ClockThứ Hai, 20/05/2024 16:19

Chillies Band mang “bữa tiệc âm nhạc” đến Festival Huế 2024

TTH.VN - Chillies là một ban nhạc pop rock Việt Nam, gồm 4 thành viên: Trần Duy Khang, Nhím Biển, Nguyễn Văn Phước, Sĩ Phú. Nhóm ra mắt vào tháng 10 năm 2018 với đĩa đầu tay “Who? (The Tinder Song)” và được biết đến rộng rãi hơn với single tiếp theo “Và thế là hết”.
 Khác biệt và đặc biệt, Chillies Band là ban nhạc rock được yêu thích từ khi mới thành lập

Các chàng trai tìm đến nhau vì có chung mục tiêu và song hành cùng nhau trên một con đường. Cái tên Chillies được lấy từ chữ "chill" đặc trưng của người nghệ sĩ indie. Nhưng để tạo nên chất riêng, từ chữ "chill" đầy tính thụ hưởng, các chàng trai thêm chữ để trở thành một loại gia vị cay nồng khó cưỡng. 

Khác biệt và đặc biệt, Chillies Band là ban nhạc rock được yêu thích từ khi mới thành lập. Tính đến nay, “thương hiệu” Chillies Band đã được khẳng định bằng những giải thưởng âm nhạc quan trọng. Hơn hết, Chillies là một trong những ban nhạc hiếm hoi của thị trường nhạc Việt sở hữu hợp đồng với hãng ghi âm danh tiếng Warner Music Vietnam.

Sau hai năm ra mắt, nhóm tạo tiếng vang với loạt single như “Mascara”, “Vùng Ký Ức”, và đặc biệt là ca khúc “Cứ Chill Thôi” kết hợp với Suni Hạ Linh và Rhymastic, đạt hơn 110 triệu lượt xem trên Youtube.

Hàng khán giả "chill" cùng đêm diễn của ban nhạc Chillies tại Festival Huế 2022

Tháng 11 năm 2020, Chillies phát hành single “Qua Khung Cửa Sổ” và mở đường cho album đầu tay cùng tên, album đã đánh dấu sự đa dạng trong cá tính âm nhạc của Chillies với việc thử sức nhiều thể loại như: alternative rock, pop, ballad, synthpop, synthwave, R&B.

Đầu năm 2023, Chilies cho ra mắt album “Trên những đám mây”, và cũng là tên chủ đề của concert với hơn 10.000 khán giả tham dự. Đầu năm 2024, nhóm ra mắt đĩa đơn kép “Đại Lộ Mặt Trời”, đánh dấu sự kết hợp quốc tế đầu tiên của nhóm với Morisaki Win - nam ca sĩ, diễn viên từ bom tấn đình đám “Ready Player one”.

Cùng với những ban nhạc “tên tuổi” thế hệ mới như Ngọt band, Lộn Xộn band, DalaB… Chillies band được nhận định là “của hiếm khó tìm”. Mỗi bài hát của nhóm đều chứa đựng một câu chuyện, một thông điệp sâu sắc về chuyện đời và chuyện người thấm đẫm tính nhân văn được thể hiện qua lời ca, tiếng hát mộc mạc. Bởi vậy, mỗi một bài nhạc đều chạm đến những thanh âm cảm xúc sâu thẳm nhất của những người nghe.

Những sản phẩm tự sáng tác và hòa âm, Chillies trở nên thật sự khác biệt với dấu ấn cá nhân đậm nét. “Chúng tôi tạo ra âm nhạc bằng cảm xúc, trí tuệ, kỹ thuật và sự đồng cảm. Chúng tôi và bạn, hãy là những người cùng chung giấc mơ”, Chillies bộc bạch.

Lần thứ 2 tham dự Festival Huế, Chillies sẽ mang đến một "bữa tiệc âm nhạc" với những ca khúc làm nên tên tuổi của nhóm. Hãy cùng chờ đón Chillies band tại sân khấu Bia Quốc Học vào lúc 22h - 23h các ngày 8 và 9/6 tới. 

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đêm hoà nhạc nhiều cảm xúc của Steve Barakatt

Tối 10/6, trong không gian lung linh, kỳ ảo của hàng trăm chiếc đèn thủy tinh chiếu sáng vườn Thiệu Phương, Đại Nội Huế, Nhà soạn nhạc, nghệ sĩ piano từng đoạt nhiều giải thưởng Steve Barakatt đã có buổi công diễn đầu tiên tại Việt Nam trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Néoréalité”.

Đêm hoà nhạc nhiều cảm xúc của Steve Barakatt
Bản tin Festival ngày 9/6:
Sôi động cùng Festival Huế

Không khí ở các tuyến đường trung tâm và các vùng quê trên địa bàn tỉnh đang nóng dần lên khi nhiều chương trình, hoạt động được tổ chức, thu hút nhiều người dân và du khách trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Sôi động cùng Festival Huế
Trẻ hơn nhờ những "bữa tiệc âm nhạc"

Trên sân khấu, nghệ sĩ “cháy” hết mình với những màn diễn thì dưới khu vực khán giả, những ánh đèn flash từ điện thoại được bật lên, tiếng vỗ tay reo hò đã làm cho một góc phố Huế sôi động trong mùa lễ hội. Nhiều người bảo: “Nhờ những “bữa tiệc âm nhạc” của Fesival Huế, mình thấy trẻ hơn, yêu đời hơn”.

Trẻ hơn nhờ những bữa tiệc âm nhạc

TIN MỚI

Return to top