ClockThứ Bảy, 28/10/2023 08:34

Du lịch Việt Nam 4 tháng liên tiếp đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 27/10 cho biết: Tháng 10/2023, Việt Nam đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế, đánh dấu tháng thứ 4 liên tiếp ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung 10 tháng của năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến nước ta đạt gần 10 triệu lượt.
 Khách quốc tế dạo chơi khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 10 tháng đầu qua với 2,9 triệu lượt. Khách từ thị trường Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2. Lượng khách từ 2 thị trường này chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tiếp theo là Mỹ đứng thứ 3; Đài Loan (Trung Quốc) đứng vị trí thứ 4 còn Nhật Bản xếp thứ 5.

Với ASEAN, 3 thị trường đứng đầu là Thái Lan (392.000 lượt); Malaysia (372.000 lượt); Campuchia (326.000 lượt). Thị trường Australia và Ấn Độ cùng đạt 314.000 lượt.

Với châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam lần lượt là Anh, Pháp và Đức. Thị trường Nga đạt 98.000 lượt.

   
Trong tháng 10/2023, hầu hết các những thị trường lớn đều tăng trưởng. Các thị trường chính ở châu Âu tiếp tục đạt mức tăng trưởng tốt so với tháng 9/2023. Một số thị trường khác quy mô nhỏ nhưng có mức tăng khá cao như: Đan Mạch ( tăng 61,7%), Thụy Sĩ ( tăng 54,1%), Phần Lan (tăng 42,8%), Thụy Điển (tăng 30,3%)...

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá: Toàn ngành thời qua đã nỗ lực phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, xúc tiến quảng bá… nên tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt xa kế hoạch. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên khoảng 12 - 13 triệu lượt, nhằm tạo động lực mới góp phần đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển ngành du lịch hiệu quả, bền vững.

Mới đây, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình xúc tiến giới thiệu du lịch trong khuôn khổ Lễ hội Xúc tiến du lịch văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2023. Đây là hoạt động thường niên tại Hàn Quốc, thể hiện quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và văn hóa. Qua đó, Việt Nam giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống, quảng bá những điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn dành riêng cho khách du lịch Hàn Quốc.

Chương trình tạo cơ hội cho nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch Việt Nam- Hàn Quốc gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh; tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều. Khách du lịch Hàn Quốc luôn nằm trong Top 3 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Việt Nam. Khách du lịch Việt Nam cũng nằm trong Top 10 thị trường khách lớn đến Hàn Quốc…
Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1.500 đại biểu tham dự hội nghị da liễu Quốc tế

Tối 21/11, hội nghị Da liễu Quốc tế diễn ra phiên khai mạc chính thức. Hội nghị do Bệnh viện Da liễu Trung ương, Sở Y tế, Bệnh viện Da liễu tỉnh phối hợp tổ chức. Sự kiện quy tụ hơn 1.500 đại biểu trong, ngoài nước là các giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ, dược sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực da liễu, thẩm mỹ.

1 500 đại biểu tham dự hội nghị da liễu Quốc tế
Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024

Ngày 18/11, huấn luyện viên trưởng Kim Sang Sik đã công bố danh sách 30 cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á – ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024. Danh sách sẽ tiếp tục có sự bổ sung sau khi câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định hoàn thành thi đấu tại vòng bảng AFC Champions League Two 2024/25.

Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024
Âm nhạc “bắt tay” du lịch

Du lịch âm nhạc đã trở thành loại hình du lịch phổ biến và phát triển ở nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Á. Ở Việt Nam, xu hướng thưởng thức âm nhạc kết hợp với du lịch đang dần được công chúng đón nhận và Huế đã có nhiều động thái để phát triển loại hình du lịch này.

Âm nhạc “bắt tay” du lịch

TIN MỚI

Return to top