ClockThứ Bảy, 11/11/2023 11:41

Tặng 156 thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ cận nghèo

TTH.VN - Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Phú Lộc vừa phối hợp với Huyện đoàn Phú Lộc tổ chức trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các hộ cận nghèo trên địa bàn huyện.

Phát triển người tham gia bảo hiểm: Linh hoạt triển khai các giải phápĐảm bảo an sinh khi về giàĐối thoại và tư vấn chính sách bảo hiểm đến với hội viên nông dân

Trao tặng thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo 

Theo đó, thông qua các nguồn vận động, hỗ trợ từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân, BHXH huyện Phú Lộc đã trao tặng 156 thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo nhằm giúp các hộ dân được khám chữa bệnh BHYT khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Tính đến 31/10/2023, toàn huyện Phú Lộc có 137.372 người tham gia BHYT, chiếm tỷ lệ 99% dân số. Qua kết quả rà soát hộ cận nghèo cuối năm 2023, huyện Phú Lộc có 1.204 hộ cận nghèo với 3.327 nhân khẩu.

Hiện, BHXH huyện đang tiếp tục vận động các cơ quan, đoàn thể trao tặng thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn không chỉ góp phần mở rộng diện bao phủ BHYT, mà còn giúp những người khó khăn có điều kiện tham gia BHYT, được quỹ BHYT bảo khi ốm đau, bệnh tật. 

Tin, ảnh: KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch biển đảo ở Phú Lộc: Thừa tiềm năng, thiếu dịch vụ tour tuyến

Sau khi công ty làm tour du lịch trải nghiệm Đảo Ngọc (đảo Sơn Chà) bị đình chỉ do không đủ điều kiện hoạt động, du lịch biển đảo tại Phú Lộc càng thiếu dịch vụ giữa muôn trùng tài nguyên thiên nhiên ban tặng. Cả chính quyền địa phương và doanh nghiệp đều rất trăn trở về điều này.

Du lịch biển đảo ở Phú Lộc Thừa tiềm năng, thiếu dịch vụ tour tuyến
Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực

Chiều 19/7, tại huyện Phong Điền, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo các huyện, thị, thành phố, các bệnh viện và trung tâm y tế trực thuộc Sở.

Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực
Lợi ích từ “tấm bùa hộ mệnh”

Bảo hiểm Y tế (BHYT) là một chính sách xã hội nhằm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, là “tấm bùa hộ mệnh” của người dân trong những lúc ốm đau, bệnh tật. Nhờ vào chính sách BHYT mà hàng triệu người bệnh vượt qua giai đoạn khó khăn khi điều trị, đồng thời giảm chi phí và gánh nặng kinh tế trong gia đình.

Lợi ích từ “tấm bùa hộ mệnh”

TIN MỚI

Return to top