ClockThứ Năm, 23/05/2024 06:20

Du lịch Huế sẵn sàng đón du khách “chơi” Festival

TTH - Ngay sau khi thông tin Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra từ 7/6 - 12/6 được ban tổ chức công bố, ngành du lịch, các đơn vị lữ hành đã tập trung quảng bá, giới thiệu đến du khách và bổ sung, xây dựng các chương trình trong tour du lịch để tạo thêm trải nghiệm cho khách, sẵn sàng đón du khách đến Huế dịp festival này.

Nhà hát Cao Văn Lầu mang văn hóa Nam Bộ tham gia Festival HuếChillies Band mang “bữa tiệc âm nhạc” đến Festival Huế 2024Quảng bá văn hóa kết hợp du lịch đặc trưng vùng đầm pháĐoàn Nghệ thuật Dân gian “Sae Nyuk” và cuộc “Gặp gỡ Nghệ thuật Truyền thống”

 Hoạt động biểu diễn của các đoàn nghệ thuật quốc tế tại Festival Huế luôn thu hút đông người dân và du khách đón xem

Sẵn sàng phục vụ du khách

Ông Đỗ Ngọc Cơ, Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh chia sẻ, thuận lợi từ mạng xã hội và các kênh thông tin, nên từ khi thông tin chương trình Festival Huế 2024 được ban tổ chức công bố, ngay lập tức đã chuyển đến các doanh nghiệp lữ hành toàn quốc. Bên cạnh công tác quảng bá các hoạt động của chương trình Festival Huế để khách đề xuất tour theo nhu cầu, các đơn vị lữ hành cũng chủ động xây dựng, bổ sung các hoạt động của Festival Huế vào chương trình tour khi đưa khách về Huế dịp này.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra từ 7/6 - 12/6 gồm hàng chục chương trình biểu diễn và hoạt động hưởng ứng của các đoàn nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới sẽ đem đến cho du khách và công chúng những trải nghiệm mới lạ, đa sắc màu về văn hóa, nghệ thuật trong tương quan hội nhập, tăng cường hợp tác, giao lưu quốc tế.

Đây cũng là thời điểm vào mùa cao điểm của du lịch hè. Chính vì vậy, các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú đều rốt ráo các phương án, kế hoạch sẵn sàng phục vụ khách. Anh Nguyễn Đình Thành, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Đại Bàng chia sẻ, trong chương trình du lịch “Kinh đô xưa - Trải nghiệm mới”, đơn vị sẽ xây dựng nhiều tour tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch với nhiều hoạt động và gắn với nhu cầu của khách, từ 1 ngày đến 4 ngày 3 đêm. Đặc biệt dịp này, các hoạt động của Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sẽ được đưa vào tour để phục vụ du khách, tạo thêm nhiều trải nghiệm mới lạ và độc đáo cho du khách.

Giới thiệu các cơ sở lưu trú và thông tin lưu trú cho du khách khi đến Huế 

Đối với các tour đã thiết kế từ trước, các doanh nghiệp cũng cập nhật, giới thiệu để khách có thể tận dụng các khung giờ tự do trải nghiệm. Các doanh nghiệp lữ hành cũng bổ sung thêm các gói hoặc một vài hoạt động trong chương trình Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 để phục vụ khách vào khung giờ rảnh. “Đây cũng là thời điểm học sinh nghỉ hè, bố mẹ đưa con đi du lịch hay các lớp tổ chức họp lớp, hội nhóm kết hợp du lịch. Vì vậy, doanh nghiệp cũng tranh thủ lồng ghép, giới thiệu để khách trải nghiệm”, anh Thành chia sẻ thêm.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc chia sẻ, các chương trình trong Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 rất đặc sắc và thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng như cộng đồng du khách. Một số doanh nghiệp lữ hành ngoại tỉnh đã sớm triển khai xây dựng tour, trong đó có tour khám phá Cố đô và xem show “Đêm nhạc Trịnh Công Sơn” cùng chuyến tàu du lịch Đà Nẵng - Huế.

Hiện, các doanh nghiệp lữ hành cũng triển khai quảng bá, giới thiệu để khai thác các dịch vụ bổ sung, kết hợp để khách vừa trải nghiệm các chương trình của Festival Huế và các dịch vụ, sản phẩm du lịch như city tour, trải nghiệm đầm phá, suối thác… Điều này sẽ làm dày lịch trình và tăng trải nghiệm cho khách, kéo dài thời gian lưu trú của khách.

Liên kết, tạo cơ hội phát triển du lịch

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc cho biết, thuận lợi năm nay, Huế với vai trò là trưởng nhóm liên kết phát triển du lịch 5 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình - Quảng Trị, nên đang tập trung kết nối thông tin xúc tiến quảng bá, giới thiệu đến các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn; phối hợp các đơn vị bạn chuyển tải thông tin về Festival Huế 2024 đến các đơn vị lữ hành toàn quốc. Ngành du lịch cũng phối hợp các đơn vị tổ chức Festival để có cơ chế hỗ trợ, chính sách giá vé phù hợp, tạo thuận lợi hơn để các đơn vị lữ hành xây dựng tour.

Thời điểm khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 (ngày 7/6) cũng gần với thời điểm khai mạc lễ hội bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (ngày 8/6), vì thế giữa các địa phương, các doanh nghiệp sẽ liên kết để tạo thêm nhiều trải nghiệm cho du khách ở các địa phương, nhất là khi du khách luôn mong muốn một chuyến đi có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị ở nhiều điểm đến. Bên cạnh đó, phối hợp tốt giữa ngành du lịch và đường sắt, tiếp tục khai thác tốt và hút khách đến với chuyến tàu kết nối di sản miền Trung Huế - Đà Nẵng.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch khẳng định, qua nhiều kỳ tổ chức, Festival Huế đã đạt được những thành tựu nổi bật, từng bước khẳng định vị thế, củng cố thương hiệu Festival Huế mang tầm quốc gia và có tính quốc tế, góp phần tạo động lực kích cầu du lịch, bảo tồn văn hóa và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngành du lịch Cố đô phấn đấu đón 3,5 – 4 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 60-70%. Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra vào mùa cao điểm của du lịch hè và chắc Huế sẽ có tuần lễ sôi động, dự báo các dịch vụ sẽ phải hoạt động hết công suất. Các đơn vị lưu trú đang chuẩn bị hệ thống buồng phòng và dịch vụ liên quan để phục vụ khách được tốt nhất. Ngành du lịch sẽ phát huy các lợi thế, tận dụng tốt cơ hội này để thu hút khách, nâng cao thương hiệu và phát triển du lịch địa phương.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những cống hiến thầm lặng

Suốt 6 ngày đêm diễn ra Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, lực lượng làm nhiệm vụ, đội ngũ kỹ thuật, công nhân thi công của các đơn vị đã có những đóng góp thầm lặng để góp phần làm nên thành công cho các chương trình.

Những cống hiến thầm lặng
Được gặp thần tượng

Lễ hội Bia phải đến 16 giờ 30 phút mới diễn ra, nhưng từ đầu giờ chiều, mấy bạn sinh viên gần chỗ tôi ở đã “lên đồ” để chuẩn bị đi gặp thần tượng. Các em bảo: “Đi sớm lựa chỗ để gặp ca sĩ Hiếu Thứ Hai”.

Được gặp thần tượng
101.000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế

Thống kê từ Sở Du lịch cho biết, ước 7 ngày từ 6/6 – 12/6, có khoảng 101.000 lượt khách đến tham quan, du lịch và trải nghiệm các hoạt động trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

101 000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế
Biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ

56 tác phẩm rồng được chế tác tinh xảo bằng gốm qua bàn tay của nghệ nhân Trần Độ (làng gốm Bát Tràng, Hà Nội) đã được giới thiệu đến công chúng trong Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ
Truyền cảm hứng du lịch Huế đến du khách

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế thông qua các Blogger, KOLs, Vlog, nhân vật truyền cảm hứng với kỳ vọng đưa du lịch Huế vươn xa thông qua các nền tảng mảng xã hội.

Truyền cảm hứng du lịch Huế đến du khách

TIN MỚI

Return to top