ClockChủ Nhật, 26/07/2020 21:43

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

TTH.VN - Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Trải nghiệm tour ngắm hoàng hôn trên phá Tam GiangA nor hút khách gần, xa“Của để dành” cho du lịch sinh thái

Một bãi tắm nằm trong hệ thống suối Tiên. Dòng nước ở đây xanh mát chảy từ trên cao xuống. Vì mới được khai thác nên suối Tiên trở thành điểm đến của nhiều người thích khám phá

Từ TP. Huế chạy xe máy theo quốc lộ 1A, mất chừng hơn 1 giờ di chuyển khoảng 50km, theo hướng vào Đà Nẵng. Khi vừa qua khỏi hầm Phước Tượng, rẽ phải băng qua những cánh rừng tràm vi vút, hồ Thủy Yên hiện ra trước mắt.

Khung cảnh hoang sơ, thơ mộng của suối Tiên gần đây đã trở nên “hot” bởi những hình ảnh được ghi lại vô cùng ấn tượng. Tác giả Nông Thanh Toàn – một trong những người trải nghiệm suối Tiên thú vị này cũng không ngoại lệ. Ở rất nhiều góc nhìn với không gian, thời gian khác nhau Nông Thanh Toàn đã có những bức ảnh giúp người xem cảm nhận được cảnh sắc non nước hữu tình của suối Tiên.

Ấn tượng nhất ở những tác phẩm của Nông Thanh Toàn, là những góc chụp flycam từ trên cao xuống. Ở đó, người xem thấy được hệ thống suối, thác nước mênh mông chảy từ trên cao xuống chẳng khác gì một dải lụa, uốn lượn quanh núi rừng đẹp đến nao lòng. Ôm trọn những dòng suối, thác nước ấy là hệ sinh thái núi rừng với thảm xanh vi vút, chẳng khác gì “lạc” vào xứ thần tiên.

Mời các bạn thưởng thức những hình ảnh về suối Tiên qua góc nhìn của tác giả Nông Thanh Toàn:

Nhiều đoàn thuyền đưa khách từ hồ Thủy Tiên vào suối Tiên. Ở góc máy này, Nông Thanh Toàn bảo rằng đó là “tiểu Hạ Long” giữa lòng Huế

Những mái chòi “dã chiến” được dựng lên để đón du khách. Theo kinh nghiệm, càng đi sâu, lên cao nước càng sạch, dòng nước mạnh vừa đủ, cực mát

Nhiều du khách thỏa thích tắm mát ở suối Tiên. Tự nhiên đã tạo hóa và ban tặng cho suối Tiên những vụng nước trong lành ít nơi nào có được

Cạnh những căn chòi là hệ thống rừng tự nhiên, che mát cho du khách đến đây khám phá, bơi lội

Nhiều gia đình ở Huế, hay các du khách lân cận đã chọn suối Tiên là điểm dừng chân trong những ngày hè oi bức. 

Nhìn từ xa xa trên cao, suối Tiên như một dải lụa uốn lượn thơ mộng được bao bọc bởi núi rừng như người mẹ hiền ôm trọn đứa con thơ vào lòng

Thảm đỏ của một loại cây mọc giữa núi rừng cạnh khu suối Tiên. Hệ sinh thái quanh khu vực này cơ bản còn nguyên vẹn, được người dân đây bảo vệ nghiêm ngặt.

NÔNG THANH TOÀN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

TIN MỚI

Return to top