ClockThứ Bảy, 28/10/2023 12:55

Đối thoại và tư vấn chính sách bảo hiểm đến với hội viên nông dân

TTH.VN - Sáng 28/10, tại TX. Hương Trà, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hội nghị đối thoại và tư vấn về chính sách BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình cho hơn 200 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh.

Không có lương hưu, người cao tuổi chật vật mưu sinhHiệu quả từ công tác thanh tra chuyên ngành.Tự nhận là cán bộ Bảo hiểm xã hội để liên hệ làm việc với doanh nghiệp

Tư vấn chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến với người dân 

Tại buổi đối thoại, các cán bộ, hội viên nông dân được nghe đại diện BHXH tỉnh phổ biến các nội dung cơ bản về chính sách BHYT hộ gia đình, quy định về đối tượng tham gia, thủ tục hồ sơ, phương thức đóng, quyền lợi, trách nhiệm cụ thể khi tham gia BHXH tự nguyện; mức hỗ trợ của Nhà nước khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; giá trị của lương hưu khi về già…Đồng thời, lắng nghe các câu hỏi, thắc mắc của các hội viên nông dân liên quan đến thời gian đóng và hưởng BHXH tự nguyện; quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện; quy định khám chữa bệnh BHYT khi thông tuyến, chuyển tuyến và một số vấn đề liên quan…

Các ý kiến của cán bộ, hội viên nông dân được đại diện 2 ngành giải đáp cụ thể, rõ ràng, thỏa đáng. Đây là dịp để hội viên nông dân được tiếp cận chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; đồng thời, góp phần tuyên truyền sâu rông trong Nhân dân tạo sự lan tỏa để tiến tới BHXH cho mọi người lao động và BHYT toàn dân.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ nông dân biết cách làm giàu

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền được HND tỉnh đánh giá cao trong việc hỗ trợ hội viên, nông dân (HVND) phát triển kinh tế - xã hội, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Hỗ trợ nông dân biết cách làm giàu
Những nông dân sản xuất giỏi

Với đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, nhiều nông dân đã vươn lên sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương.

Những nông dân sản xuất giỏi
Rà soát, cập nhật tài khoản thanh toán chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt

Chiều 7/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện rà soát, cập nhật tài khoản thanh toán trong chi trả BHXH không dùng tiền mặt trên nền cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư tại các điểm chi trả trên địa bàn TP. Huế theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Đề án 06.

Rà soát, cập nhật tài khoản thanh toán chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt

TIN MỚI

Return to top