ClockThứ Ba, 11/07/2023 21:46

Báo nước ngoài giới thiệu đấu trường Hổ Quyền tại Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Tờ South China Morning Post (một nhật báo tiếng Anh xuất bản tại Hồng Kông) vừa giới thiệu 2 di tích độc đáo của Việt Nam. Cùng với nhà thờ Đức Bà tại TP. Hồ Chí Minh, đấu trường Hổ Quyền tại Thừa Thiên Huế cũng được giới thiệu là điểm đến rất độc đáo tại châu Á mà du khách khắp thế giới không nên bỏ qua.

“Nốt thăng” của du lịch HuếTạo môi trường du lịch an toàn, lành mạnhĐa dạng trải nghiệm cho khách du lịch hè

leftcenterrightdel
Hổ Quyền nhìn từ trên cao. Ảnh: VD 

Trong bài viết về 5 điểm đến châu Á dành cho những du khách ưa thích thám hiểm và khám phá, tác giả của tờ báo nước ngoài cho rằng đấu trường Hổ Quyền tại Thừa Thiên Huế là di tích độc đáo.

Bài viết đã ví nơi này như “Đấu trường La Mã” phiên bản Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh: "Đấu trường hình tròn 200 năm tuổi được bao quanh bởi một khán đài xây cao, nơi từ nhà vua đến dân chúng cổ vũ các trận đấu giữa voi và hổ tại khu vực bãi cỏ trung tâm. Đến đây, dừng lại trước những chuồng hổ và thử tưởng tượng những con vật hung dữ đang lao tới, chắc hẳn du khách sẽ cảm nhận được sự đáng sợ, kể cả nếu đang ngồi trên lưng voi", tác giả bài viết - Ronan O'Connell chia sẻ. 

Hổ Quyền là một đấu trường được xây dựng dưới thời nhà Nguyễn dùng để tổ chức những trận tử chiến giữa voi và cọp cho nhà Vua, đình thần và dân chúng xem, đồng thời luyện tập cho voi quen với không khí chiến đấu lúc ra trận.

Được xây dựng năm Canh Dần (1830), vị trí ở gần đồi Long Thọ, cách kinh thành 4km, Hổ Quyền có cấu trúc khá đơn giản nhưng rất chắc chắn, bằng gạch vồ, đá thanh và vôi vữa. Ngày nay, đấu trường vẫn còn khá nguyên vẹn. 

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Return to top