ClockThứ Tư, 05/06/2024 12:31

Giảm thiểu tác động của nhựa đối với môi trường ở các ngành nghề du lịch

TTH.VN - Sáng 5/6, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo với chủ đề “Phân tích, đánh giá và xác định việc sử dụng nhựa trong các ngành nghề tại Trường cao đẳng Du lịch Huế”. Hội thảo nằm trong khuôn khổ của Dự Án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam và nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6).

Tập huấn về giáo dục môi trường và giảm rác thải nhựaGiảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDFTập huấn tái chế rác thải nhựa

 Chuyên gia chia sẻ tại hội thảo

Theo các chuyên gia, ngành du lịch (khách sạn, hãng lữ hành, nhà hàng, vận chuyển, homestay, ...) là nguồn phát sinh rác thải nhựa rất lớn (hơn 150 triệu tấn/năm, chiếm 37,5% tổng lượng rác thải nhựa trên toàn cầu). Rác thải nhựa trong ngành du lịch là một vấn đề lớn. Khách sạn 200 phòng có thể tạo ra khoảng 300.000 sản phẩm nhựa sử dụng một lần trong một tháng với công suất tối đa (bao gồm chai nước, đồ dùng đặt phòng, màng bọc thực phẩm, túi đựng đồ, găng tay cao su và túi nhựa). Nhựa sử dụng một lần trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú tính theo trọng lượng có 32% liên quan đến chai nước, 31% đồ vệ sinh cá nhân, 15% túi nhựa và túi lót thùng rác, 9% bao bì thực phẩm…

Giảm rác thải nhựa trong ngành du lịch là vấn đề cấp thiết. Điều này sẽ mang lại lợi ích của doanh nghiệp, cộng đồng và quốc gia; Sự phát triển bền vững của ngành du lịch; Xu hướng tiêu dùng của khách. Bên cạnh đó, sẽ đảm bảo các thoả thuận, quy định mang tính pháp lý về giảm nhựa cấp quốc tế, quốc gia và địa phương.

Các chuyên gia cũng đưa ra nhiều giải pháp giảm rác thải nhựa trong ngành du lịch, trong đó có quy trình 7 bước, gồm: Vận động cam kết của quản lý cấp cao; Đánh giá cơ bản về việc sử dụng nhựa tại khách sạn; Thiết lập mục tiêu; Xây dựng kế hoạch hành động; Tổ chức thực hiện; Truyền thông, tiếp thị và nâng cao nhận thức và bước cuối cùng là theo dõi, đánh giá, đưa ra các báo cáo cụ thể.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực thi bản quyền trên môi trường số

Môi trường số mở ra nhiều cơ hội sáng tạo, lưu giữ và khai thác đối với tác phẩm/sản phẩm nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho cả đối tượng sáng tạo nội dung và cơ quan quản lý, nhất là việc thực thi về bản quyền tác giả.

Thực thi bản quyền trên môi trường số
Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025

Theo Hãng xếp hạng tín dụng toàn cầu Fitch Ratings, du lịch châu Á đang trên đà đạt được mức trước đại dịch trong nửa đầu năm tới, nhờ nỗ lực của các chính phủ nhằm thu hút du khách, sự gia tăng của hoạt động du lịch ra nước ngoài từ Trung Quốc…

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025
Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch

Nhắc đến ẩm thực Huế, du khách luôn dành những lời khen. Trong đó, ẩm thực chay Huế là một điểm nhấn đặc biệt. Việc khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch không chỉ là cơ hội để thúc đẩy du lịch, mà còn góp phần bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực chay Huế.

Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch

TIN MỚI

Return to top