ClockThứ Bảy, 06/07/2024 06:47
SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI:

Lan tỏa những giá trị giáo dục nghề nghiệp

TTH - Cuộc thi Sáng tạo video clip “Tôi chọn nghề” năm 2024, do Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Trường cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) tổ chức là một trong số các hoạt động hướng đến kỷ niệm 125 năm thành lập trường. Đây còn là chương trình nhằm giới thiệu nghề nghiệp được đào tạo đến với thanh niên trên môi trường số.

Gia đình cố Giáo sư Nguyễn Lân tặng Huế hơn 200 đầu sách Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

 Trao giải cuộc thi Sáng tạo video clip “Tôi chọn nghề” cho các sinh viên đạt giải

Những thước phim ngắn với đề tài gần gũi, chân thực với giới trẻ đã được các bạn sinh viên HueIC dày công sáng tạo. Đó là những câu chuyện về nghề nghiệp, về quá trình chọn nghề, những giờ học lý thuyết, thực hành hay đơn thuần là những cảm xúc suy nghĩ về nghề. Thông qua góc nhìn của chính những bạn trẻ đang theo học tại trường, thế giới nghề nghiệp được phản ánh phong phú, đa sắc màu, không kém phần hấp dẫn.

Với thời lượng ngắn, các video clip đáp ứng tốt yêu cầu của nền tảng mạng xã hội, thu hút nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. ThS. Nguyễn Đức Thọ, Thường trực Hội đồng tuyển sinh HueIC đánh giá: Cuộc thi đã tạo nên một kênh tuyên truyền hiệu quả, thiết thực, góp phần cùng công tác truyền thông của giáo dục nghề nghiệp lan tỏa cảm hứng học nghề; phần nào chung tay làm thay đổi nhận thức của xã hội về giáo dục nghề nghiệp để các bạn trẻ yên tâm lựa chọn giáo dục nghề nghiệp trước ngưỡng cửa vào đời.

Theo TS. Nguyễn Vũ Trọng Thi, Bí thư Đoàn trường, Trưởng ban tổ chức cuộc thi: Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, trong chuỗi các hoạt động của đoàn viên thanh niên nhà trường hướng đến kỷ niệm 125 năm thành lập trường. Cuộc thi là dịp để các bạn sinh viên thể hiện khả năng sáng tạo, làm chủ công nghệ, phát triển kỹ năng của sinh viên. Các video clip tham gia cuộc thi được tuyển chọn và chấm điểm với những tiêu chí về: Ý tưởng - Nội dung - Chất lượng - Tương tác thông qua mạng xã hội và “Phụ đề tiếng Anh” - là một tiêu chí đặc biệt, nhằm giúp sinh viên phát triển, trau dồi kỹ năng về ngoại ngữ.

Đối với các bạn sinh viên, thời gian cùng nhau làm video clip tham gia cuộc thi là những ngày rất nhiều kỷ niệm. Các bạn phát huy được những thế mạnh của mình và yêu hơn nghề đã chọn. Đó chính là động lực để các bạn sinh viên học tập tốt hơn.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải khuyến khích, 1 giải “Tập thể có nhiều bài dự thi” và 1 giải “Video có nhiều lượt tương tác qua Facebook” cho các nhóm tác giả đạt giải. Nhà trường đã và đang đăng tải các video clip này lên các kênh truyền thông và mạng xã hội của trường để tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng.

Bài, ảnh: NGUYÊN BÍCH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công Trung tâm đào tạo thực hành nghề du lịch

Sáng 21/1, Trường cao đẳng Du lịch Huế phối hợp với Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ khởi công công trình “Đầu tư xây dựng Trung tâm Đào tạo Thực hành nghề Du lịch và chuyển đổi số trong Giáo dục nghề nghiệp”. Dự lễ khởi công có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi công Trung tâm đào tạo thực hành nghề du lịch
15 đơn vị tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh

Ngày 28/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) tỉnh năm 2023. Đây là hoạt động được tổ chức 2 năm một lần nhằm phát hiện, tuyên dương, nhân rộng điển hình nhà giáo GDNN xuất sắc để tham gia Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc.

15 đơn vị tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh
Phổ biến các văn bản về giáo dục nghề nghiệp năm 2023

Sáng 24/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng chính trị năm 2023 và phổ biến triển khai các văn bản của Bộ LĐTB&XH cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, giảng viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh.

Phổ biến các văn bản về giáo dục nghề nghiệp năm 2023
Giáo dục nghề nghiệp phải bám thị trường, bám nhu cầu

Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh đã tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội và các đối tượng thụ hưởng trực tiếp là doanh nghiệp, người lao động. Việc đưa ra các giải pháp thúc đẩy đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động GDNN sẽ góp phần thúc đẩy chất lượng và số lượng lao động trên địa bàn tỉnh.

Giáo dục nghề nghiệp phải bám thị trường, bám nhu cầu

TIN MỚI

Hướng dẫn đọc sách online hiệu quảTổng hợp việc làm đà nẵng tại VietnamWorks
Return to top