ClockChủ Nhật, 06/10/2024 14:19

Đầm Cầu Hai

TTH - “Rất khó để lột tả hết vẻ đẹp của đầm Cầu Hai. Có thể nói đây như là một vật báu mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất Huế. Đây cũng là nơi mà ai đã đến thì cũng không muốn về…” – Đó là những lời “có cánh” của trang elephant travel (Công ty Du lịch Con Voi) dành cho đầm Cầu Hai, một địa danh du lịch nổi tiếng thuộc địa phận huyện Phú Lộc, cách TP. Huế khoảng 40km.

Vàng son kỳ mỹBánh nghệ Lựu Bảo

Lan tỏa vẻ đẹp của đầm Cầu Hai, Thừa Thiên Huế Cuối tuần trân trọng giới thiệu chùm ảnh của tác giả Hoàng Phước. Anh chia sẻ: Nằm cuối hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, nên thủy sản nơi đây được đánh giá thuộc loại ngon nhất. Ngư dân đầm Cầu Hai thường bắt đầu chuyến đánh bắt thủy sản vào ban đêm, kết thúc bằng chuyến về bờ lúc mờ sáng với phiên chợ cá trên bến. Khi bình minh ló dạng, đó cũng là lúc những chiếc ghe, thuyền nối đuôi nhau về bến, tạo nên cảnh tượng đông vui, tấp nập…

 Bình minh trên đầm Cầu Hai
 
 
 
 Chuẩn bị lưới cho mẻ tôm, cá mới

 

 Buổi chợ sớm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàng hôn trên phá Tam Giang

Hoàng hôn trên phá Tam Giang có gì thú vị? Bạn đặt câu hỏi khi tôi nói rằng vừa mới rời khỏi phá Tam Giang và đã có dịp ngắm hoàng hôn ở đó. Tôi muốn nói với bạn thật nhiều điều nhưng lạ thay phút chốc tôi lại chẳng biết phải nói từ đâu, từ khoảnh khắc nào. Bởi, nếu ai từng đến phá Tam Giang, tận hưởng từng phút giây mới có thể hiểu được nỗi lòng.

Hoàng hôn trên phá Tam Giang
Sẽ có biểu diễn dù lượn tại ngày hội Sóng nước Tam Giang

Ngày 27/5, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội “Sóng nước Tam Giang” năm 2024 cho biết, lần đầu tiên địa phương tổ chức biểu diễn bộ môn dù lượn trên phá Tam Giang và trên các bãi biển địa phương để phục vụ người dân và du khách.

Sẽ có biểu diễn dù lượn tại ngày hội Sóng nước Tam Giang
Trải nghiệm cung đường chạy bên phá Tam Giang

Giải chạy Half Marathon huyện Quảng Điền lần thứ I, năm 2023 (Quảng Điền Half Marathon) hứa hẹn mang đến cho các vận động viên (VĐV) được trải nghiệm những cung đường chạy giữa thiên nhiên bạt ngàn màu xanh của ruộng đồng và điệp trùng sóng nước Tam Giang.

Trải nghiệm cung đường chạy bên phá Tam Giang
Về Huế mùa này

Mình sẽ được ăn món chi rứa em? Là câu chị hỏi trong điện thoại hôm qua. Em kể một hơi làm răng hết. Gần hai ngàn món ăn của Huế người ta đã liệt kê. Từ dân dã cho tới sơn hào hải vị, từ bình dân cho tới quý tộc thượng lưu, cung đình. Ẩm thực Huế đã là một đẳng cấp vượt trội. Em mời chị một vòng xe với mấy món nhỏ nhỏ thương thương, nếm trải hương vị ẩm thực mùa hè xứ Kinh kỳ chị nhé.

Về Huế mùa này
Đổi thay bên ni bờ phá Tam Giang

Bên tê phá có nhiều ngôi chợ lớn từ Vĩnh Tu, chợ Đò, chợ Mới, chợ Biện, chợ Đại Lược... thì cả vùng Quảng Thái, Quảng Lợi, Phong Chương rộng lớn chỉ có chợ Nịu (Quảng Thái) là đáng kể.

Đổi thay bên ni bờ phá Tam Giang
Return to top