ClockThứ Bảy, 27/04/2024 14:47

Điểm đến Hương Bình

TTH - Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Chinh phục đỉnh Hòn Vượn

Du khách đến với di tích lịch sử cách mạng Địa đạo Khu ủy Trị Thiên

Đi kiểm tra công đoạn thi công lu nền đường, chuẩn bị đổ bê tông tuyến đường vào điểm du lịch lòng hồ thủy điện Hương Điền ở địa bàn Hương Bình, Chủ tịch UBND xã Hương Bình Trần Viết Tuấn, chia sẻ: Tuyến đường được thi công với lòng đường bê tông rộng gần 6m, mỗi bên lề 1,5m; chiều dài tuyến khoảng 2km nối từ Tỉnh lộ 16 vào đến khu vực lòng hồ. Công trình bao gồm có bãi đỗ xe lớn và bến thuyền phục vụ du khách. Tổng kinh phí đầu tư hơn 7 tỷ đồng. Tuyến đường này được thị xã đầu tư dẫn vào lòng hồ thủy điện và điểm di tích lịch sử cách mạng Địa đạo Khu ủy Trị Thiên. Đây là điều kiện rất thuận lợi giúp địa phương phát triển các loại hình du lịch sinh thái và du lịch lịch sử cách mạng...

Đang hàn huyên trò chuyện thì tiếng nói cười rộn ràng phía sau càng lúc càng lớn dần. Một đoàn khách đang tiến vào điểm du lịch sinh thái lòng hồ thủy điện. Chị Lê Thị Nguyệt, du khách đến từ TP. Huế, bộc bạch: Trước đây được bạn bè dẫn đến điểm du lịch sinh thái lòng hồ này một lần thấy quá ấn tượng, cảnh quan thiên nhiên rất hoang sơ, hùng vĩ, lại có vịnh tắm mát an toàn ven lòng hồ, người dân ở đây rất mến khách, phục vụ thuyền chuyên chở du khách chu đáo, tận tình… Thế nên lần này mình dẫn gia đình đến đây tham quan, thưởng ngoạn.

Chủ tịch Trần Viết Tuấn rỉ tai: Khu du lịch sinh thái lòng hồ này được tổ chức Đoàn của địa phương đưa đoàn viên thanh niên các đơn vị kết nghĩa lên tham quan vào dịp hoạt động hè. Đến đây các bạn thanh niên ai cũng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng, lại có điểm tắm lý tưởng. Sau buổi đó, từng đoàn khách bắt đầu tìm đến điểm du lịch lòng hồ này.

Để từng bước phát triển điểm du lịch sinh thái lòng hồ thủy điện, với điều kiện giao thông thuận lợi, UBND xã Hương Bình đã tiến hành quy hoạch đất dịch vụ xung quanh lòng hồ với diện tích 30ha. Địa phương cũng thành lập tổ cộng đồng phục vụ du khách, với gần 10 chiếc thuyền chuyên chở khách tham quan, thưởng ngoạn lòng hồ.

Nằm trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch theo thế mạnh của mình như du lịch lòng hồ, kết hợp các điểm du lịch thác Nức, thác Trăng Lu, di tích lịch sử cách mạng Địa đạo Khu ủy Trị Thiên..., UBND xã Hương Bình tiến hành phối hợp với đơn vị chức năng tổ chức các buổi tập huấn, bổ sung kiến thức về du lịch, kỹ năng giao tiếp; nâng cao kỹ năng thuyết minh, hướng dẫn phục vụ khách du lịch cho những người làm du lịch cộng đồng, nhằm hoàn thiện sản phẩm và nâng cao chất lượng điểm đến tại địa phương.

Ông Nguyễn Văn Thành, thành viên tổ cộng đồng ở Hương Bình, bày tỏ: Chúng tôi mong muốn thường xuyên được tập huấn kiến thức và thực hành các kỹ năng cần thiết để có thể phục vụ khách du lịch một cách chuyên nghiệp hơn. Đây là cơ hội để thu hút, hấp dẫn du khách bằng những sản phẩm du lịch sinh thái cộng đồng, trong đó bà con chúng tôi trực tiếp phục vụ khách tại các điểm đến.

Cùng với loại hình di tích lịch sử cách mạng, người dân Hương Bình đang bắt tay khai thác các địa điểm du lịch sinh thái lòng hồ thủy điện, thác Nức, Trăng Lu... Theo Chủ tịch UBND xã Hương Bình Trần Viết Tuấn, địa phương đang nỗ lực kêu gọi đầu tư vào khu vực lòng hồ nhằm khai thác tiềm năng của điểm du lịch sinh thái này, bao gồm các dịch vụ du lịch tham quan, ngắm cảnh, tắm mát, đạp thiên nga; dịch vụ nhà hàng, ẩm thực và trải nghiệm các vườn cây ăn quả; liên kết với các đơn vị lữ hành mở tour tuyến tham quan đến địa phương... Đồng thời, khuyến khích người dân tích cực tham gia phát triển các dịch vụ nhằm nâng cao thu nhập, biến khu vực này thành điểm phát huy tiềm năng về tài nguyên du lịch vốn có của địa phương.

Bài, ảnh: Quốc Tuấn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Return to top