ClockChủ Nhật, 03/03/2024 19:23

Tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng cho nhân viên thu bảo hiểm

TTH.VN - Ngày 3/3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng phát triển người tham gia cho nhân viên thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) của Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện.

Đơn giản hoá thủ tục trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế Năm 2024 Bảo hiểm xã hội tỉnh thanh tra, kiểm tra 120 đơn vị Vai trò đoàn thể trong vận động người tham gia bảo hiểm

Tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho người dân 

Thời gian qua, đội ngũ nhân viên thu và cộng tác viên đã phát huy vai trò là “cánh tay nối dài” của cơ quan BHXH trong việc đưa chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân để vận động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; thực hiện tổ chức thu và trả kết quả cho người tham gia, tạo được niềm tin trong việc thực hiện chính sách. Theo đó, số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tăng dần qua từng năm. Tuy nhiên, số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh vẫn chưa cao, trong khi đó năm 2024 chỉ tiêu số người tham gia BHXH tự nguyện đặt ra là hơn 35.000 người. Vì vậy, việc tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về chính sách BHXH, BHYT cũng như nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và chất lượng hoạt động của nhân viên các Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT là rất quan trọng.

Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt một số nội dung chuyên sâu trong việc thực hiện quy trình thu BHXH, BHYT; quy trình, kỹ năng vận động người tham gia BHXH, BHYT và một số lưu ý trong công tác chế độ BHXH và giám định BHYT. Dịp này, các học viên cũng trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến các kỹ năng nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia; đồng thời được hướng dẫn xử lý một số vướng mắc trong thực tế.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Nỗ lực trong chuyển đổi số

Qua 2 năm thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (2022- 2023), công tác CĐS của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đạt được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Nỗ lực trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top