ClockThứ Hai, 12/06/2023 06:25

Đa dạng trải nghiệm cho khách du lịch hè

TTH - Trước nhu cầu của khách du lịch có nhiều thay đổi, các công ty du lịch, điểm du lịch cộng đồng tại Huế tạo ra nhiều trải nghiệm đa dạng cho khách du lịch; đồng thời, chú trọng đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối, thác, biển, đầm phá.

Mang lại sự hài lòng cho du kháchCơ hội của nghề quản lý khách sạnNhiều khách sạn nghỉ dưỡng của Huế giành giải thưởng

leftcenterrightdel
Học sinh tham gia các chương trình du lịch kết hợp trải nghiệm 

Đa dạng trải nghiệm

Mùa du lịch hè năm nay, các doanh nghiệp lữ hành cho biết, xu hướng du lịch của khách có sự dịch chuyển. Bà Dương Thị Công Lý, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam Hà Nội - Chi nhánh Huế phân tích, khách không chỉ chọn các tour du lịch di sản mà có cần các chương trình du lịch lồng ghép nhiều địa điểm, có thể kết hợp tham quan di sản và du lịch sinh thái. Đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, nhiều sản phẩm tour du lịch kết hợp được hình thành gắn với các chương trình giảm giá kích cầu.

"Hiện cũng có sự phân hóa các dòng khách du lịch cao cấp và khách du lịch bình thường. Yêu cầu trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ du lịch hoàn toàn khác biệt nên doanh nghiệp cũng phải có chương trình đa dạng, thích hợp”, bà Lý nhấn mạnh.

Du lịch biển, đầm phá, suối, thác là một trong những ưu tiên lựa chọn của du khách dịp hè. Khách đi du lịch ngoài tắm biển, suối, thác… và thưởng thức ẩm thực thì còn có nhu cầu trải nghiệm các dịch vụ, các hoạt động vui chơi tại điểm đến.

Theo anh Nguyễn Đình Thành, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Đại Bàng, giai đoạn hè năm nay, nhiều công ty, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi du lịch kết hợp nghỉ dưỡng; học sinh, sinh viên được trường học, gia đình cho du lịch kết hợp trải nghiệm. Đơn vị tổ chức các chương trình du lịch phải tạo ra đa dạng các tour trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm để khách lựa chọn. Điển hình tại biển Thuận An, doanh nghiệp cũng tổ chức các chương trình team building kết hợp nghỉ dưỡng với quy mô hơn 100 khách. Hay, các chương trình trải nghiệm cho học sinh tại huyện Quảng Điền cũng được đẩy mạnh.

“Nhiều đơn vị tổ chức kết hợp du lịch và tổng kết chuyên môn hoặc lựa chọn các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng. Tùy theo nhu cầu của khách để công ty có các sản phẩm du lịch phù hợp. Trong dịp hè này, trải nghiệm một ngày làm người Pa Cô ở A Lưới (tour 1 - 2) ngày cũng được nhiều khách du lịch, đơn vị lựa chọn. Ngoài ra, chúng tôi mở các tour tuyến du lịch kết nối các điểm đến ở Phong Điền để du lịch trải nghiệm ở làng cổ Phước Tích và nhiều điểm đến khác”, anh Thành cho hay.

Các điểm du lịch ở vùng cao cũng tổ chức nhiều hoạt động đón khách và “giữ chân” du khách ở lại trải nghiệm. Bà Lê Thị Thêm, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện A Lưới cho hay, với những đặc trưng khác biệt, huyện A Lưới đã và đang khai thác phát triển chủ yếu 3 loại hình du lịch gồm du lịch văn hóa dân tộc, du lịch lịch sử cách mạng và du lịch sinh thái. Hiện có 24 điểm du lịch hoạt động thường xuyên; 5 làng văn hóa du lịch cộng đồng, trong đó 4 làng hoạt động khá tốt (A Roàng 2, A Lin, A Nôr, Hồng Hạ).

“Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực để giữ chân du khách tốt hơn thông qua các trải nghiệm du lịch cộng đồng gắn với bản sắc, đặc trưng văn hóa. Đầu mùa du lịch hè, các điểm du lịch tập trung dựng lại các chòi, trại phục vụ du khách đến du lịch suối, thác song song với vệ sinh môi trường các điểm du lịch”, bà Thêm nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ, trong 5 tháng đầu năm 2023, hoạt động du lịch tại địa phương tiếp tục có nhiều khởi sắc. Tính chung 5 tháng, lượng khách ước đạt 1.280.000 lượt, gấp 2,2 lần so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 509 nghìn lượt, gấp 49 lần so với cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch ước đạt 2.942 tỷ đồng, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ. Để tiếp tục thu hút khách đến Huế trong thời gian tới, ngành du lịch phối hợp các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công các hoạt động lễ hội, du lịch. Đặc biệt, trong mùa hè, các doanh nghiệp lữ hành xây dựng nhiều sản phẩm du lịch để hút khách đến các điểm tham quan di tích, cắm trại biển, du lịch suối, các hoạt động mang tính hòa vào thiên nhiên.

leftcenterrightdel
 Nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi du lịch kết hợp nghỉ dưỡng mùa hè

Chú trọng an toàn cho du khách

Du lịch hè gắn với nhiều trải nghiệm, tắm biển, suối, thác, trải nghiệm trên đầm phá. Nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước cũng hiện hữu. Để đảm bảo an toàn cho du khách, các đơn vị, điểm du lịch cũng “siết chặt” hơn công tác hướng dẫn du khách và cứu hộ cứu nạn.

Ngay trước mùa cao điểm du lịch hè, các đơn vị đã chủ động động rà soát và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của khách du lịch khi tham gia các chương trình du lịch. Thường xuyên kiểm tra các phương tiện vận chuyển khách (xe điện, xe ô tô, thuyền, ca nô...); các trang, thiết bị tổ chức các trò chơi giải trí, hoạt động thể thao, thể thao mạo hiểm trước khi phục vụ khách du lịch tại đơn vị.

Hiện nay, các khu vực biển, suối, thác cũng được yêu cầu lắp đặt đầy đủ các nội quy, biển chỉ dẫn, biển báo nguy hiểm tại các khu vực cần thiết và có biện pháp phù hợp để thông báo cho du khách biết và thực hiện. Ngoài ra, các điểm du lịch bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ, cứu hộ tại các khu vực cần thiết để đảm bảo an toàn khách du lịch.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế hút khách kỳ nghỉ lễ dài ngày

Không chỉ các điểm di tích, điểm tham quan ở TP. Huế, dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 – 1/5, hầu hết các điểm du lịch ở Thừa Thiên Huế đều thu hút rất đông khách đến trải nghiệm, đặc biệt là các điểm suối thác, biển, đầm phá.

Huế hút khách kỳ nghỉ lễ dài ngày
Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề

Lực lượng trẻ đóng vai trò quan trọng trong làm chủ kỹ thuật hiện đại, nâng cao chất lượng điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Họ còn là đội ngũ kế cận trên hành trình xây dựng, phát triển đơn vị hướng tới ngang tầm khu vực, thế giới…

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top