ClockThứ Sáu, 07/06/2024 11:07

Ươm mầm cho trẻ em yếu thế

TTH - Với sự hỗ trợ, đồng hành từ Hội Người khuyết tật - Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT - BT NKT&TMC) tỉnh, nhiều trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp thêm niềm tin, động lực để học tập và vươn lên.​

Nhiều mô hình hayYêu thương dài theo năm tháng “trồng người”Hướng đến hội viên yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

 Những phần học bổng ý nghĩa, kịp thời khích lệ, động viên trẻ em yếu thế vươn lên

Nâng bước

Tại xã Bình Tiến, TX. Hương Trà, hoàn cảnh của cậu học trò người Pa Hy Hồ Đình Thông vô cùng khó khăn. Cha không may mắc bệnh hiểm nghèo, mẹ của Thông vừa gồng gánh để chạy chữa cho chồng, vừa nuôi ba người con tuổi đang còn nhỏ. Tưởng rằng khó khăn sẽ dần qua, thế nhưng do bệnh tình trở nặng, gia đình của Thông đã vĩnh viễn mất đi người trụ cột.

Kinh tế của gia đình kiệt quệ, dù chỉ mới là cậu học trò sắp lên lớp 4, Hồ Đình Thông vẫn hiểu phía trước em và gia đình là chặng đường dài vô cùng gian nan. Em chia sẻ ước mơ giản dị: “Con chỉ mong mau lớn và học thật tốt để giúp đỡ được mẹ”.

Mới đây, cùng 19 bạn học có hoàn cảnh khó khăn khác tại Trường TH Hồng Tiến (xã Bình Tiến, TX. Hương Trà), Hồ Đình Thông đã được trao tặng học bổng trong chương trình do Hội NKT - BT NKT&TMC tỉnh phối hợp với tổ chức CHEER For Việt Nam thực hiện. Trong mắt của cậu học trò nhỏ ánh lên niềm vui rạng rỡ, bởi dù không quá lớn nhưng suất học bổng kịp thời ấy cũng đủ để vơi bớt phần nào khó khăn cho gia đình.

Thầy giáo Trần Quốc Tiến, Hiệu trưởng Trường TH Hồng Tiến cho biết: “Gia đình em Thông thật sự vô cùng khó khăn. Nhiều năm gần đây, không chỉ em Thông, với sự đồng hành, sẻ chia của các cá nhân, tổ chức, nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiện đang theo học tại trường đã có thêm sự hỗ trợ kịp thời để yên tâm học tập và rèn luyện. Chúng tôi thật sự rất cảm kích tấm lòng, sự quan tâm mà Hội NKT - BT NKT&TMC, tổ chức CHEER For Việt Nam đã dành cho các em”.

Chung tay

Nhiều năm nay, các cấp Hội NKT - BT NKT&TMC tỉnh đã đồng hành, hỗ trợ để tạo động lực cho trẻ em yếu thế, trẻ mồ côi, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ riêng năm 2023, các cấp hội đã huy động tiền và hiện vật trị giá hơn 1,9 tỷ đồng để trao tặng cho trẻ em yếu thế, các hộ gia đình có người khuyết tật, trao học bổng vượt khó và quà vào các dịp lễ, tết.

Không chỉ Trường TH Hồng Tiến, năm nay, nhiều học sinh là trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn tỉnh cũng đã được nhận những phần học bổng kịp thời và ý nghĩa.

Ông Đinh Mẫn, Chủ tịch Hội NKT - BT NKT&TMC tỉnh cho biết: “Từ sự đồng hành của tổ chức CHEER For Việt Nam, hơn 220 suất học bổng và nhiều phần quà đã được trao tận tay cho các em từ cấp mầm non, TH, THCS, THPT đến học viên tại Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người khuyết tật tỉnh”.

Song song với hoạt động trao học bổng, Hội NKT - BT NKT&TMC tỉnh đã và sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ cho trẻ em yếu thế hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2024. Cụ thể, nhiều phần quà nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 sẽ được Hội trao tặng cho các trung tâm mà Tỉnh hội bảo trợ. Cùng với đó, Hội sẽ phối hợp với CLB Vòng tay nhân ái tổ chức trao quà cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn thành phố và huyện Quảng Điền.

Đặc biệt tới đây, Hội NKT - BT NKT&TMC tỉnh sẽ phối hợp với Hội đồng hương Huế tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trao tặng quà là đồ gia dụng và nhu yếu phẩm cho 28 trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Hội NKT - BT NKT&TMC tỉnh chia sẻ thêm: “Nguồn nhu yếu phẩm và vật dụng này sẽ vô cùng cần thiết để tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần cho hơn 1.500 cháu đang được chăm sóc và nuôi dưỡng. Hy vọng rằng khi được sự chung tay, giúp sức từ các cơ quan, tổ chức và cộng đồng, trẻ em yếu thế dù có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi hay khuyết tật sẽ mạnh mẽ vươn lên”!

Bài, ảnh: Mai Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi

Năm 2023, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi (SDDTC) vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi chiếm tỷ lệ 18% so với toàn tỉnh 8,1%, đặt ra nhiều thách thức trong việc nâng cao chất lượng dân số. Các ban, ngành đang nỗ lực tổ chức nhiều kế hoạch, chương trình nhằm cải thiện thể trạng cho nhóm trẻ này.

Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi
Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em

Không riêng Thừa Thiên Huế, hiện vẫn còn nhiều trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các em thuộc gia đình nghèo còn thiếu thốn. Các em không có những phòng học khang trang, không có đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập.

Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em
Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em

Bằng cách đa dạng hóa các hình thức giáo dục, tuyên truyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh giúp các thành viên Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi” nâng cao kiến thức Quyền trẻ em, Luật Trẻ em 2016 và Công ước Quyền Trẻ em, các kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; từ đó góp phần giáo dục toàn diện, tăng cường kỹ năng sống cho các em.

Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em
Gửi yêu thương đến trẻ em yếu thế

Sáng 8/6, Hội Người khuyết tật - Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trao quà đến các trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ em yếu thế trên địa bàn.

Gửi yêu thương đến trẻ em yếu thế
Triển khai chiến dịch uống vitamin A đợt 1 cho trẻ

Ngày 4/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết đã cấp phát gần 90.000 viên nang vitamin A đợt I/2024 từ nguồn hỗ trợ của tổ chức UNICEF. Trong đó, có 81.500 viên nang loại 200.000 IU, 8.000 viên nang loại 100.000 IU.

Triển khai chiến dịch uống vitamin A đợt 1 cho trẻ

TIN MỚI

Mua Backlink chất lượng
Return to top