ClockThứ Bảy, 11/11/2023 11:41

Tặng 156 thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ cận nghèo

TTH.VN - Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Phú Lộc vừa phối hợp với Huyện đoàn Phú Lộc tổ chức trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các hộ cận nghèo trên địa bàn huyện.

Phát triển người tham gia bảo hiểm: Linh hoạt triển khai các giải phápĐảm bảo an sinh khi về giàĐối thoại và tư vấn chính sách bảo hiểm đến với hội viên nông dân

Trao tặng thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo 

Theo đó, thông qua các nguồn vận động, hỗ trợ từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân, BHXH huyện Phú Lộc đã trao tặng 156 thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo nhằm giúp các hộ dân được khám chữa bệnh BHYT khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Tính đến 31/10/2023, toàn huyện Phú Lộc có 137.372 người tham gia BHYT, chiếm tỷ lệ 99% dân số. Qua kết quả rà soát hộ cận nghèo cuối năm 2023, huyện Phú Lộc có 1.204 hộ cận nghèo với 3.327 nhân khẩu.

Hiện, BHXH huyện đang tiếp tục vận động các cơ quan, đoàn thể trao tặng thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn không chỉ góp phần mở rộng diện bao phủ BHYT, mà còn giúp những người khó khăn có điều kiện tham gia BHYT, được quỹ BHYT bảo khi ốm đau, bệnh tật. 

Tin, ảnh: KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

TIN MỚI

Return to top