bech(phải) đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho cộng đồng.

Anh Nguyễn Thanh Bình có bề dày 20 năm trong ngành hàng tiêu dùng và gắn bó hơn 10 năm với Reckitt Việt Nam, thành viên của tập đoàn Reckitt sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như sữa Mead Johnson, thuốc ho Strepsils, thuốc chống ợ nóng Gaviscon, bao cao su Durex, dung dịch diệt khuẩn Dettol... Là Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, trách nhiệm của anh Bình là thiết kế các chương trình CSR phục vụ cộng đồng, từ đó anh và các đồng nghiệp có cơ hội rong ruổi qua nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam để đưa những món quà của Reckitt đến với người dễ bị tổn thương nhất.

Năm 2019, anh trực tiếp tham gia và gầy dựng một khởi đầu mới cho trẻ em: dự án OSCAR “Phòng chống bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh”. Dự ándo Reckitt Việt Nam kết hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) thực hiện với quy mô hơn 10 tỷ đồng nhằm hỗ trợ việc phát hiện và điều trị sớmbệnh vàng da cho trẻ sơ sinh ở các địa phương còn nhiều khó khăn.

Trước đó, Metabolic là tên gọi của Dự án Hỗ trợ các trẻ em mắc chứng rối loạn chuyển hóa bẩm sinh mà Mead Johnson Việt Nam triển khai trên toàn quốc từ năm 2006 thông qua sự hợp tác với Bộ Y tếcùng Bệnh viện Nhi Trung ương. Khi Mead Johnson được Reckitt mua lại từ 3 năm trước, anh Bình tiếp tục gắn bó, phát triển dự án thiện nguyện này. Tính đến nay, Mead Johnson Việt Nam đã giành lại cuộc sống bình thường và giúp cứu sống hơn 450 em.

BS. Võ Văn Hiêm, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hồng Ngự (trái) và các bác sĩ đang lắng nghe anh Nguyễn Thanh Bình giới thiệu về máy chiếu vàng da do Reckitt Việt Nam tài trợ.

Kể từ năm 2020, khi dịchCOVID-19 hoành hành, anh Bình cùng với nhãn hàng dung dịch diệt khuẩn Dettol đã nỗ lực đồng hành cùng các bệnh viện tuyến đầu chống dịch, với hơn 11.000 chai Dettol 500ml đã được anh và đội ngũ Reckitt Việt Nam trao tặng để góp phần xây dựng một môi trường an toàn hơn cho nhân viên y tế và bệnh nhân.

Với sự hóm hỉnh và gần gũi, anh Bình thường được các đồng nghiệp gọi là “ông chú”. “Ông chú” làm công việc thiện nguyện nhiều năm như một cách rong chơi cùng nó. Gọi là rong chơi bởi trong từng chuyến đi, từng nẻo đường đến với vùng sâu vùng xa, anh hạnh phúc với những nụ cười, những cái nắm tay nhỏ bé cảm ơn ấm áp, và đặc biệt giữa Sài Gòn trong những ngày này, người con xứ Huế như anh cảm nhận sự lan tỏa củatình thương, tình người, tình đồng hương.

VŨ KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một chiều xứ Huế

Đi qua khu nghĩa trang mênh mông có đường lên Chín Hầm điểm những vạt thông biếc xanh như những chiếc ô trời che nơi cõi tịnh.

Một chiều xứ Huế
Trong veo kẹo gương xứ Huế

Kẹo gương có vẻ ngoài trong suốt như một chiếc gương soi nhỏ. Và có một điều thú vị tôi nhận ra là, các loại kẹo truyền thống Cố đô hầu như đều có tên gọi mô phỏng dáng hình bên ngoài, như kẹo cau, kẹo gừng, kẹo búa, kẹo gương…, độc đáo, chân phương và dễ nhớ.

Trong veo kẹo gương xứ Huế
Ý tưởng sáng tạo từ tình yêu các dòng sông xứ Huế

Sinh ra và lớn lên ở Huế, Nguyễn Đình Nhật Nguyên luôn có tình yêu tha thiết với vùng đất quê hương. Từ niềm trăn trở khi chứng kiến các dòng sông ở Huế thơ mộng nhưng lượng bèo lục bình nổi trôi trên mặt sông đã làm mất đi vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, Nguyên đã cùng nhóm bạn bắt tay thực hiện dự án mang tên A.N Paper – Sản xuất giấy từ bèo lục bình.

Ý tưởng sáng tạo từ tình yêu các dòng sông xứ Huế
Danh phận nào cho món ngon nức tiếng xứ Huế

Nhiều món ngon trứ danh đại diện cho một số vùng miền được ghi danh Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia có thể kể đến như mì Quảng (Quảng Nam), nghề nấu phở (Nam Định). Trước những thông tin này, những thực khách đặt câu hỏi vậy bún bò Huế đứng ở đâu trên bản đồ ẩm thực và tại sao chưa được ghi danh?

Danh phận nào cho món ngon nức tiếng xứ Huế
Thông tin doanh nghiệp:
HCMC Events - Công ty tổ chức tiệc tất niên nổi bật hàng đầu tại TP.HCM

Cuối năm luôn là thời điểm để các doanh nghiệp tổ chức tiệc tất niên. Đây cũng dịp để tổng kết lại những thành quả đạt được và tri ân sự đóng góp của nhân viên. Để tạo nên một buổi tiệc ấn tượng, chuyên nghiệp và đầy sáng tạo, việc lựa chọn một đơn vị tổ chức sự kiện uy tín là yếu tố vô cùng quan trọng. Trong đó, HCMC Events đã và đang khẳng định vị thế của mình như một công ty tổ chức tiệc tất niên hàng đầu tại TP.HCM.

HCMC Events - Công ty tổ chức tiệc tất niên nổi bật hàng đầu tại TP HCM
Return to top