ClockThứ Tư, 28/11/2018 19:48

Khảo sát các tuyến điểm du lịch nhà vườn và làng nghề

TTH.VN - Trong hai ngày, 27-28/11, Sở Du lịch phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp lữ hành tổ chức chuyến khảo sát sản phẩm du lịch nhà vườn và làng nghề ở Huế.

Huế chính thức có Hội Lữ hànhDoanh nghiệp Nhật Bản khảo sát tuyến điểm du lịch ở HuếKết hợp sản phẩm khác với du lịch tâm linh

Đoàn vào tham quan, khảo sát du lịch tại làng cổ Phước Tích

Trong hai ngày, đoàn đã đến khảo sát tại làng cổ Phước Tích, làng nghề điêu khắc gỗ Mỹ Xuyên, đệm bàng Phò Trạch (huyện Phong Điền); tham quan mô hình du lịch cộng đồng Ngư Mỹ Thạnh (Quảng Lợi), làng nghề đan lát Bao La (huyện Quảng Điền); tham quan các nhà vườn ở Phú Mộng (Kim Long), Thủy Biều (TP. Huế); tham quan làng rèn tại phố cổ Bao Vinh (thị xã Hương Trà); tham quan và trải nghiệm làm tranh làng Sình và hoa giấy Thanh Tiên (Phú Mậu, Phú Vang).

Làng nghề đan lát Bao La là điểm tham quan, trải nghiệm hứa hẹn thu hút khách

Thông qua chuyến khảo sát, nhằm giúp các doanh nghiệp du lịch lữ hành nghiên cứu, xây dựng, bổ sung và hoàn thiện các chương trình, sản phẩm du lịch mới. Đặc biệt, đoàn đã lắng nghe những khó khăn, tồn tại của các tour du lịch nhà vườn, làng nghề trước đây để có những giải pháp gỡ khó, tìm hướng đi, xây dựng những tour tuyến mới và đảm bảo lợi ích giữa các bên phù hợp hơn.

Sở Du lịch cho biết, sau chuyến khảo sát này, ngành sẽ định hướng các doanh nghiệp xây dựng các tour tuyến, công bố và đưa vào khai thác trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

TIN MỚI

Return to top