ClockThứ Tư, 19/06/2024 10:52

Rèn luyện và trưởng thành qua “Học kỳ trong quân đội”

TTH - Được tổ chức vào mỗi dịp hè, “Học kỳ trong quân đội” đã trở thành một sân chơi bổ ích, hấp dẫn, là môi trường để thể hiện những ước mơ, hoài bão, bồi dưỡng nhân cách và phát triển tài năng cho thanh thiếu nhi.

26 thanh thiếu niên hoàn thành chương trình “Học kỳ trong quân đội”Sôi nổi “Học kỳ trong Quân đội” dành cho thanh thiếu niênNhững “hạt nhân” ưu tú

Các chiến sĩ nhí chăm chú quan sát, học hỏi gấp nội vụ 

Đầu tháng 6 vừa qua, 26 chiến sĩ nhí tham gia chương trình “Học kỳ trong Quân đội” năm 2024 đã có mặt tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6. Mang theo tâm trạng háo hức, bài học đầu tiên các em được tiếp xúc là giới thiệu, hướng dẫn thực hiện gấp chăn màn, để giày, dép, phơi khăn mặt đúng quy định trật tự nội vụ. Tuy còn khá bỡ ngỡ và vụng về, nhưng các bạn nhỏ đều chăm chú quan sát, làm theo chỉ dẫn của chú bộ đội.

“Ban đầu bố mẹ em cũng lo lắng và cố chuẩn bị hành lý thật chu đáo vì sợ con không thể thích nghi. Riêng bản thân em lại rất hào hứng khi nghĩ đến cảnh được khoác lên mình bộ quân phục của chú bộ đội”, em Thân Trọng Thái Bình chia sẻ.

Đó cũng là tâm trạng chung của 26 học viên khi tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội” lần này. Vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, các em đều nỗ lực thích nghi với các hoạt động của đơn vị quân đội theo 11 chế độ trong ngày và kỳ vọng sẽ có những ngày hè sôi động, ý nghĩa tại đây.

Anh Đinh Hoàng Trung, phụ huynh của một học viên chia sẻ, bản thân hoàn toàn tin tưởng và giao phó các em cho các chú bộ đội chăm lo, dạy dỗ. Hy vọng thông qua chương trình lần này, cháu nhỏ sẽ học được nhiều kỹ năng sống bổ ích và xây dựng được tinh thần độc lập, tự giác trong sinh hoạt hàng ngày.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, mỗi một học viên đến với chương trình “Học kỳ trong quân đội” sẽ là những chuỗi ngày rèn luyện, khám phá lý thú, mới lạ, hấp dẫn và là hành trang cho các em vững vàng hơn trong cuộc sống, luôn chia sẻ, biết yêu thương, bản lĩnh, năng động, trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội.

Sau thời gian dài bị gián đoạn do dịch bệnh, chương trình “Học kỳ trong quân đội” với chủ đề “Em là Bộ đội Cụ Hồ” sẽ kéo dài trong thời gian 7 ngày (từ 9/6 - 15/6). Qua đó, các chiến sĩ nhí sẽ được học tập nhiều nội dung và trải nghiệm hoạt động lý thú, bổ ích trong quân đội như: Giáo dục truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam và lòng yêu nước, tinh thần vượt khó vươn lên; huấn luyện các nội dung về điều lệnh đội ngũ, chiến thuật, kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK; kỹ thuật mắc tăng võng, kỹ năng sinh hoạt dã chiến trong hành, trú quân.

Bên cạnh đó, các em còn được hướng dẫn các kỹ năng tự bảo vệ trên không gian mạng, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em và đặc biệt là thực hiện đầy đủ 11 chế độ trong ngày của quân đội. Không chỉ được rèn luyện và giáo dục lý tưởng, các em còn tham gia các hoạt động ngoại khóa như: văn thể mỹ, thể thao, tăng gia sản xuất, thăm địa chỉ đỏ và các hoàn cảnh khó khăn…

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài cho biết: “Học kỳ trong quân đội” là mô hình giáo dục tổng hợp dành cho thanh, thiếu niên thông qua chương trình rèn luyện, trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội. Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhân rộng mô hình trên; qua đó, giúp các em xây dựng động cơ, thái độ, trách nhiệm đúng đắn; đồng thời rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết để bước vào ngưỡng cửa cuộc đời tự tin, vững vàng hơn.

Bài, ảnh: Minh Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưởng thành từ khởi nghiệp

Cùng sự trợ giúp, đồng hành từ các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh và các nhà đầu tư trong, ngoài tỉnh, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp hay các ý tưởng, dự án khởi nghiệp tuy khởi đầu còn nhỏ, non trẻ đã vượt qua những khó khăn trong hành trình khởi nghiệp và đang dần khẳng định vị thế trên thị trường.

Trưởng thành từ khởi nghiệp
Tuổi học trò ơi...

Chúng mình đang sống giữa những ngày cuối tháng năm, khi tiết trời oi ả và tiếng ve râm ran đang báo hiệu một kỳ nghỉ hè sắp đến. Thế nhưng lần này sao lạ quá, có lẽ bởi với những cô cậu học sinh lớp 12, đây cũng chính là mùa hè cuối cùng trước khi đặt chân đến ngưỡng cửa trưởng thành.

Tuổi học trò ơi
Làm thêm để trưởng thành

Với nhiều sinh viên, đi làm thêm sẽ giúp phần nào chủ động về nguồn kinh phí sinh hoạt. Quan trọng hơn là những trải nghiệm thực tế bên ngoài, giúp nhanh chóng trưởng thành.

Làm thêm để trưởng thành
Return to top