ClockThứ Năm, 14/09/2023 14:07

Thành phố về đêm

TTH - Dạo này cứ thích bách bộ hoặc chạy xe lòng vòng thành phố buổi tối, bởi đêm thành phố khá sống động và thú vị. Miền sông Hương, núi Ngự cảnh quan thiên nhiên và di sản hài hòa, xinh đẹp, hấp dẫn du khách bởi sự yên bình và cổ kính, điểm đến cho những người yêu văn hóa. Khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời lặn từ phía tây dòng Hương, Huế nhộn nhịp hơn với các hoạt động về đêm ở các con phố, các điểm vui chơi, các khu phố ẩm thực.

Phát triển sản phẩm du lịch đêm

 Các bạn trẻ tận hưởng không khí về đêm tại phố đi bộ dọc sông Hương. Ảnh: MC

Tối thứ Bảy, Chủ nhật thỉnh thoảng tôi cùng bạn bè hoặc người thân đến phố đi bộ Hoàng thành Huế, Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng và phố Tây Phạm Ngũ Lão… để hòa vào không khí đêm Huế với những đặc trưng thú vị của từng nơi. Sôi động nhất là ở sân bia Quốc học Huế. Là vị trí đẹp, thuận lợi ngoài những tối nơi đây là sân khấu của các chương trình văn hóa các sự kiện lớn của tỉnh, của các ngành đông nghịt người tham dự, thì mỗi tối mùa hè lúc nào cũng đông vui với sự góp mặt của các bạn trẻ với các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ; của trẻ em, người lớn... nô đùa, đạp xe, chơi cầu lông, tản bộ. Hỏi một bạn gái trẻ đứng gần mình, cháu là sinh viên à, cháu hay ra đây không? Bạn trả lời bằng một giọng Nam Bộ: “Dạ cháu là sinh viên năm 3 Y Dược Huế ạ. Sau ngày học căng thẳng, tối tối cháu hay ra sân bia Quốc học dạo chơi thư giãn hòa vào không khí rộn ràng nơi đây cô ạ. Hôm nay cháu thích nghe các bạn trẻ đàn hát sôi động trên kia”.

Dọc theo cầu gỗ Lim, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu hòa cùng dòng người tản bộ, đưa mắt dọc sông Hương ngắm những chiếc thuyền rồng trôi vọng lên tiếng đàn và những làn điệu ca Huế trầm bổng. Liếc nhìn qua phải là cầu Trường Tiền tráng lệ lộng lẫy sắc màu. Là biểu tượng tiêu biểu của đất Cố đô, với kiến trúc kiểu Pháp sáu lược vành thép bắc qua sông Hương, từ năm 2002, cầu được lắp đặt thêm một hệ thống chiếu sáng hiện đại và đẹp lung linh khi lên thành phố lên đèn. Có rất nhiều du khách, các bạn trẻ đang hướng máy ảnh về phía này để lưu lại những bức ảnh đẹp cùng dòng Hương và cầu Trường tiền lung linh về đêm. Cạnh đó, nhà hàng nổi như đóa sen trắng bên bờ sông Hương, trước Trường đại học Sư phạm, tấp nập du khách đang thưởng thức những món ngon xứ Huế.

Những tối đẹp trời, vi vu trên xe máy, hoặc ngồi trên ô tô dạo một vòng thành phố, thầm nghĩ, ai bảo đêm Huế buồn là chưa biết đấy, mà sống động và khá thu hút. Trên đường Trần Hưng Đạo, rất nhiều điểm bán hàng ăn dọc hai bên đường. Trước rạp Trần Hưng Đạo, đặc sản chè Huế 12 món hút khách. Những tiệm bán hàng cửa vẫn mở sáng đèn. Trước chợ Đông ba thì đa dạng món ăn Huế, từ các món bún, cháo, đến chè, sinh tố đều góp mặt. Đầu đường Trịnh Công Sơn, trên bãi đất rộng tôi thấy rất đông khách xúm quanh quán bánh canh O Bướm. Là quán bánh canh ngon, giá rẻ, cô chủ thân thiện, nhiệt tình nên khách hàng gần xa thường xuyên lui tới... Chị Phạm Thị Hằng ở đường Trần Thúc Nhẫn, cũng có chung sở thích bách bộ hoặc đi xe đạp buổi tối nói rằng “Huế mình dạo này đêm đông vui. Khách du lịch, các bạn trẻ có mặt ở các điểm vui chơi, các khu ẩm thực, các quán ăn, quán cà phê khá đông”.

Dẫu còn những vấn đề tiếp tục hoàn thiện, nhiều dịch vụ cần bổ sung để đêm thành phố hút khách hơi nữa, nhưng với nỗ lực của tỉnh, từ nhu cầu của người dân và du khách, đêm thành phố nay khác xưa thật nhiều. Đúng vậy, du lịch Huế mùa hè bạn đừng bỏ phí thăm Huế vào ban đêm nhé. Bạn có thể ngắm Huế đêm bằng xích lô, xe máy hoặc ngồi trên taxi để được nghe kể thêm văn hóa Huế, được dẫn đi thưởng thức chè Cầm, đường Nguyễn Sinh Cung, chè Thanh đường Lê Thánh Tôn... và nhiều món ngon khác. Và hãy hỏi bác Google các điểm du lịch vui chơi ở Huế về đêm, bạn sẽ tha hồ lựa chọn. Hãy ra đường nhìn ngắm phố phường, sông nước, dưới ánh điện lung linh thưởng thức ẩm thực đêm thành phố để đêm thành phố sống động hơn bạn nhé.

Nguyên Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Muốn đưa tin học Huế vươn xa

Với dự án website chấm bài trực tuyến (Quốc Học Huế Online Judge - OHHOJ), Tôn Thất Nhật Minh và Phan Bình Nguyên Lâm (cùng học lớp 12 Tin, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế) đã xây dựng một nền tảng trực tuyến nhằm nâng cao phong trào học tin học của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Muốn đưa tin học Huế vươn xa
“Xây” Kinh thành Huế qua Minecraft

Tự nhận mình là người phụ hồ, xây dựng các công trình kiến trúc bằng những viên gạch qua thế giới ảo, Team Fuho đã tái hiện lại Kinh thành Huế và nhiều công trình kiến trúc khác một cách gần gũi, chân thực thông qua game Minecraft.

“Xây” Kinh thành Huế qua Minecraft
Giới trẻ ngày càng ít dùng tiền mặt

Với sự nhanh chóng và thuận tiện, những hình thức thanh toán trực tuyến được nhiều bạn trẻ sử dụng thay cho những giao dịch bằng tiền mặt.

Giới trẻ ngày càng ít dùng tiền mặt
Giới trẻ thúc đẩy việc ứng dụng Generative AI ở châu Á - Thái Bình Dương

Các quốc gia đang phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang nắm bắt công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) nhanh hơn nhiều so với các quốc gia tiên tiến, với lực lượng lao động trẻ tuổi và sinh viên thúc đẩy một cách mạnh mẽ việc ứng dụng loại công nghệ này.

Giới trẻ thúc đẩy việc ứng dụng Generative AI ở châu Á - Thái Bình Dương
Return to top