ClockThứ Hai, 11/03/2024 06:50

Vui vì được tăng ca

TTH - Doanh nghiệp (DN) dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi khi được tăng ca, cải thiện thu nhập.

Giữ lao độngNhiều cơ hội việc làm cho người lao độngChăm lo tết cho người lao động

 Người lao động tại Công ty TNHH MSV hăng say lao động sản xuất

Thời điểm này, hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH MTV Hanex Huế, Khu Công nghiệp (KCN) Phú Bài, chuyên sản xuất ba lô, túi xách xuất khẩu, đang tất bật lao động sản xuất để kịp đơn hàng cho đối tác. Theo đại diện công ty, hiện tại đơn hàng của công ty đã đủ cho những tháng cuối năm nay. Có thời điểm, công ty phải từ chối nhận đơn hàng vì không sản xuất kịp. Công ty cho công nhân tăng ca từ cuối năm 2023, riêng gần hai tháng nay công nhân đã làm thêm ngày Chủ nhật. Có lúc cao điểm, công nhân tăng ca 15 giờ trên một tuần. Đối với công nhân làm thêm ngày Nhủ nhật, tiền lương được nhận gấp đôi ngày thường, nên công nhân đều hào hứng.

Nữ công nhân Nguyễn Thị Hoài Thu chia sẻ, từ khi công ty tổ chức tăng ca, hầu như ngày nào chị cũng đăng ký tham gia. “Có hôm về đến nhà gần 10h đêm, dù mệt nhưng tôi vẫn vui vì thu nhập được cải thiện rõ rệt với hơn 8 triệu đồng/tháng. Không chỉ tôi, tất cả công nhân lao động đều mong công ty luôn có đơn hàng dồi dào, để chúng tôi được tăng ca đều đặn, tăng thu nhập”, chị Thu bày tỏ.

Tại Công ty TNHH MSV, KCN Phú Bài, gần 1.200 công nhân đang lao động sản xuất trong tâm thế vui vẻ phấn khởi. Mỗi tuần công ty tổ chức tăng ca ba ngày, mỗi ngày tăng hai tiếng đồng hồ, thu nhập bình quân người lao động 9 triệu đồng/tháng. Ông Lê Quý Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MSV cho biết, từ đầu năm 2024, công ty đã ký kết đủ đơn hàng cho cả năm. Hiện một số khách hàng còn có nhu cầu tăng thêm số lượng đơn hàng, do vậy người lao động không lo thiếu việc. Tuy nhiên, để bảo đảm sức khỏe cho công nhân, công ty chỉ bố trí tăng ca luân phiên theo ngày. Đồng thời, công ty cũng đang tuyển thêm lao động để đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất. Để đơn hàng ổn định, Công ty TNHH MSV đã linh hoạt thay đổi chính sách bán hàng, chấp nhận giảm bớt lợi nhuận, tối ưu hóa chi phí... Từ đó, công ty cung cấp cho khách hàng các sản phẩm ở mức giá cạnh tranh nhưng vẫn đáp ứng chất lượng.

Không chỉ được tăng ca, từ đầu năm nay, toàn bộ công nhân, người lao động của Công ty TNHH MSV đều được tăng tiền lương. Trước tết Nguyên đán Giáp Thìn, ban giám đốc còn phối hợp với tổ chức công đoàn tổ chức tiệc tất niên, tặng quà tết cho những trường hợp khó khăn. “Nhờ sự quan tâm chu đáo này, người lao động của công ty ai cũng làm việc hăng say”, ông Hoàng cho biết.

Hiện nay, tình hình đơn hàng tại Công ty TNHH HBI có nhiều tín hiệu khởi sắc. Để đáp ứng yêu cầu sản xuất, công ty đang liên tục tuyển dụng gần 2.000 lao động, đồng thời tổ chức tăng ca cho toàn bộ hơn 6.000 công nhân lao động. Chị Dương Thị Thủy Châu, công nhân nhà máy số 2 chia sẻ, khi công ty thông báo tổ chức tăng ca mỗi ngày 40 phút và làm thêm ngày Chủ nhật, chị rất vui. Theo chị Châu, thu nhập hàng tháng của chị hơn 6 triệu đồng. Nếu tăng ca đều đặn, chị sẽ có thêm từ 1 đến 2 triệu đồng. "Được tăng ca là niềm vui của anh chị em công nhân chúng tôi. Thời điểm công ty không tăng ca, ngoài thời gian đi làm công nhân may, tôi phải đi tìm việc khác làm thêm để tăng thu nhập", chị Châu bày tỏ.

Ông Hoàng Trọng Lam, Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, từ những tháng cuối năm 2023 đến đầu năm 2024, nhiều DN xuất khấu có dấu hiệu phục hồi đơn hàng, có nơi đơn hàng trở lại 60%-70%, cũng có nơi đơn hàng khôi phục đến 100%, điều này khiến thị trường lao động tại địa phương sôi động hơn. Đơn hàng tăng đồng nghĩa với việc các DN cũng phải tổ chức tăng ca để kịp đơn hàng. “Sau một thời gian không tăng ca, nay được tăng ca trở lại, hầu hết công nhân đều tích cực hưởng ứng”, ông Lam nói. 

Bài, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Return to top