ClockThứ Bảy, 08/06/2024 15:22

“Sóng nước Tam Giang” nhộn nhịp trước giờ khai hội

TTH.VN - Tối 8/6, Lễ hội “Sóng nước Tam Giang” mới chính thức khai mạc nhưng trong ngày đã diễn ra nhiều hoạt động cộng đồng thu hút hàng ngàn người tham gia.

Sẽ có biểu diễn dù lượn tại ngày hội Sóng nước Tam GiangQuảng bá văn hóa kết hợp du lịch đặc trưng vùng đầm pháHà Lạc - Làng quê miền sông nướcTrải nghiệm cung đường chạy bên phá Tam GiangNơi Hải Dương đầu sóng

 

Trong khuôn khổ Festival Huế 2024, ngày 8/10, Lễ hội “Sóng nước Tam Giang” (diễn ra từ ngày 8 -10/6/2024) đã diễn ra các hoạt động đặc sắc. Các hoạt động thu hút hàng ngàn người dân và du khách tham gia.

Trong buổi sáng, Ban tổ chức đã khai mạc chương trình “Ẩm thực chợ quê Quảng Điền” và trưng bày sản phẩm đặc trưng các vùng miền (OCOP), được tổ chức trong không gian làng quê xưa mang đậm nét hoài cổ. Tại đây, thực khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn dân dã, đặc trưng, truyền thống được lựa chọn, khôi phục trên chất liệu chủ đạo là đặc sản địa phương.

Chương trình Hội chợ thương mại tại ngày hội với mong muốn thu hút nhiều gian hàng OCOP nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại với các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các làng nghề truyền thống, các món ăn đặc trưng của vùng quê sông nước, nhất là hải sản đầm phá Tam Giang.

Tại không gian bên chân phá, Ban tổ chức còn tổ chức trưng bày và trao giải cho hàng chục tác phẩm được lựa chọn từ Hội thi “Nét đẹp Quảng Điền qua ảnh” lần thứ 2 năm 2024.

Các hoạt động thể thao như giải bi sắt và bay dù lượn cũng tạo cho người tham dự những nét hoài cổ xen với nhịp sống hiện đại, thu hút nhiều người tham gia.

Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Tuấn Anh cho biết: Ngày hội “Sóng nước Tam Giang” là dịp tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử trên địa bàn huyện; giới thiệu, quảng bá những giá trị đặc sắc về đất và con người Quảng Điền. Đây cũng là cơ hội để Quảng Điền giới thiệu với du khách về tiềm năng phát triển du lịch, dịch vụ của huyện có bề dày văn hóa, một vùng đất có lịch sử lâu đời, gắn liền với nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng cùng nhiều sản vật phong phú, hấp dẫn của vùng quê sông nước Quảng Điền và những tiềm năng to lớn của hệ đầm phá Tam Giang.

Cùng chờ đợi lễ khai mạc lễ hội sẽ diễn ra lúc 20h đêm nay tại công viên Cồn Tộc (xã Quảng Lợi, Quảng Điền).  

Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển hướng du lịch hè

Thị trường du lịch bắt đầu bước vào cao điểm hè, nhưng khác với mọi năm, xu hướng du lịch năm nay của du khách nội địa có nhiều thay đổi. Khách Việt đang dần thay đổi lựa chọn để có thể khám phá và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ như bay đêm, đi tàu hỏa hay xe cá nhân.

Chuyển hướng du lịch hè
Quảng Điền - miền cảm hứng sáng tạo

Về Quảng Điền, nghe trong gió văng vẳng câu hát người xưa: “Phá Tam Giang rộng lắm ai ơi!/Có ai về Sịa với tôi thì về/Đất Sịa có lịch có lề/Có sông tắm mát, có nghề làm ăn”...

Quảng Điền - miền cảm hứng sáng tạo
Return to top