ClockThứ Ba, 05/03/2024 06:21

Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

TTH - Bước sang năm 2024, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang dần phục hồi đơn hàng và mở rộng phát triển sản xuất nên nhu cầu tuyển dụng tăng cao, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoàiGiảm nghèo bền vững từ xuất khẩu lao độngCải thiện điều kiện làm việc cho người lao độngTăng cơ hội việc làm cho người lao động

 Người lao động tham gia ứng tuyển tại Công ty TNHH HBI Huế

Không khó để xin việc làm

Cầm trên tay thư mời nhận việc sau khi hoàn tất các thủ tục hồ sơ, anh Hoàng Trọng Khánh, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang cho biết, trước đây anh là công nhân may. Giữa năm qua, công ty gặp khó khăn về đơn hàng, cắt giảm lao động nên anh ở nhà một thời gian. Sau Tết, biết Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (HBI Huế), tại khu công nghiệp (KCN) Phú Bài tuyển dụng lao động, có thu nhập và các chế độ đãi ngộ kèm theo hấp dẫn, anh Khánh quyết định nộp hồ sơ vào vị trí may. “Với kinh nghiệm hơn 6 năm trong nghề, tôi nhanh chóng được ký hợp đồng lao động, đồng thời được nhận một số ưu đãi cho công nhân có tay nghề”, anh Khánh chia sẻ.

Không có kinh nghiệm như anh Khánh, nhưng chị Nguyễn Thị Mai Linh, xã Phong Thu, huyện Phong Điền cũng nhanh chóng tìm được việc làm tại Công ty SCAVI Huế trong ngày đầu tham gia tuyển dụng. Chị Linh cho biết, học cao đẳng ra trường, chưa tìm được việc làm ổn định, chị ở nhà lấy chồng rồi sinh con, nay con đến tuổi đi trẻ, nên có ý định xin đi làm công nhân. Qua tìm hiểu, biết được Công ty SCAVI Huế có tuyển dụng lao động không cần có tay nghề, nên chị làm hồ sơ ứng tuyển. “Nộp hồ sơ xong, tôi được nhận vào làm luôn, tháng đầu tiên tôi được công ty đào tạo nghề miễn phí. Trong thời gian học nghề, tôi cũng được công ty hỗ trợ một phần kinh phí, ngoài ra được xe công ty đưa đón và ăn cơm ca miễn phí. Bước đầu tôi thấy khá thuận lợi, hiện tôi đang cố gắng học nghề thành thạo để được ký hợp đồng làm việc chính thức, ổn định làm việc lâu dài”, chị Linh chia sẻ. 

Đi tham gia dự tuyển vào vị trí may ở tuổi 40, chị Nguyễn Thị Thắm, xã Thủy Phù, Hương Thủy lo lắng bị từ chối do lớn tuổi. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra tay nghề, chị Thắm nhanh chóng được tuyển dụng vào vị trí phù hợp. “Nhờ tôi có tay nghề cao, với hơn 10 năm may công nghiệp trong Nam trở về”, chị cho biết.

Nhu cầu tuyển dụng tăng

Đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc, nhiều DN đang nỗ lực tái khởi động, mở rộng sản xuất nên nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Đại diện Công ty TNHH MSV, khu công nghiệp Phú Bài cho biết, hơn 1.000 công nhân của công ty đang tăng ca mỗi tuần ba ngày, mỗi ngày tăng 2 tiếng đồng hồ. Hiện khách hàng của công ty đang có nhu cầu tăng đơn hàng, vì vậy công ty tuyển dụng thêm lao động để đáp ứng nhu cầu khách hàng và mở rộng sản xuất.

Bà Đinh Thị Hoàng Hà, Trưởng nhóm tuyển dụng Công ty HBI Huế cho biết, để tuyển đủ 1.800 lao động cho các vị trí may, cắt, trải vải, công ty đã đưa ra nhiều phần thưởng, hỗ trợ hấp dẫn cho lao động mới trong tháng đầu tiên đi làm. Cụ thể, công nhân có kinh nghiệm được hỗ trợ 3 triệu đồng, công nhân ở xa được hỗ trợ 1,5 triệu đồng và toàn bộ đều được hỗ trợ 150 ngàn đồng tiền khám sức khỏe. Ngoài ra, công ty về tận các địa phương để tuyển dụng.

Theo bà Đinh Thị Hoàng Hà, tình hình sản xuất, kinh doanh của DN đang có những khởi sắc, từ đầu tháng một đến nay, hơn 6.000 lao động của công ty đã bắt đầu tăng ca sau giờ làm và luân phiên tăng ca vào sáng Chủ nhật hàng tuần. Số lượng lao động tuyển dụng thêm, chủ yếu phục vụ cho chiến lược mở rộng sản xuất, kinh doanh của công ty.

Tại Công ty SCAVI Huế, đóng tại KCN Phong Điền  cũng đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 2.000 người lao động; trong đó, chủ yếu là công nhân may, với mức lương dao động từ 5,5 đến 12,5 triệu đồng/người/tháng tùy từng vị trí và kinh nghiệm làm việc. Ngoài ra, nhiều DN tại các KCN, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh liên tục đăng tải thông tin tuyển dụng lao động ở các lĩnh vực may mặc, da giày, công nghiệp chế biến, lắp ráp… để tăng cường cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 Ông Phạm Gia Định, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Dệt may Thiên An Phú, KCN Phú Bài thông tin, hiện công ty có 16 chuyền may đang trống do thiếu lao động. Công ty đang gấp rút tuyển dụng ít nhất 500 công nhân may để đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Được biết, sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, có hơn 42 DN có nhu cầu tuyển dụng, với hơn 9.000 vị trí việc làm và học nghề. Trong số đó, có 18 đơn vị cần tuyển 5.532 lao động có trình độ sơ cấp nghề, lao động phổ thông; 24 đơn vị có nhu cầu tuyển dụng 3.525 lao động thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Ông Nguyễn Duy Thông, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, hiện nay, tình hình kinh tế tỉnh tiếp tục ổn định và tăng trưởng sản xuất kinh doanh, nhiều DN mới được thành lập, tạo động lực cho thị trường lao động được mở rộng sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Dự kiến, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong 3 tháng đầu năm 2024 tăng 10%, đa dạng ở nhiều lĩnh vực ngành nghề, từ lao động phổ thông, có tay nghề, đến trình độ cao.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng

TIN MỚI

Return to top