ClockThứ Sáu, 12/01/2024 07:42

Tăng trải nghiệm cho khách từ hộ chiếu du lịch

TTH - Ứng dụng “Hộ chiếu du lịch Huế - Hue City Passport” vừa ra đời sẽ giúp tăng thêm sự mới mẻ trong hành trình khám phá Huế của du khách. Ngành du lịch tỉnh đang tiếp tục chuyển đổi số để tạo thêm nhiều tiện ích và trải nghiệm cho du khách.

Phát triển năng lực thực tiễn về marketing cho sinh viênRa mắt “Hộ chiếu du lịch Huế - Hue City Passport”Quảng bá thông tin du lịch Huế hiệu quả để thu hút du khách

Bạn trẻ tải và trải nghiệm ứng dụng Hộ chiếu du lịch Huế 

Thêm những trải nghiệm

Thử trải nghiệm ứng dụng Hộ chiếu du lịch Huế qua tải app trên điện thoại, Minh Hiếu - một du khách trẻ đến Huế cảm thấy thích thú với những tiện ích của trải nghiệm mới. Hiếu chia sẻ: “Mình thấy thú vị và tiện lợi khi có ứng dụng này. Đây là kênh thông tin hữu ích, không chỉ là công cụ cung cấp thông tin điểm đến, mà còn có tính tương tác cao, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách đến Huế”.

Ứng dụng “Hộ chiếu du lịch Huế - Hue City Passport” ra đời ngay cuối năm 2023, với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách. Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, Huế tự hào gìn giữ một “gia tài” văn hóa tiêu biểu, bao gồm hệ thống di sản văn hóa vật thể với gần 1.000 di tích, trong đó tiêu biểu và nổi bật nhất là Quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Không chỉ là mảnh đất Cố đô cổ kính, dịu dàng, đằm thắm, nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái khi nằm giữa muôn vàn cảnh đẹp của biển, đầm phá, sông, núi, đèo… Kinh nghiệm du lịch Huế cho thấy, du khách đến tham quan nơi đây giống như một cuộc dạo chơi bình yên, chậm rãi và thưởng thức vẻ đẹp của mảnh đất kinh kỳ. Nhưng, không phải ai cũng nắm được hết những thông tin về du lịch Huế để có những trải nghiệm ưng ý nhất.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc, để cho hành trình trải nghiệm văn hóa, lịch sử ở mảnh đất Cố đô của du khách có thêm nhiều ý nghĩa và đẹp nhất, Sở Du lịch đã triển khai ứng dụng Hộ chiếu du lịch Huế nhằm giúp du khách ứng dụng công nghệ để khám phá những địa điểm du lịch Huế nổi tiếng. Đây là một trong những giải pháp để khai thác, thúc đẩy phát triển du lịch. Việc ứng dụng công nghệ 4.0, chuyển đổi số trong quản lý nhà nước về du lịch, quản lý điểm đến là một trong những giải pháp tiên quyết để chuyển đổi mô hình, cách thức hoạt động của ngành du lịch phù hợp với xu hướng mới, xây dựng Hệ sinh thái du lịch thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế. Với tính tương tác cao, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách, ứng dụng Hộ chiếu du lịch Huế còn giúp du khách dễ dàng tìm kiếm các di tích, thắng cảnh, trải nghiệm ẩm thực, tìm hiểu lối sống của người Huế, nghề truyền thống của địa phương; giúp hành trình du lịch, lưu trú tại Huế hấp dẫn và có ý nghĩa hơn.

“Phiên bản app Hộ chiếu du lịch Huế - Hue City Passport đem lại tính tiện lợi, bản đồ định vị GPS, cùng giao diện đẹp mắt, tính tương tác cao với người dùng, sẽ giúp tăng trải nghiệm du lịch của du khách. Đặc biệt, du khách có thể theo dõi quá trình tham quan và check-in các điểm đến theo lộ trình du lịch ngay trên ứng dụng để nhận giấy chứng nhận hoàn thành hành trình và nhận về những phần quà hấp dẫn”, đại diện Sở Du lịch chia sẻ.

 Trải nghiệm ứng dụng Hộ chiếu du lịch Huế

Khám phá Huế theo cách của du khách

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, ngoài phiên bản app Hộ chiếu du lịch Huế - Hue City Passport, năm 2024, ngành du lịch tỉnh dự kiến sẽ ra mắt ấn phẩm giấy - phiên bản cẩm nang du lịch bỏ túi để du khách có thể dễ dàng lật mở, lựa chọn hành trình trải nghiệm cho riêng mình. Đây cũng là một trong những giải pháp để tăng sự lựa chọn cho du khách khi đến Huế.

Ông Phúc cho biết, thực hiện Kế hoạch số 51/KH-UBND triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 8/11/2016 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch, dịch vụ tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2030, sự chủ động, sáng tạo, tiếp cận công nghệ mới, chuyển đổi cách thức hoạt động và phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới sẽ giúp ngành du lịch vượt qua khó khăn, tận dụng cơ hội chuyển đổi số một cách hiệu quả. Du lịch Thừa Thiên Huế nỗ lực xây dựng điểm đến thông minh, tạo nên sự trải nghiệm thông minh, và hỗ trợ cho công tác quản lý/kinh doanh thông minh. Nhiều giải pháp về chuyển đổi số trong ngành du lịch cũng đang tiếp tục được tạo ra để hỗ trợ người làm du lịch và du khách.

Đối với Hộ chiếu du lịch Huế, cuốn hộ chiếu với chương trình khám phá đầu tiên có tên là “Di tích và điểm đến nổi tiếng tại Huế”, sẽ giới thiệu những điểm đến đặc biệt không nên bỏ qua khi bạn muốn tìm hiểu về kiến trúc, văn hóa của Huế. Trong thời gian tới, Hộ chiếu du lịch Huế sẽ được phát triển với nhiều chương trình khác nhau, hứa hẹn mở ra nhiều hành trình khám phá mới cùng các chủ đề phong phú như: ẩm thực, du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng, du lịch sức khỏe…

Bài, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

TIN MỚI

Return to top