ClockThứ Ba, 05/02/2019 09:38

Trải nghiệm tết Huế

TTH.VN - Trong không gian ấm cúng, họ cùng gia chủ trải nghiệm gói bánh tét, làm món ăn truyền thống của người Việt Nam và thưởng thức mứt gừng, hương vị của mùa xuân.

Du khách trải nghiệm gói bánh tét

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp tết, nhà vườn ông Hồ Xuân Đài (phường Thủy Biều, TP. Huế) lại rộn rã. Du khách nước ngoài xem đây như là điểm thú vị để trải nghiệm cuộc sống cũng như công việc của người Việt Nam. Ông Đài bảo, đối với ngày bình thường nhà vườn ông đón từ 3-5 khách/ngày đến tham quan vườn, trải nghiệm làm kẹo mè. Còn với ngày tết khách tăng khoàng 7-8 khách/ngày.

Hôm nay, đến thăm và trải nghiệm tại nhà vườn của ông Đài là 8 vị khách người Ý, trong lịch trình tham quan của họ có việc trải nghiệm làm kẹo mè. Thế nhưng gia chủ thay đổi thành trải nghiệm làm bánh tét trong ngày tết. Điều này, giúp những vị khách càng thêm hứng thú.

Trước khi làm bánh tét, khách được thăm thú vườn thanh trà và xem vợ ông Đài “trình diễn” món vả trộn, được thưởng thức món ăn dân dã và đặc biệt này. Sau khi dùng cơm cùng gia đình, du khách được trải nghiệm gói bánh tét.

Clip du khách xem chế biến món ăn Huế

Đây là trải nghiệm được du khách mong đợi nhất. Trước khi thị phạm, ông Đài giới thiệu qua về ý nghĩa món bánh tét đến với du khách. “Đây là loại bánh truyền thống của người Việt chúng tôi, dành dâng cúng ông bà, tổ tiên. Bánh được gọi bằng lá chuối với nguyên liệu là nếp; nhân là đậu xanh, thịt heo. Bánh nấu 12 tiếng mới chín”, ông Đài giới thiệu.

Giới thiệu về lịch sử và ý nghĩa của món bánh xong, ông bắt tay vào gói bánh. 8 du khách người Ý chăm chú dõi theo rồi tự tay thực hành, trải nghiệm gói bánh. Công việc đối với họ rất lạ lẫm và không hề dễ dàng. “Đây là trải nghiệm tuyệt vời. Chúng tôi không chỉ biết đến món bánh truyền thống của các bạn mà còn tự tay làm nó. Ban đầu, công việc này rất khó khăn nhưng khi được ông Đài giúp đỡ, việc gói bánh trở nên dễ dàng hơn”, chị Mageria du khách người Ý chia sẻ.

Một tour du lịch trải nghiệm nhỏ tại ngôi nhà vườn cổ kính của ông Đài giúp du khách hiểu được nhiều điều, từ thăm thú vườn cây xanh mướt đến thưởng thức ẩm thực Huế, trải nghiệm làm bánh tét, mứt gừng và được được giới thiệu về lịch sử nhà vườn cũng như tết của người Việt.

Những hình ảnh, clip trải nghiệm tết Việt của du khách:

Xem gia chủ làm món ăn truyền thống của Huế: món vả trộn

Thưởng thức món vả trộn

Ông Đài thị phạm gói bánh tét 

Du khách thích thú với trải nghiệm gói bánh tét

Được gia chủ giúp đỡ

Những sản phẩm đầu tay

Clip trải nghiệm gói bánh tét

Tét bánh bằng lạt, một thao tác thu hút sự quan tâm của du khách

Chậm rãi thưởng thức món ăn truyền thống Tết Việt 

Sum vầy nghe lời chúc đầu năm trong không khí ấm cúng

L.Thọ - Minh Quân (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách

Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác. Trong cuộc đua ấy, Việt Nam có nhiều lợi thế là điểm đến được du khách Ấn ưa chuộng. Biết tận dụng điểm mạnh và có chiến lược phù hợp thu hút thị trường tiềm năng này sẽ đưa du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam
Du lịch Huế tăng tốc

Những kết quả khả quan của du lịch Cố đô 6 tháng đầu năm đang góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam đạt được những mục tiêu đề ra. Bên cạnh niềm vui về lượng khách đến Huế tăng, còn là những dấu hiệu khởi sắc về dịch vụ lưu trú, phát triển đường bay quốc tế và sự ghi nhận từ những giải thưởng du lịch uy tín của thế giới, hay đánh giá cao của truyền thông quốc tế.

Du lịch Huế tăng tốc
Thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh

“Trải nghiệm sản phẩm tẩy rửa tự nhiên” là workshop do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế tổ chức ngày 22/6 với sự đồng hành của thương hiệu Myy Nature - Tinh hoa dược liệu Cố đô và Enzym sinh học Hoàng Anh.

Thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh
Du lịch xanh để bền vững

Sản xuất, kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường được doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực du lịch lựa chọn, vừa giúp DN phát triển bền vững vừa để lại ấn tượng cho du khách khi tham gia trải nghiệm.

Du lịch xanh để bền vững
Return to top