ClockThứ Ba, 05/02/2019 09:38

Trải nghiệm tết Huế

TTH.VN - Trong không gian ấm cúng, họ cùng gia chủ trải nghiệm gói bánh tét, làm món ăn truyền thống của người Việt Nam và thưởng thức mứt gừng, hương vị của mùa xuân.

Du khách trải nghiệm gói bánh tét

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp tết, nhà vườn ông Hồ Xuân Đài (phường Thủy Biều, TP. Huế) lại rộn rã. Du khách nước ngoài xem đây như là điểm thú vị để trải nghiệm cuộc sống cũng như công việc của người Việt Nam. Ông Đài bảo, đối với ngày bình thường nhà vườn ông đón từ 3-5 khách/ngày đến tham quan vườn, trải nghiệm làm kẹo mè. Còn với ngày tết khách tăng khoàng 7-8 khách/ngày.

Hôm nay, đến thăm và trải nghiệm tại nhà vườn của ông Đài là 8 vị khách người Ý, trong lịch trình tham quan của họ có việc trải nghiệm làm kẹo mè. Thế nhưng gia chủ thay đổi thành trải nghiệm làm bánh tét trong ngày tết. Điều này, giúp những vị khách càng thêm hứng thú.

Trước khi làm bánh tét, khách được thăm thú vườn thanh trà và xem vợ ông Đài “trình diễn” món vả trộn, được thưởng thức món ăn dân dã và đặc biệt này. Sau khi dùng cơm cùng gia đình, du khách được trải nghiệm gói bánh tét.

Clip du khách xem chế biến món ăn Huế

Đây là trải nghiệm được du khách mong đợi nhất. Trước khi thị phạm, ông Đài giới thiệu qua về ý nghĩa món bánh tét đến với du khách. “Đây là loại bánh truyền thống của người Việt chúng tôi, dành dâng cúng ông bà, tổ tiên. Bánh được gọi bằng lá chuối với nguyên liệu là nếp; nhân là đậu xanh, thịt heo. Bánh nấu 12 tiếng mới chín”, ông Đài giới thiệu.

Giới thiệu về lịch sử và ý nghĩa của món bánh xong, ông bắt tay vào gói bánh. 8 du khách người Ý chăm chú dõi theo rồi tự tay thực hành, trải nghiệm gói bánh. Công việc đối với họ rất lạ lẫm và không hề dễ dàng. “Đây là trải nghiệm tuyệt vời. Chúng tôi không chỉ biết đến món bánh truyền thống của các bạn mà còn tự tay làm nó. Ban đầu, công việc này rất khó khăn nhưng khi được ông Đài giúp đỡ, việc gói bánh trở nên dễ dàng hơn”, chị Mageria du khách người Ý chia sẻ.

Một tour du lịch trải nghiệm nhỏ tại ngôi nhà vườn cổ kính của ông Đài giúp du khách hiểu được nhiều điều, từ thăm thú vườn cây xanh mướt đến thưởng thức ẩm thực Huế, trải nghiệm làm bánh tét, mứt gừng và được được giới thiệu về lịch sử nhà vườn cũng như tết của người Việt.

Những hình ảnh, clip trải nghiệm tết Việt của du khách:

Xem gia chủ làm món ăn truyền thống của Huế: món vả trộn

Thưởng thức món vả trộn

Ông Đài thị phạm gói bánh tét 

Du khách thích thú với trải nghiệm gói bánh tét

Được gia chủ giúp đỡ

Những sản phẩm đầu tay

Clip trải nghiệm gói bánh tét

Tét bánh bằng lạt, một thao tác thu hút sự quan tâm của du khách

Chậm rãi thưởng thức món ăn truyền thống Tết Việt 

Sum vầy nghe lời chúc đầu năm trong không khí ấm cúng

L.Thọ - Minh Quân (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka
Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Return to top