ClockChủ Nhật, 01/09/2024 18:56
Vụ du khách phản ánh ly nước mía 30.000 đồng:

Sẽ họp thống nhất giá dịch vụ với hộ kinh doanh

TTH.VN - Sau khi nhận được phản ánh của du khách về quán giải khát ở gần lăng Tự Đức bán ly nước mía với giá 30.000 đồng, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay Xử lý nghiêm nạn “chặt chém” du kháchChấn chỉnh ăn xin, bán hàng rong tại phố đi bộ Hai Bà Trưng

 Đoàn kiểm tra làm việc với chủ quán nước giải khát trong sáng 1/9 (Ảnh: Đoàn kiểm tra cung cấp)

Mới đây, du khách đăng tải trên mạng xã hội phản ánh quán nước mía đối diện quầy bán vé tại lăng Tự Đức mời chào đoàn khách này vào gửi xe miễn phí xong ra ủng hộ nước. Tuy nhiên, khi mua 3 ly nước mía thì có giá lên đến 90.000 đồng. Điều này làm khách rất bất ngờ khi đây là mức giá quá cao. Dưới phần bình luận, nhiều người dân và du khách tỏ ra bức xúc, đồng thời lo lắng điều này ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Huế.

Chiều 1/9, ông Võ Hoàng Nguyên Hữu, Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân, TP. Huế cho biết, trong sáng 1/9, đoàn kiểm tra gồm lãnh đạo phường, cán bộ quản lý đô thị, công an phường đã làm việc với hộ kinh doanh quán nước giải khát trên.

Theo biên bản buổi làm việc, chủ quán giải khát cho biết, đã kinh doanh quán giải khát này hơn 30 năm và có niêm yết giá. Khách tham quan tại lăng Tự Đức nếu để xe máy, xe đạp tại quán đều được miễn phí. Qua thực tế kiểm tra, làm việc, đoàn kiểm tra xác nhận quán có bảng niêm yết giá nhưng treo ở vị trí không thuận tiện cho khách. Cụ thể là quán có 2 lối đi nhưng bảng niêm yết giá chỉ để ở một lối đi.

Tại buổi làm việc, UBND phường yêu cầu chủ quán kinh doanh quán giải khát đặt, dán bảng niêm yết giá ra vị trí thuận tiện và phù hợp để khách dễ thấy nhất. Đồng thời, yêu cầu phía chủ quán thực hiện đúng nội dung đã cam kết với UBND phường, nếu vi phạm, UBND phường sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong vụ việc này, vấn đề dư luận quan tâm là ly nước mía lại có giá đến 30.000 đồng. Cái khó là nếu chủ quán bán đúng giá niêm yết, lại không có cơ sở để xử lý. Tuy nhiên, theo giá thị trường, giá bán ly nước mía như vậy quá cao, gây bức xúc cho du khách, sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch. Theo lãnh đạo UBND phường Thủy Xuân, qua vụ việc, UBND phường cũng sẽ tổ chức họp các hộ kinh doanh để thống nhất giá bán một cách phù hợp; niêm yết công khai, thông tin đầy đủ, dễ nhìn để khách yên tâm và quyết định sử dụng dịch vụ.

Còn theo lãnh đạo Sở Du lịch, khi vụ việc xảy ra, ngành du lịch cùng phối hợp với các đơn vị để xác minh, xử lý. Qua vụ việc, ngành du lịch mong muốn du khách khi phát hiện các vi phạm, chặt chém khách về giá hoặc vấn nạn liên quan đến du lịch nên liên hệ đường dây nóng của ngành du lịch, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để kịp thời xác minh, xử lý. Bên cạnh đó, khi liên hệ, phản ánh qua kênh chính thống, cơ quan chức năng cũng có thông tin của người phản ánh để liên hệ, tìm hiểu thông tin và phản hồi lại với du khách một cách phù hợp và thuận lợi hơn.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút du khách Australia đến Huế

Thừa Thiên Huế cùng 2 tỉnh, thành là Đà Nẵng và Quảng Nam đang đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt là kết nối giữa thị trường khách du lịch Australia với miền Trung Việt Nam. Thông qua việc tăng cường xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với Australia, kỳ vọng sẽ thu hút khách từ thị trường tiềm năng lớn này đến miền Trung Việt Nam nói chung và Huế nói riêng.

Thu hút du khách Australia đến Huế
Du lịch Huế “hút” khách dịp lễ 2/9

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, các di tích, điểm tham quan, du lịch tại Huế thu hút rất đông du khách. Với nhiều tour tuyến và hoạt động trải nghiệm được ngành du lịch cùng các địa phương tổ chức, điểm chung mà nhiều du khách chia sẻ trước khi rời Huế là ấn tượng và thêm yêu mảnh đất này.

Du lịch Huế “hút” khách dịp lễ 2 9
Chọn Huế để du lịch dịp lễ

Trong rất nhiều sự lựa chọn các điểm du lịch dịp lễ Quốc khánh năm nay, nhiều du khách vẫn ưa thích các điểm du lịch ở Cố đô để khám phá văn hóa di sản và các loại hình du lịch khác, trải nghiệm nét cổ kính ở Huế với nhịp sống bình yên.

Chọn Huế để du lịch dịp lễ
Công bố đường dây nóng phản ánh an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 2.9 và dịp năm học mới

Ngày 28/8, ông Hoàng Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị 15/CT-UBND về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) dịp Lễ Quốc khánh 2/9, tháng cao điểm học sinh đến trường và thời gian còn lại năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời giao trách nhiệm cho Ban ATGT tỉnh, công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận những phản ánh của người dân về hoạt động vận tải và bảo đảm TTATGT trong thời gian trên.

Công bố đường dây nóng phản ánh an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 2 9 và dịp năm học mới

TIN MỚI

Tủ điện điều khiển chính hãng, giá tốtQuang Huy thiết kế bếp nhà hàng và thi công trọn gói
Return to top