ClockThứ Hai, 01/01/2024 13:34

Năm mới đón du khách và kỳ vọng du lịch Huế bứt phá

TTH.VN - Những du khách đầu tiên đến Huế bước xuống sân bay quốc tế Phú Bài với nụ cười rạng rỡ trước sự chào đón của ngành du lịch tỉnh nhà, báo hiệu nhiều tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp không khói trên đất Cố đô.

Ban Sóc, từ lễ tết Cung đình đến khai hội Festival Huế Du lịch thế giới gọi tên HuếXây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và lãnh đạo Sở Du lịch tặng quà lưu niệm cho các du khách đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không

Đón khách đến Huế trong năm mới

Sáng 1/1, Sở Du lịch chủ trì và phối hợp với Cảng vụ Hàng không Miền Trung tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài, Cảng HKQT Phú Bài và Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Huế tổ chức chương trình chào đón khách du lịch đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không năm 2024. Khoảng 200 hành khách trên chuyến bay VN1541 từ Hà Nội đến Huế đặt chân xuống Cảng HKQT Phú Bài. Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng có mặt ở sân bay để chào đón các vị khách đầu tiên đến Huế.

Nhóm hành khách đầu tiên cùng cơ trưởng và tiếp viên trưởng của chuyến bay được lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Cảng HKQT Phú Bài, Cảng vụ Miền Trung tại Cảng HKQT Phú Bài và Văn phòng Vietnam Airlines tại TP. Huế phối hợp đón tiếp, trao hoa và tặng quà lưu niệm chúc mừng năm mới. Đặc biệt, 2 hành khách may mắn nhất được tặng 2 vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietnam Airlines và quà lưu niệm của Sở Du lịch. Các hành khách khác đi cùng chuyến bay cũng được tặng quà lưu niệm, thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng và nhận những lời chúc năm mới từ lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch Thừa Thiên Huế.

 Hai hành khách may mắn nhất được tặng 2 vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietnam Airlines

Ông Timotheus Und Adriane Hoettges, du khách Đức, cũng là lãnh đạo của một doanh nghiệp nổi tiếng nước bạn chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Tôi đã đến Hà Nội và tiếp tục hành trình ở Huế, Đà Nẵng. Ấn tượng khi đến Huế rất tuyệt vời, người dân Huế thân thiện và hiếu khách. Tôi biết Huế có nhiều cảnh quan đẹp và rất vui khi đến du lịch, trải nghiệm ở mảnh đất này”.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, chương trình chào đón khách du lịch đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không năm 2024 là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện, lễ hội gắn với du lịch của tỉnh trong năm 2024 như: Lễ hội mùa Xuân “Xuân Cố đô”, Lễ hội Chào Hè và đặc biệt là Festival Huế 2024 với chủ đề “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển”... Đồng thời tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc sắc, xây dựng thương hiệu du lịch “Huế - Thành phố Festival”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Kinh đô áo dài” đến với du khách trong và ngoài nước.

Đến Huế dịp này, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị với nhiều loại hình du lịch đa dạng của xứ Huế. Theo nhiều khu khách, thời tiết đầu năm 2024 tương đối thuận lợi hứa hẹn mang lại nhiều điều thú vị trong chuyến du lịch đầu năm mới.

Kỳ vọng bứt phá

Năm 2023 chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch với sự bùng nổ của lượng du khách quốc tế trở lại thị trường Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng. Tại Thừa Thiên Huế, năm 2023 đã đón 3,2 triệu lượt khách (tăng 56% so với năm 2022), trong đó đáng chú ý là lượng khách quốc tế tăng mạnh với 1,2 triệu lượt (tăng 361% so với năm 2022, khách quốc tế chiếm tỷ lệ 36.8% cao hơn dự kiến ban đầu là khoảng 25-30%). Doanh thu từ du lịch ước đạt 6.606 tỷ đồng, đạt mục tiêu năm 2023 đề ra. Top 10 thị trường khách đến Huế trong năm 2023 là Đài Loan, Thái Lan, Mỹ, Malaysia, Pháp, Anh, Úc, Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc.

Du lịch Huế cũng đón hàng loạt tin vui với hàng loạt giải thưởng, từ các tổ chức quốc tế. Đáng chú ý, sắp tới, dự kiến có ít nhất 3 danh hiệu nữa về du lịch bền vững dành cho Huế sẽ được Cộng đồng ASEAN vinh danh tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2024 diễn ra từ ngày 22/1 đến ngày 27/1/2024 tại Viêng Chăn - Lào.

 Du khách quốc tế ấn tượng và ghi lại hình ảnh khi đặt chân xuống sân bay quốc tế Phú Bài

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 60-70%, tổng thu từ du lịch khoảng 7.000 - 8.000 tỷ đồng. Để đạt được chỉ tiêu đó, trong năm 2024 và những năm tiếp theo, nhằm có sự phát triển xứng tầm trong việc Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, ngành du lịch tỉnh có kế hoạch phát triển các loại hình du lịch với sản phẩm đa dạng, đặc trưng, khác biệt, đẳng cấp bao gồm văn hóa - di sản; sinh thái, biển - đầm phá; nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh; du lịch tâm linh; ẩm thực gắn với hoạt động nông nghiệp và sản phẩm OCOP; Hội nghị hội thảo; trong đó du lịch văn hóa - di sản là chủ đạo. Tiếp tục phát triển du lịch thông minh dựa trên nền tảng chuyển đổi số, xanh và bền vững. Tăng cường quảng bá truyền thông các sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu thành phố Festival, Kinh đô Ẩm thực, Kinh đô Áo dài.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, năm 2024 là năm quan trọng của tỉnh, là năm tạo những kết quả vượt bậc để thực hiện đề án đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương, trong đó vai trò của dịch vụ du lịch rất quan trọng. Tỉnh sẽ tập trung quan tâm phát triển Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa du lịch của cả nước, là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh nhà. Thời gian tới, tỉnh sẽ thực hiện nhiều giải pháp, trong đó sẽ tiếp tục thực hiện xây dựng các sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, tạo ra các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu du khách, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước; xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch một cách bền vững; nâng cao năng lực đội ngũ phục vụ du lịch một cách chuyên nghiệp…

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

Tháng 5/2024, vịnh Lăng Cô vừa tròn 15 năm gia nhập Câu lạc bộ những vịnh đẹp thế giới. Dịp đặc biệt này, có rất nhiều trải nghiệm thú vị ý nghĩa để khách đến vịnh đẹp Lăng Cô, từ đó thêm yêu điểm đến này.

Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô
Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

TIN MỚI

Return to top