ClockThứ Ba, 04/06/2024 15:28

Tập huấn về giáo dục môi trường và giảm rác thải nhựa

TTH.VN - Sáng 4/6, Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) tổ chức khóa tập huấn về giáo dục môi trường, giảm rác thải nhựa đại dương cho giáo viên và cán bộ cốt cán tại các tỉnh/thành vùng duyên hải miền Trung.

Thông điệp về "Hành trình xanh" bảo vệ môi trườngGiảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDFCơ hội mới cho ngành Quản lý An toàn, Sức khỏe và Môi trường

 Toàn cảnh tập huấn

Khóa tập huấn có sự tham gia của 40 giáo viên đang giảng dạy tại các trường tiểu học và THCS đến từ 7 tỉnh khu vực miền Trung, nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giới thiệu về các mô hình phân loại rác thải. Các giáo viên cũng bước đầu có những ý tưởng để dạy học lồng ghép giảm thiểu rác thải nhựa vào chương trình giáo dục.

Khóa tập huấn đồng thời tăng cường phối hợp giữa nhà trường và xã hội để tuyên truyền, giáo dục về kỹ năng sống, hình thành phong cách, ý thức sống xanh, góp phần thực hiện Kế hoạch triển khai Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm học 2024 - 2025.

Diễn ra trong 2 ngày 4 và 5/6, khóa tập huấn sẽ giới thiệu 3 chuyên đề bao gồm: Giới thiệu về giáo dục bảo vệ môi trường và giảm thiểu rác thải nhựa; giới thiệu mô hình giáo dục về "Trường học không rác thải nhựa" và cách triển khai; giới thiệu công cụ hỗ trợ giảng dạy và hướng dẫn thực hiện các hoạt động lồng ghép giảm thiểu rác thải nhựa vào bài học. Bên cạnh đó, các giáo viên còn thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm giữa các trường, tham quan thực địa tại các mô hình giảm nhựa trên địa bàn tỉnh cũng như lắng nghe câu chuyện về "Chuyến đi của Rơm" và các sáng kiến khác về bảo vệ môi trường.

Theo TS. Bùi Quang Vũ, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế, đây là cơ hội để các giáo viên cùng nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng và củng cố thêm niềm tin, động lực trong việc giảng dạy và truyền đạt những giá trị về bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều khó khăn trong cho vay nhà ở xã hội

Chiều 13/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh có buổi làm việc cùng Sở Xây dựng và các doanh nghiệp (DN), ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn liên quan đến triển khai cho vay nhà ở xã hội (NOXH).

Nhiều khó khăn trong cho vay nhà ở xã hội
Dựa vào thiên nhiên để phát triển bền vững

Đó là nội dung được trao đổi thảo luận tại hội thảo “Giải pháp dựa vào thiên nhiên để phát triển bền vững Trung Trường Sơn” do Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) phối hợp với WWF-Việt Nam tổ chức tại TP. Huế vào ngày 5/6. Tham dự có lãnh đạo Cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT) các sở ban, ngành đơn vị liên quan của 4 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Nam.

Dựa vào thiên nhiên để phát triển bền vững

TIN MỚI

Return to top