ClockThứ Sáu, 16/08/2024 14:36

Tư vấn tuyển sinh, giáo dục nghề nghiệp cho học sinh, người lao động A Lưới

TTH.VN - Ngày 16/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với UBND huyện A Lưới tổ chức "Ngày hội tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp cho học sinh, người lao động năm 2024 trên địa bàn huyện A Lưới".

Lan tỏa những giá trị giáo dục nghề nghiệpPhân luồng vì lợi ích của học sinh

 Học sinh, người lao động ở A Lưới tham gia ngày hội

Ngày hội lần này nhằm tư vấn cho học sinh, người lao động trên địa bàn huyện A Lưới lựa chọn các ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân, cũng như tìm kiếm việc làm phù hợp với khả năng, trình độ của mình tại các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng làm việc trong, ngoài tỉnh và ngoài nước.

Hoạt động này còn được các đơn vị giáo dục nghề nghiệp (GDNN), doanh nghiệp trực tiếp tư vấn, tuyên truyền, giải đáp các chính sách về GDNN, giới thiệu ngành nghề mới đòi hỏi nhu cầu nhân lực lao động chất lượng cao. Nhất là khi địa bàn huyện A Lưới vẫn còn thiếu hụt lực lượng lao động có trình độ nghề về cao đẳng, trung cấp và còn chiếm tỷ trọng thấp trong tổng số lao động được đào tạo của tỉnh.  

Với sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi của các cơ sở GDNN, nhà tuyển dụng, học sinh, người lao động tại ngày hội góp phần thúc đẩy công tác tư vấn tuyển sinh, đào tạo nghề sâu rộng, hiệu quả. Đồng thời, giúp khắc phục giải quyết tình trạng "thừa thầy thiếu thợ" hiện nay, giữ vững an sinh xã hội, nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Tin, ảnh: HOÀI NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 7.400 vị trí việc làm tại "Tháng chín mùa thu tuyển dụng"

Ngày 7/9, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (DVVL) tổ chức khai mạc Tháng giao dịch việc làm với chủ đề "Tháng Chín mùa thu tuyển dụng" năm 2024 nhằm đẩy mạnh công tác kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh. Tháng giao dịch việc làm thu hút gần 1.000 học viên, sinh viên và người lao động tham gia tìm kiếm thông tin, tư vấn, ứng tuyển trực tiếp và trực tuyến.

Hơn 7 400 vị trí việc làm tại Tháng chín mùa thu tuyển dụng
Thông tin doanh nghiệp:
Làm thế nào để ngăn ngừa tai nạn lao động?

Tai nạn lao động là một vấn đề nghiêm trọng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và an toàn của người lao động. Để giảm thiểu rủi ro và bảo vệ sức khỏe công nhân, các doanh nghiệp cần thực hiện một số biện pháp quan trọng nhằm ngăn ngừa tai nạn lao động. Dưới đây là một số bước cần thiết để bảo đảm môi trường làm việc an toàn.

Làm thế nào để ngăn ngừa tai nạn lao động
Bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý học đường

Chuẩn bị cho năm học 2024-2025, trong 2 ngày 27-28/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên triển khai công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong các cơ sở giáo dục.

Bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý học đường
Tuyển sinh Đại học 2024: 551.479 thí sinh xác nhận nhập học đợt 1

Tối 27/8, theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc thời gian đăng ký nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống tuyển sinh chung có 551.479 thí sinh xác nhận học/673.586 thí sinh trúng tuyển, đạt 81,87%. Như vậy, có 122.107 thí sinh trúng tuyển nhưng không nhập học.

Tuyển sinh Đại học 2024 551 479 thí sinh xác nhận nhập học đợt 1

TIN MỚI

tuyển sinh Chứng chỉ Bảo mẫu Hiểu rõ gen z là gì Phương pháp chạy deadline hiệu quả
Return to top