ClockThứ Hai, 14/08/2023 10:31

Trải nghiệm cung đường chạy bên phá Tam Giang

TTH - Giải chạy Half Marathon huyện Quảng Điền lần thứ I, năm 2023 (Quảng Điền Half Marathon) hứa hẹn mang đến cho các vận động viên (VĐV) được trải nghiệm những cung đường chạy giữa thiên nhiên bạt ngàn màu xanh của ruộng đồng và điệp trùng sóng nước Tam Giang.

Đề xuất nâng cấp hệ thống đê ven Phá Tam Giang - Cầu HaiĐầm phá vẫy gọiĐầu tư hơn 1.000 tỷ đồng xây cầu vượt phá Tam Giang

leftcenterrightdel
 Các vận động viên chạy trên những cung đường giữa những cánh đồng xanh mát

Dự kiến vào lúc 5 giờ 30 phút, sáng chủ nhật, ngày 3/9/2023, tại công viên Cồn Tộc bên phá Tam Giang thơ mộng, UBND huyện Quảng Điền phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Cố đô Huế (HCR) tổ chức giải chạy Half Marathon huyện Quảng Điền lần thứ I, năm 2023.

Ban tổ chức mong muốn thông qua giải chạy Half Marathon lần đầu tiên này để quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người Quảng Điền và các giá trị lịch sử, văn hóa, tiềm năng du lịch địa phương đến với người dân trong và ngoài tỉnh. Giải chạy còn là dịp để kết nối, giao lưu, gặp gỡ những người yêu chạy bộ nhằm chung tay phát huy nét đẹp văn hóa của địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục, thể thao cho mọi người, mọi nhà.

Điểm ấn tượng của Quảng Điền Half Marathon chính là đường chạy đi qua hầu hết các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của huyện nông thôn mới Quảng Điền, với những cánh đồng lúa chín và vẻ xanh mát của của từng cánh rừng ngập mặn ven phá Tam Giang. Theo đó, cung đường chạy Quảng Điền Half Marathon gồm 3 cự ly chạy: 5km, 10km và 21km.

Anh Nguyễn Hải Anh, thành viên của HCR cho biết, được tin huyện Quảng Điền tổ chức giải Quảng Điền Half Marathon 2023, chúng tôi rất vui. Với tinh thần chạy bộ để thử thách bản thân, lan tỏa tinh thần thể thao và khám phá những cung đường mới, những ngày này chúng tôi đang tích cực luyện tập để tham dự giải. Có nhiều cung đường marathon khắc nghiệt nhưng cung đường của Quảng Điền Half Marathon rất tuyệt vời. Các cung đường trải khắp những cánh đồng, dòng sông, đầm phá làm cho mỗi VĐV đều cảm thấy được hòa mình cùng với thiên nhiên tươi đẹp.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Tuấn Anh, Quảng Điền Half Marathon 2023 là nơi quy tụ những người yêu Huế, yêu mảnh đất, con người, giá trị lịch sử văn hóa Quảng Điền, văn hóa Huế. Giải chạy cũng mong muốn truyền cảm hứng và tạo ra sân chơi cho đông đảo người yêu thích chạy bộ của xứ Huế nói riêng và cộng đồng yêu chạy bộ trong và ngoài nước nói chung. Thông qua giải chạy để quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế về du lịch đến với bạn bè trong và ngoài nước. Với 3 cự ly chạy, dự kiến giải quy tụ 500 - 1.000 VĐV trong và ngoài nước về tham gia tranh tài.

“Để tổ chức thành công mùa giải, Ban tổ chức đã chuẩn bị chu đáo những điều kiện cần thiết nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại sân khấu trao giải và trên các trục đường diễn ra giải theo lộ trình. Ban tổ chức còn bố trí nhiều nhiếp ảnh gia, quay phim trên các cung đường; bố trí tình nguyện viên, nhân viên y tế, người phục vụ, hướng dẫn VĐV tại các điểm xuất phát và đích đến nhằm tạo điều kiện để VĐV về đích an toàn, bảo đảm sức khỏe” - Phó Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Đình Thông chia sẻ.

Đến với Quảng Điền Half Marathon 2023, các VĐV sẽ có những bước chân sải dài trên các cung đường hòa giữa thiên nhiên tươi đẹp, được hòa mình trên những cung đường quanh co, uốn lượn tuyệt vời của cánh đồng lúa chín vùng quê, sông nước hữu tình, con người trìu mến, thấm đượm tình  quê. Việc hoàn thành quãng đường chạy đối với mỗi VĐV sẽ là những trải nghiệm khó quên, bởi họ được chinh phục, khám phá những tầng xanh giữa thiên nhiên hoang sơ, bạt ngàn màu xanh của ruộng đồng và điệp trùng sóng nước Tam Giang qua hoạt động chạy bộ, một loại hình du lịch - thể thao độc đáo đang có sức hút hiện nay.
Bài, ảnh: THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (2)
HM
Hồ Văn Bình Minh - 24/02/2024 19:14
Rất hay, phổ biến và trẻ em thích.
HM
Hồ Văn Bình Minh - 24/02/2024 19:13
Phù hợp!

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chờ chinh phục đường chạy Bạch Mã

Sau thành công giải chạy đầu tiên, Vườn Quốc gia (VQG) Bạch Mã sẽ tổ chức giải chạy tiếp theo và được nâng cự ly lên. Thông tin này không những được nhiều vận động viên chạy bộ (runner) trên địa bàn tỉnh đón nhận một cách phấn khích mà với nhiều runner ngoại tỉnh lẫn quốc tế tỏ ra hào hứng, chờ đợi. Điều gì đã cuốn hút những chân chạy ở cung đường đèo dốc này?

Chờ chinh phục đường chạy Bạch Mã
“Chạy nước rút” trong đầu tư công

Các sở, ngành chuyên môn thực hiện nhiều giải pháp rút ngắn tối thiểu 30% thời gian thẩm định các thủ tục dự án đầu tư công, tạo điều kiện tối đa để các chủ đầu tư hoàn thiện công tác chuẩn bị đầu tư thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.

“Chạy nước rút” trong đầu tư công

TIN MỚI

Return to top